‘ยามาฮ่า’เปิดตัวทีมแข่ง2021 ตั้งเป้ากวาดแชมป์ไทย-เอเชีย

This image is not belong to us

‘ยามาฮ่า’ เปิดตัวทีมแข่ง 2021 ตั้งเป้ากวาดแชมป์ไทย-เอเชีย

นายทัตสึยะ โนซากิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าวนโยบายมอเตอร์สปอร์ต พร้อมเปิดตัวทีมแข่งยามาฮ่า เรซซิ่งทีม พร้อมรถแข่งที่จะใช้สำหรับฤดูกาล 2021 ที่บูท “ยามาฮ่า สมาร์ท คอนเน็คเต็ด ไลฟ์” ในงานมอเตอร์โชว์ ที่ชาเลนเจอร์ 1 เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 มีนาคม โดยมีนายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร และผู้บริหารพร้อมนักแข่งร่วมงานอย่างคับคั่ง

สำหรับนักแข่งของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ประกอบด้วย ในรุ่น 600ซีซี นำโดย “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ร่วมกับ “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี ส่วนรุ่น 1000ซีซี นำโดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จับคู่กับ “ตี” อนุภาพ ซามูล

ขณะที่ทีมแข่งขันต่างประเทศนั้น จะมี “เค” เขมินท์ คูโบะ กับ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ ที่จะได้ร่วมแข่งขันรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ รวมถึง เขมินทร์ ก็จะได้รับไวลด์การ์ด เข้าแข่งขันโมโตทู ในรายการกาตาลุนญ่า กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปนด้วย

This image is not belong to us

นายพงศธร กล่าวว่า ทางไทย ยามาฮ่า มอเตอร์ มีความมุ่งมั่นพัฒนามอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มที่ สร้างนักแข่งทั้งในระดับประเทศ, เอเชีย ไปจนถึงระดับโลก ปีนี้ทีมมีความพร้อมทั้งในประเทศหรือเอเชีย รวมถึงจะมีส่งไปแข่งขันในยุโรปด้วย และยังมี เขมินทร์ ที่ได้รับเชิญไปแข่งขันโมโตทูอีก เรียกได้ว่าตอนนี้มีความพร้อมหมดทั้งนักแข่ง, ทีมงาน และตัวรถยนต์

ขณะที่ นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายในปีนี้คือจะต้องเป็นแชมป์เท่านั้น ถึงปีก่อจะไม่มีการแข่งขัน แต่ยามาฮ่าได้ส่งทีมงานไปช่วยทีมพันธมิตร ทำให้ได้ประสบการณ์กลับมา ในระดับเอเชียเอง ทีมยามาฮ่าก็ยังเป็นหนึ่งในท็อปทีมอยู่ รุ่น 600ซีซี ต้องการคว้าแชมป์ 3 สมัยติด ขณะที่รุ่น 1000 ซีซี ก็อยากเป็นทีมไทยทีมแรกที่คว้าแชมป์ได้ ขณะที่ระดับโลกก็มีผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆ อยากให้ทุกคนช่วยให้กำลังใจกันต่อไป

This image is not belong to us