รอบรั้วการตลาด : ปอร์เช่ เอาใจสายรถสปอร์ตจัด Porsche World Roadshow 2021 – ไทยรัฐ

มร. ปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กล่าวว่า ธุรกิจรถสปอร์ตในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่ชื่นชอบความแรงและความหรูของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับว่าค่อนข้างสวนกระแสกับสถานการณ์เศรษฐกิจและสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในปัจจุบัน

โดยบริษัทมียอดส่งมอบในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2021 อยู่ที่ 1,142 คัน นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ได้รับการตอบรับด้วยดีเสมอมา ซึ่งแน่นอนว่าแม้เราจะมีรถหรูรุ่นใหม่ๆ ที่มีสมรรถนะดีเข้ามาตลอดทั้งปี แต่สิ่งหนึ่งที่เราพยายามเน้นย้ำอยู่เสมอ คือ การบริการที่มีคุณภาพระดับสากล โดยเน้นกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ในการขับขี่เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัส ได้ลอง และได้เห็นสมรรถนะการขับขี่ของรถอย่างใกล้ชิด

ล่าสุด จึงได้จัดกิจกรรม Porsche World Roadshow 2021 โดยร่วมกับ ปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี เตรียมเปิดให้ผู้ขับขี่ที่สนใจได้เรียนรู้การใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาจากรถแข่งในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งถูกถ่ายทอดมาไว้ในรถปอร์เช่ทุกคัน

โดยรถในกิจกรรมครั้งนี้ถูกส่งตรงจากโรงงานปอร์เช่ เยอรมนี กว่า 26 คัน อาทิ 911 GT3, 911 Targa 4, 911 Turbo S Coupe, 718 Boxster S, 718 Cayman GTS, Panamera GTS, Panamera 4, Cayenne Turbo, Macan GTS รวมทั้ง Taycan Turbo และ Taycan Turbo S

ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะได้รับการตอบรับจากแฟนพันธุ์แรงของคนรักรถเข้าร่วมงานไม่แพ้ปีก่อนๆ อย่างแน่นอน โดยในช่วงงานปีนี้เราตั้งเป้ายอดจองอยู่ที่ 24 คัน และกิจกรรมจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 6 – 14 พ.ย. 64 ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์

Lazada 11.11 Our Biggest One-Day Sale ถู พร้อมชวนสองหนุ่มสุดฮอตแห่งยุคอย่าง ไบร์ท – วชิรวิชญ์ ชีวอารี และ วิน – เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร ร่วมบอกต่อโปรโมชันและดีลเด็ดมากมายที่ลดหนักที่สุดครั้งเดียวในรอบปี คืนความสุขให้นักช็อปไทย ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดสูงสุดมากถึง 90% พ่วงด้วยส่วนลดแบบจัดหนักมากถึง 6 ต่อ ที่สำคัญยิ่งช็อป ยิ่งคุ้ม รับลาซาด้าโบนัส 50 บาท ทุกๆ การช็อป 500 บาท และยังส่งฟรีทั่วไทยอีกด้วย

บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด หรือ GRAND UNITY – Makes Sense. โดย นางสาวทัดดาว จิระสวัสดิ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ เข้ารับรางวัล BCI Asia Top 10 Developers Award 2020 ซึ่งเป็นรางวัลสุดยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชียที่จัดขึ้นทุกปีเพื่อประกาศเกียรติคุณให้แก่ บริษัทสถาปนิกผู้ออกแบบ และบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ดีเด่น

ปเนต ทองตัน หัวหน้าสายงานธุรกิจทรูฟู้ด และการผสานสิทธิประโยชน์ลูกค้า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ทรูฟู้ดแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ เป็นเจ้าเดียวที่ไม่เก็บค่า GP ซึ่งเราเดินหน้าสนองนโยบายภาครัฐ พร้อมยืนหยัดและเคียงข้างช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเราได้เปิดช่องทางให้ร้านอาหารและผู้ประกอบการรายย่อย เข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง เฟส 3

นอกจากนี้ หากเลือกเดลิเวอรีผ่านทรูฟู้ด จะได้รับฟรี ซิมคนละครึ่ง 50 แพ็กเสริมรายได้จากการขายซิม สูงสุด 950 บาท ฟรี WeMall e-Voucher มูลค่า 500 บาท สำหรับใช้ซื้อของที่แอป ทรู สมาร์ต เมอร์ชันต์ สำหรับ 100 ร้านค้าแรกที่สมัคร พร้อมสิทธิพิเศษดีๆ อีกมากมาย ร้านค้ายุคใหม่ต้องไม่พลาด สมัครเลยผ่านแอปฯ ถุงเงิน ตั้งแต่ 1 พ.ย. – 31 ธ.ค. 2564

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า เราได้ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย อินโฟเฟด Southeast Asia Centre of Asia-Pacific Excellence Wellington Creative และ Lane Street Studio เปิดตัวโครงการ depa Game Online Academy มุ่งสร้างความรู้แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมเกมผ่านหลักสูตรการเรียนรู้บนแพลตฟอร์มออนไลน์

