ยางคือชีวิต MICHELIN Pilot Sport Cup 2 R Connect ยางติดรถ PORSCHE 911/992 GT3

Porsche 911 GT3 (992) ซึ่งเป็นรถแข่งในคราบรถคูเป้ มีแรงบิดมหาศาล เครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศตอบสนองอย่างฉับพลันโดยปราศจากอาการรอรอบ แรงบิดที่ถ่ายเทลงไปบนล้อหลังซึ่งเป็นล้อขับเคลื่อนต้องการยางที่มีสมรรถนะในด้านของการรับแรงและการยึดเกาะที่ต้องเหนือกว่ายางทั่วไป GT3 รุ่นใหม่ เลือกติดตั้ง MICHELIN Pilot Sport Cup เป็นยางมาตรฐานติดรถมาจากโรงงาน โดยมียาง MICHELIN Pilot Sport Cup 2 R Connect เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับติดตั้งโดยตัวแทนจำหน่าย ในกรณีที่ผู้ขับขี่ต้องการรีดสมรรถนะบนสนามแข่งให้ถึงขีดสุด พูดง่ายๆ ก็คือ ผลิตยางให้กับเจ้าของนักขับที่ชอบนำรถลงไปอัดในสนามแข่งนั่นเอง ในการทดสอบขับขี่บนสนามแข่งเนือร์บวร์ค-ริง ลูปเหนือ (Nürburgring Nordschleife) ประเทศเยอรมนี บนระยะทาง 20.8 กิโลเมตร Porsche 911 GT3 รุ่นล่าสุด ซึ่งติดตั้งยาง MICHELIN Pilot Sport Cup 2 R Connect ทำเวลาต่อรอบอยู่ที่ 6 นาที 59.927 วินาที เมื่อขับขี่ที่ระยะทางรอบสนาม 20.6 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางที่นิยมใช้บันทึกเวลาอ้างอิง สามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีเช่นเดียวกันอยู่ที่ 6 นาที 55.2 วินาที

This image is not belong to us
This image is not belong to us

รถ 911/992 new GT3 ที่ใช้ลงสนามทดสอบดังกล่าวขับขี่โดยนักขับทดสอบของค่าย Porsche ‘ลาร์ส เคิร์น’ (Lars Kern) รถ GT3 คันที่จะต้องวิ่งเพิ่อจับเวลาใส่ยาง MICHELIN Pilot Sport Cup 2 R Connect ขนาด 255/35 ZR 20 ที่ยางล้อหน้า และขนาด 315/30 ZR 21 ในยางล้อหลัง ทั้งนี้ รถที่ผลิตจากโรงงานเพื่อทำตลาดทั่วไป (Production Car) จะใส่ยาง MICHELIN Pilot Sport Cup 2 เป็นยางมาตรฐาน โดยใช้ยางขนาดเดียวกันกับที่รถใช้ขับทดสอบและบันทึกเวลาในสนามนรกเขียว

This image is not belong to us

ระหว่างเตรียมการเพื่อขับทดสอบบนสนามแข่งเนือร์บวร์ค-ริง ‘ปอร์เช่’ ได้ทดสอบยางจากผู้ผลิต 3 ราย ณ สนามแข่งฮอคเคนไฮม์ (Hockenheim) ก่อนจะตัดสินใจเลือกใช้ MICHELIN Pilot Sport Cup 2 R Connect เนื่องจากเป็นยางที่ให้สมรรถนะดีที่สุดบนสนามแข่ง ลาร์ส เคิร์น กล่าวหลังทำเวลาต่อรอบแล้วเสร็จว่า รถ Porsche 911 GT 3 รุ่นล่าสุด และยางติดรถจากโรงงานยี่ห้อ MICHELIN เป็นการจับคู่ที่ให้ความรู้สึกสมดุลขณะขับได้อย่างเหลือเชื่อ ยางไม่เพียงให้ประสิทธิภาพในการยึดเกาะที่สูงมาก แต่ยังให้การตอบสนอง การบังคับควบคุม รวมถึงเบรกได้อย่างยอดเยี่ยม

This image is not belong to us
This image is not belong to us

ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ คอนเนคท์’ พัฒนาขึ้นเพื่อผู้ขับขี่ที่ต้องการรีดสมรรถนะสูงสุดระหว่างการใช้งานบนสนามแข่ง โดยผสานโครงยางที่ต่อยอดมายางรุ่น MICHELIN Pilot Sport Cup 2 เข้ากับสูตรเนื้อยาง ที่พัฒนาขึ้นเพื่อการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต ยางรุ่นนี้พร้อมสำหรับติดตั้งร่วมกับเซนเซอร์ ‘มิชลิน แทร็คคอนเนคท์’ (MICHELIN Track Connect Sensors) ช่วยเชื่อมต่อยางเข้ากับแอปพลิเคชัน ‘มิชลิน แทร็คคอนเนคท์’ บนโทรศัพท์มือถือ (MICHELIN Track Connect Smartphone Application) แอปพลิเคชันนี้ช่วยให้ผู้ขับหรือนักแข่ง สามารถติดตามสถานะแรงดันลมยางได้ตลอดเวลา ชนิดนาทีต่อนาที เพื่อให้สามารถปรับแรงดันลมยางรองรับการขับขี่ด้วยสมรรถนะสูงสุดบนสนามแข่ง

This image is not belong to us
This image is not belong to us

สำหรับยาง MICHELIN Pilot Sport Cup 2 รุ่นมาตรฐานติดรถ ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเพื่อใส่ในรถสปอร์ตสมรรถนะสูง Porsche 911 992 GT3 โดยยางล้อหน้าและล้อหลังใช้เนื้อยางสูตรพิเศษ 2 แบบ (Dual Rubber Compounds) พัฒนาขึ้นใหม่ นอกจากนี้ยาง MICHELIN Pilot Sport Cup 2 ยังใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นสำหรับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตดับสูงสุดของโลก เทคโนโลยีในสนามแข่งรถเหล่านี้ถูกถ่ายทอดภายใต้แนวคิด “จากสนามแข่งสู่ท้องถนน” (Track to Street) ของมิชลิน เพื่อให้ผู้ขับขี่บนท้องถนนทั่วไปได้รับประโยชน์จากคุณสมบัติด้านความทนทาน สมรรถนะการยึดเกาะ การบังคับควบคุม ตลอดจนความปลอดภัยขั้นสูงสุดในการใช้งานประจำวัน ทั้งยังสามารถใช้งานบนสนามแข่งท่ามกลางสถานการณ์ที่มีความกดดันสูงได้ด้วย

This image is not belong to us
This image is not belong to us