รวบแก๊งรถซิ่งปิดสาย 4 แข่งรถ จับ 10 คน ยึดรถยนต์ 10 คัน ศาลสั่งริบรถทุกคัน โทษจำคุกไม่รอลงอาญา

วันนี้ (27 มี.ค. 65) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีคลิปวิดีโอเห็นกลุ่มรถแต่งซิ่งเกือบ 10 คัน ประลองความเร็วแข่งขันกันบนถนนพุทธสาคร กม.5+900 ปรากฏในสื่อโซเชียลต่างๆ ทุกแขนง จึงได้สั่งการให้  พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร และ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ร่วมกับ พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จัทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ตรวจสอบข้อเท็จจริงและสืบสวนพิสูจน์ทราบบุคคล รวมทั้งรถยนต์ในคลิปวิดีโอดังกล่าว เพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจากคลิปวิดีโอ จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 10 คน พร้อมยึดรถยนต์ของกลางจำนวน 9 คัน ดังนี้ 1.นายติณณภพ (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน 1กอ 3578 กรุงเทพมหานคร 2.นายธนา (สงวนนามสกุล) ขับรถกระบะทะเบียน 2ฒฆ 384 กรุงเทพมหานคร 3.นายสุรัตน์ (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน 8 กบ 8042 กรุงเทพมหานคร 4.นายกานต์สกนธ์ (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน ฉม 5898 กรุงเทพมหานคร 5.นายนราธิป (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน 1ฒล 3099 กรุงเทพมหานคร 6.นายศราวุธ (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน ฎส 924 กรุงเทพมหานคร 7.นายศิริวิทย์ (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน ศศ 4556 กรุงเทพมหานคร 8.นายไชยรัตน์ (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน ก 8899 กรุงเทพมหานคร 9.น.ส.ชมพูนุท (สงวนนามสกุล) และ10.นายณรงค์เทพ (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน กล 8542 อุบลราชธานี และถือกระบองไฟให้สัญญาณในการแข่งรถ

จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มของผู้ต้องหาติดต่อกันทางโซเซียลมิเดีย และนัดรวมตัวกันจากเพจ “NAดิวะ” โดยจะรวมตัวกันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง สาย 4  โดยมี นายณรงค์ และ น.ส.ชมพูนุท ซึ่งเป็นแอดมินเพจเป็นคนให้สัญญานและปล่อยรถในแต่ละรอบ รอบละ 2-3 คัน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเบื้องต้น โดยแจ้งข้อหาหลัก คือ “ร่วมกันแข่งรถในทางและส่งเสริมสนับสนุนให้มีการแข่งรถในทาง” และทำเรื่องขอให้ศาลริบรถดังกล่าว

จากนั้นศาลมีคำพิพากษาจำเลยที่ 1-5 กักขังคนละ 1 เดือน 30 วัน โดยไม่รอลงอาญา พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน และริบรถยนต์ทุกคันเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่าง ส่วนแอดมินเพจ จำเลยที่ 9,10 พิพากษากักขังคนละ 1 เดือน 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน หากก่อความเดือดร้อนในลักษณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีกับเยาวชนทั่วไป