รวบโจ๋ รวมตัวแข่งซิ่งบนมอเตอร์เวย์ อ้างสนามแข่งปิดช่วงโควิด-19

ตำรวจทางหลวงรวบโจ๋ซิ่งปิดมอเตอร์เวย์ฝากขังศาล เจ้าตัวอ้าง 8 เดือนสนามปิดช่วงโควิด เตรียมออกหมายเรียกผู้ที่หลบหนีทั้งหมด

ตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 เตรียมนำตัวกลุ่มเยาวชนไปขออำนาจศาลมีนบุรีฝากขัง ดำเนินคดีในความผิดฐาน ห้ามแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ จากกรณีที่รวมตัวกันแข่งรถบนถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 กรุงเทพชลบุรี หลักกิโลเมตรที่ 7 เขตลาดกระบังเมื่อคืนนี้

ด้าน พ.ต.อ.จิรวุฒิ ขวัญคุ้ม ผกก.8 บก.ทล. กล่าวว่า หลังจากนี้ ตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิด รวมทั้งพยานหลักฐานต่าง ๆ ตลอดเส้นทางที่กลุ่มเยาวชนดังกล่าว รวมตัวแข่งรถ เพื่อออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้ง จะประสาน บก.ปอท. เพื่อขยายผลและตรวจสอบกลุ่มเยาวชนดังกล่าวที่นัดแนะกันผ่านสื่อโซเชียลมีเดียรวมถึงผู้สนับสนุนในการกระทำความผิด รวมทั้งประสานตำรวจพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลเส้นทางที่มีกลุ่มเยาวชนบางส่วนใช้หลบหนี ส่วนรถยนต์ รถกระบะแต่งซิ่ง และรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดเอาไว้ จะตรวจสอบผู้ครอบครอบและออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไปในความผิดฐานเป็นผู้ให้การสนับสนุนฯ อีกทั้งจะมีการตรวจสอบประวัติว่ารถคันดังกล่าว เคยกระทำความผิดมาก่อนหรือไม่ เชื่อว่าต้องมีผู้กระทำผิดอีกจำนวนมาก ยืนยันตำรวจจะติดตามตัวมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านยืนยันว่าตำรวจทางหลวง 8 มีข้อมูลว่า กลุ่มเยาวชนหรือกลุ่มที่แข่งรถซิ่งมักจะลักลอบใช้ทางเพื่อประลองความเร็ว โดยตำรวจมีมาตรการให้สายตรวจตระเวนตามพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังเพื่อไม่ให้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้นในจุดดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อของสองพื้นที่ ทำให้ยากต่อการติดตามจับกุมผู้กระทำผิด

ด้านนายสมฤทธิ์ พวงบุบพา อายุ 28 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา รับสารภาพว่า มีการปิดถนนแข่งรถจริง โดยตนเองไม่ได้มีการนัดแนะในสื่อโซเชียลมีเดียแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่ามีการขับรถตระเวนจากจังหวัดนนทบุรีไปตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าจะมีกลุ่มเยาวชนนัดประลองความเร็วโดยเฉพาะคืนวันศุกร์เสาร์ เพราะตนเองเป็นนักแข่งรถในสนาม แต่ช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา สนามแข่งรถปิดเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด ทำให้รู้สึกอยากแข่งรถ จึงตัดสินที่จะใช้ถนนหลวงประลองเร็ว แม้จะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน พร้อมกับยอมรับผิดกับการกระทำครั้งนี้โดยไม่มีข้อแก้ตัว