โดยหวังผู้เรียนนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอด และปรับใช้ในการทำงาน สร้างสรรค์ พัฒนาเป็นอาชีพ ก่อนนำเสนอผลงานที่มีศักยภาพเข้าสู่ภาคธุรกิจ คาดโครงการดังกล่าวจะเป็นอีกกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมไทยสู่ระดับสากล ป้อนกำลังคนดิจิทัลสายเกมเข้าสู่อุตสาหกรรมเกมไทยได้มากกว่า 500 คน เตรียมพร้อมเปิดรับคนรุ่นใหม่ร่วมโครงการปลายเดือนพ.ย. 64 นี้

เสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ซึ่งสร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง ในนามบริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำของประเทศไทย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัย

โดยมอบเครื่องดื่มคาราบาวแดง 200 ลัง แก่ศูนย์รับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อให้ความช่วยเหลือข้าราชการตำรวจ และครอบครัว ตลอดจนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยมีพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) เป็นผู้รับมอบ

โอเลย์ หรือ Olay แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวชั้นนำในประเทศไทย ในเครือพีแอนด์จี (P&G) ติดสปีดปั้นกลยุทธ์ Digital Beauty รับกระแสการช็อปปิ้งสินค้าสกินแคร์ที่เติบโตบนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เดินหน้าผนึกกำลัง ช้อปปี้ ยกระดับความเข้มข้นบนช่องทางอีคอมเมิร์ซ ด้วยการขยายการรับรู้ผ่านกิจกรรมการตลาดออนไลน์ครบวงจร พร้อมอัดโปรแรงกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่องในช่วงมหกรรมช็อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี Shopee 11.11 Big Sale อีกด้วย

ShopeePay หรือ ช้อปปี้เพย์ แนะนำฟีเจอร์ใหม่ My Subscription (รายการจ่ายอัตโนมัติ) ผู้ช่วยส่วนตัวที่จะทำให้การจ่ายบิลเป็นเรื่องง่าย และหมดห่วงเรื่องลืมจ่ายบิลเพื่อเป็นการยกระดับอีกขั้นของประสบการณ์การใช้จ่ายผ่าน Mobile Wallet ที่คุ้มค่าสุดบนช้อปปี้แพลตฟอร์ม พร้อมมอบคุ้มค่าอย่างต่อเนื่อง ฉลองมหกรรมช็อปปิ้ง Shopee 11.11 Big Sale ที่กำลังจะมาถึง ด้วยสิทธิประโยชน์แบบจัดเต็มกับโปรแรงช่วยจ่ายบิลสูงสุดถึง 1,111 บาท

จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า เราได้ขยายบริการเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยงด้วยการเปิดตัว แกร็บเพ็ท หรือ GrabPet บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันที่ช่วยให้เจ้าของสามารถพาสัตว์เลี้ยงเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยเปิดให้บริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมสร้างความมั่นใจด้วยมาตรฐานความปลอดภัยและพาร์ทเนอร์คนขับที่ผ่านการอบรมเป็นพิเศษ ในราคาเริ่มต้นเพียง แค่ 95 บาท

วัน จีคิว แอพพาเรล หรือ GQ Apparel เจาะตลาดกลุ่มคนขับมอเตอร์ไซค์ แก้ปัญหาให้ไบเกอร์-ไรเดอร์ ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำ GQ Biker Mask โม่งระบายอากาศ สะท้อนรังสี UV ใส่เเล้วเย็นสบายหัว ช่วยลดปัญหาหัวร้อน หัวอับชื้น หัวเหม็น เเละยังมาพร้อมอินโนเวชันต่างๆ ที่ช่วยแก้ปัญหาการสวมหน้ากากมอเตอร์ไซค์ของชาวไรเดอร์ให้หมดไปอีกด้วย

ปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI กล่าวว่า เราได้เปิดตัวอีก ออริจิ้น ฟู้ด เป็นหนึ่งธุรกิจใหม่ ซึ่งจะพัฒนาร้านอาหารผ่าน 3 แกน สร้าง Owned Brand–ร่วมทุนพันธมิตรร้านอาหาร-ซื้อแฟรนไชส์ร้านดัง

ทั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสเติบโตไปพร้อมกับโครงการที่อยู่อาศัย โรงแรมและมิกซ์ยูสในเครือ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตครบวงจรของลูกค้าในอีโคซิสเท็ม ล่าสุดได้นำร่องเปิดตัว Gin Kitchen แบรนด์ร้านอาหารนานาชาติสไตล์ยุโรปพร้อมเชฟมากประสบการณ์ระดับโรงแรม 5 ดาว ควบคู่จับมือพันธมิตร “ดี เคเทอริ่ง” เตรียมปั้นแบรนด์ร้านอาหารแบบ All Day Dining อีกด้วย