รวบนายช่างสายแว้นโพสต์เฟซฯ หลอกขายยางมือสอง สารภาพนำเงินไปแต่งรถซิ่ง



MGR Online – กองปราบรวบช่างซ่อมรถ โพสต์เฟซบุ๊กหลอกขายยางรถมือสอง พบผู้เสียหายนับร้อย เสียหายนับล้าน รับสารภาพนำเงินไปแต่งรถซิ่ง

วันนี้ ( 28 ธ.ค. ) ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. จับกุม นายตนนท์ หรือมาร์ค สันฐิติรัตน์ อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ 932/2565 ลงวันที่ 21 พ.ย.65 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์” และหมายจับศาลจังหวัดลำพูน ศาลจังหวัดอุบลราชธานี ในข้อหาลักษณะเดียวกัน รวม 3 หมายจับ ได้ริมถนนหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.แสนตอ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

ทั้งนี้เมื่อปลายปี 63 นายตนนท์ ผู้ต้องหาได้โพสต์เฟซบุ๊กหลอกขายยางรถยนต์มือสอง อะไหล่รถยนต์และรถไถนา ราคาถูกกว่าท้องตลาด เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้ แต่กลับไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด จึงกระจายเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่าง ๆ เบื้องต้นมีผู้เสียหายนับ 100 ราย มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท ต่อมาศาลได้ออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องได้หลบหนีมากบดานในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทำงานเป็นช่างรถยนต์ที่อู่แห่งหนึ่งในนครปฐม แต่ชอบแข่งรถซิ่ง จึงก่อเหตุหลอกเงินผู้เสียหายมาใช้แต่งรถแข่ง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป