ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022 ยางรถยนต์นุ่มเงียบ ยางประหยัดน้ำมัน มีรุ่นไหนน่าสนใจมาดูกัน – kapook.com

แนะนำ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022 ยางรถยนต์นุ่มเงียบ ยางรถยนต์ประหยัดน้ำมัน และยางรถยนต์แบบสปอร์ต มีรุ่นไหนน่าใช้ น่าสนใจบ้าง เรารวบรวมข้อมูลมาให้ดูกัน

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ยางรถยนต์ อุปกรณ์อย่างหนึ่งของรถที่มีอายุการใช้งานและเป็นสิ่งที่ต้องมีการเปลี่ยนใหม่เป็นประจำ ซึ่งการเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ในแต่ละครั้งไม่ได้เปลี่ยนเพียงล้อเดียว แต่ต้องเปลี่ยนทั้งหมด 4 ล้อ แน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่สูงระดับหนึ่ง จึงจำเป็นต้องเลือกยางที่ดี มีคุณภาพและคุ้มค่าต่อการใช้งานให้มากที่สุด

หากจะแบ่งประเภทของยางรถยนต์ตามสไตล์การขับขี่ หรือการใช้งานจะแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ยางนุ่มเงียบ, ยางประหยัดน้ำมัน, ยางสปอร์ตสมรรถนะสูง, ยางออฟโรด และยาง RunFlat โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้ 

  1. ยางนุ่มเงียบ

ยางรถยนต์ที่มีความโดดเด่นในเรื่องรองรับการกระแทกได้ดี ให้ความนุ่ม เงียบตลอดการเดินทาง ตัวยางมีผิวสัมผัสที่กระจายแรงกดแบบสม่ำเสมอ มีการเสริมเนื้อยางพิเศษบริเวณแก้มยางช่วยในการลดแรงสั่นสะเทือน ไม่เหมาะกับการใช้ความเร็วสูงมากนัก

  1. ยางประหยัดน้ำมัน

ยางรถยนต์ที่มีส่วนผสมของ Silica Filter ให้คุณสมบัติในการทนความร้อนได้ดีกว่าเมื่อเกิดแรงเสียดทานในขณะขับขี่ เนื้อยางไม่เหนียวเกาะถนนมากเกินไป ทำให้เครื่องยนต์ไม่สูญเสียกำลังขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นกว่าเดิม

  1. ยางสปอร์ต

ยางรถยนต์ที่มีคุณสมบัติการยึดเกาะที่ดีกว่ายางชนิดอื่น ๆ เสริมด้วยลวดลายดอกยางที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละยี่ห้อ ให้การควบคุมและการตอบสนองกับพวงมาลัยที่แม่นยำ เหมาะสำหรับการขับด้วยความเร็วและพื้นถนนที่เรียบ อาจจะรองรับแรงกระแทกได้ไม่มากเท่าไหร่เมื่อขับบนสภาพถนนที่มีพื้นผิวขรุขระ

  1. ยางออฟโรด

ยางที่มีความสมบุกสมบัน มีความแข็งแกร่ง เหมาะกับการขับในทุกสภาพพื้นผิวไม่ว่าจะเป็นดินโคลน พื้นทราย ลุยน้ำ ฝนตก แดดออก ทางลาดชัน พื้นผิวขรุขระ มีแรงเกาะถนนเป็นเยี่ยมตอบสนองกับพวงมาลัยได้ดี  

  1. ยาง RunFlat

อีกหนึ่งเทคโนโลยียางรถยนต์ที่แม้ตัวยางจะเกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดปัญหาแต่รถจะยังสามารถขับได้อยู่ เช่น รั่ว หรือ ซึม หากตัวยางอยู่ในสภาวะปกตินั้นประสิทธิภาพการขับถือว่าดีเยี่ยมทั้งถนนเปียกและถนนแห้ง จัดว่าอยู่ในระดับ Top ของยางรถยนต์ แต่ก็มีราคาที่สูงมากเช่นกัน

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

วันนี้เราได้รวบรวมยางรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ที่น่าสนใจหลากหลายยี่ห้อในปี 2022 มาแนะนำให้ดูกัน ทั้งยางรถยนต์นุ่มเงียบ ยางรถยนต์ประหยัดน้ำ และยางรถยนต์แบบสปอร์ตไปดูกันเลย 

ยางรถยนต์ Michelin

Michelin Energy XM2 +

ยางรถยนต์ที่ผลิตจากเนื้อยาง Full Silica สูตรใหม่ ที่ให้ความยืดหยุ่นสูงช่วยให้หน้ายางปรับสภาพและยึดเกาะพื้นถนนได้อย่างเต็มที่ ให้ระยะเบรกที่สั้น และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เหมาะสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กและรถอีโคคาร์

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 1,900-3,800 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : michelin.co.th

Michelin Primacy 4

ยางรถยนต์ชนิดนุ่มเงียบ เนื้อยางผลิตจาก Elastomer ลดการเกิดเสียงรบกวน ตัวยางได้รับการออกแบบร่องยางให้ลดการสึกหรอ และยังช่วยให้ระยะเบรกที่สั้นเพิ่มการยึดเกาะที่ดีขึ้น เหมาะสำหรับรถยนต์ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ และรถ SUV

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 2,850-7,800 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : michelin.co.th

Michelin Pilot Sport 4

ยางรถยนต์แบบสปอร์ตใช้เนื้อยาง Functional Elastomers ให้สมรรถนะการยึดเกาะที่ดี ระยะเบรกสั้นลง ลายดอกยางแบบรถแข่ง แก้มยางดีไซน์ Premium Touch เหมาะสำหรับรถสปอร์ตหรือรถยนต์ที่ใช้ความเร็วสูง

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 3,750-10,400 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง

ยางรถยนต์ Bridgestone

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : michelin.co.th

Bridgestone Potenza Adrenalin RE400

ยางรถยนต์ที่ออกแบบมาให้การยึดเกาะและเข้าโค้งที่ดี ร่องยางรูปตัว A เพิ่มความสปอร์ตช่วยกระจายแรงกดอย่างสม่ำเสมอ เหมาะสำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก ขนาดกลางและขนาดใหญ่ทุกรุ่น

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 3,000-5,600 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : bridgestone.co.th

Bridgestone Ecopia

ยางรถยนต์ประหยัดน้ำมันที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี Nano Pro-Tech มีความต้านทานการหมุนต่ำ ช่วยประหยัดพลังงานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เหมาะสำหรับขนาดเล็ก ขนาดกลางและใหญ่

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 2,400-4,900 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : bridgestone.co.th

ยางรถยนต์ Dunlop

Dunlop SP SPORT LM705

ยางรถยนต์ที่ออกแบบมาให้ช่วยดูดซับแรงกระแทกกับพิ้นผิวถนน ดอกยางปรับปรุงใหม่ลดอาการสั่นสะเทือน เพิ่มความนุ่มนวลและยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น เหมาะสำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก ขนาดกลางและขนาดใหญ่

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 1,500-5,500 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : dunloptire.co.th

Dunlop Ensave EC300+

ยางรถยต์ชนิดประหยัดน้ำมัน เนื้อยางแบบ Multi-Functionalized Polymer เสริมการยึดเกาะ ให้ความนุ่มเงียบและลดเสียงรบกวนเข้ามาในห้องโดยสาร เหมาะสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 1,600-3,500 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง 

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : dunloptire.co.th

Dunlop Direzza DZ102

ยางรถยนต์แบบสปอร์ตที่รองรับการใช้ความเร็วสูง ดอกยางออกแบบมาช่วยลดอาการเหินน้ำและเสียงรบกวนที่เกิดขึ้น ยึดเกาะได้ดีทั้งถนนเปียก ถนนแห้ง เหมาะสำหรับรถสปอร์ตหรือรถที่ใช้ความเร็วสูง

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 1,800-4,600 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง 

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : dunloptire.co.th

ยางรถยนต์ Yokohama

Yokohama Geolandar CV G058

ยางรถยนต์รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับรถ SUV โดยเฉพาะ ลายดอกยางแบบไม่สมมาตรช่วยการยึดเกาะที่ดี นุ่มนวลและยังลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ เหมาะสำหรับรถยนต์ SUV

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 3,400-8,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : yokohamathailand.com

Yokohama BluEarth-GT AE51

ยางรถยนต์ที่ให้การยึดเกาะที่ดีแม้ใช้ความเร็วสูง มีการออกแบบโครงสร้างและดอกยางใหม่ เหมาะสำหรับรถยนต์ขนาดกลางหรือรถยนต์ที่ใช้ความเร็วสูง

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 3,400-8,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง 

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : yokohamathailand.com

Yokohama ADVAN Fleva V701

ยางรถยนต์สมรรถนะสูง รองรับการขับขี่แบบรถสปอร์ตยึดเกาะดีในทุกพื้นผิว ดอกยางปรับปรุงใหม่เพื่อการควบคุมรถในความเร็วสูงและลดการเกิดเสียงรบกวน เหมาะสำหรับรถสปอร์ตหรือรถที่ใช้ความเร็ว

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 2,800-6,300 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง 

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : yokohamathailand.com

ยางรถยนต์ Hankook

Hankook Kinergy eco2

ยางรถยนต์ที่ให้การประหยัดน้ำมัน พร้อมการยึดเกาะที่ดีด้วยคุณสมบัติการผลิตที่เพิ่มความแข็งแรงของดอกยางและแก้มยาง ลดแรงต้านทานการหมุน ใช้งานได้นานขึ้น เหมาะสำหรับรถยนต์ทั่วไปที่ไม่เน้นใช้ความเร็วสูง

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 1,300-2,400 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : hankooktire.com

Hankook Ventus V2 concept 2

ยางรถยนต์ที่ให้การขับขี่แบบรถสปอร์ต แต่ให้ความเงียบและลดการเกิดเสียงรบกวน บล็อกยางปรับปรุงใหม่เพิ่มความแข็งแรง ช่วยเรื่องการเบรกได้ดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับรถยนต์ทั่วไปที่ใช้ความเร็วบ้างบางครั้ง

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 2,000-3,400 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : hankooktire.com

ยางรถยนต์ Maxxis

Maxxis VS5

ยางรถยนต์สายสปอร์ต หรือสำหรับคนที่ชอบขับขี่ด้วยความเร็วสูง ตัวยางผลิตจากที่ให้ความแข็งแรง ทนทาน ยึดเกาะดีทั้งพื้นเปียกและแห้งแม้ใช้ความเร็วสูง เหมาะสำหรับรถยนต์ขนาดกลางและใหญ่ที่ใช้ความเร็วสูง

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 3,650-7,400 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : maxxis.co.th

Maxxis MA-P5

ยางรถยนต์ประหยัดน้ำมัน ที่ผลิตจากเนื้อยางที่รองรับแรงกระแทกได้ดี มีแรงต้านการหมุดต่ำเพิ่มความประหยัด นุ่ม เงียบ และลดเสียงรบกวน ใช้งานได้ยาวนานขึ้น เหมาะสำหรับรถยนต์ทั่วไป 

  • ราคาโดยประมาณ เส้นละ 1,250-3,400 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดหรือเส้นรอบวง

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2022

ภาพจาก : maxxis.co.th

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงยางรถยนต์บางส่วนที่เราหยิบยกมาให้ดูกัน ยี่ห้อไหน รุ่นไหนจะมีขนาดใดบ้างและราคาเท่าไร ควรสอบถามทางร้านหรือตัวแทนจำหน่ายก่อนทำการเปลี่ยน ส่วนใครที่งบน้อยยางรถยนต์ใหม่ ปีการผลิตใหม่อาจมีราคาสูงและหันไปเลือกยางค้างปีหรือยางเปอร์เซ็นก็สามารถใช้ได้เช่นกันแต่ควรตรวจสอบปีที่ผลิต หรือทำตามวิธีดูยางรถยนต์หมดอายุได้เลย แต่ที่สำคัญไม่ว่ายางรถยนต์จะมีประสิทธิภาพสูงแค่ไหน แต่ถ้าเราขับรถด้วยความประมาทก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้เช่นเดียวกัน