“มิตซูบิชิ” เผยโฉม “ปาเจโร่ สปอร์ต แรลลี่อาร์ต” และ “ไทรทัน แรลลี่อาร์ต” ก่อนขายจริง – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มิตซูบิชิเผยโฉม “ปาเจโร สปอร์ต แรลลี่อาร์ต” และ “ไทรทัน แรลลี่อาร์ต” ใหม่ พร้อมชุดแต่งแรลลี่อาร์ตที่ออกแบบและพัฒนาจากประเทศญี่ปุ่น เตรียมเคาะราคาจำหน่ายที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งที่ 38 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 ที่จะถึงนี้



มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต แรลลี่อาร์ต ใหม่ ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถแข่งแรลลี่ในอดีต ซึ่งมิตซูบิชิมอเตอร์สเคยคว้าชัยชนะรวมทั้งสิ้น 34 สนาม ในช่วงระหว่างปี 2516 – 2548 โดยมิตซูบิชิระบุว่า “แรลลี่อาร์ต” ได้ตระหนักถึงความต้องการในธุรกิจรถยนต์ที่มีการเปลี่ยนแปลง ต้องการรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์การดีไซน์ที่โดดเด่น สามารถสัมผัสได้ถึงความสปอร์ต ความปราดเปรียว และจิตวิญญาณแห่งชัยชนะ โดยไม่จำเป็นต้องปรับแต่งเครื่องยนต์เพื่อเพิ่มสมรรถนะ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต แรลลี่อาร์ต ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรุ่น GT Plus ตกแต่งภายนอกด้วยชุดแต่งแรลลี่อาร์ต ประกอบด้วย ชุดแต่งกันชนหน้า-หลังแรลลี่อาร์ต, ชุดแต่งบังโคลนซุ้มล้อแรลลี่อาร์ต, แผ่นกันโคลนสีแดงแรลลี่อาร์ต และสติกเกอร์ด้านข้างแรลลี่อาร์ตโลโก้ ขณะที่ห้องโดยสารมาพร้อมพรมปูพื้นตกแต่งด้วยสัญลักษณ์แรลลี่อาร์ต



ขณะที่ชุดแต่งอื่นๆ ของปาเจโร สปอร์ต แรลลี่อาร์ต ประกอบด้วย กระจังหน้าสีดำ, ไฟหน้าพร้อมแถบตกแต่งสีดำ, หลังคาสีดำ, ราวหลังคาสีดำ, เสาอากาศแบบครีบฉลามสีดำ, สปอยเลอร์หลังสีดำ และล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว สามารถเลือกตัวถังได้ 2 สี ประกอบด้วย สีขาวไวท์ไดมอนต์หลังคาดำ และสีดำเจ็ทแบล็กไมก้า

ขุมพลังของ ปาเจโร สปอร์ต แรลลี่อาร์ต เป็นเครื่องยนต์คลีนดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ รองรับน้ำมัน B20 ได้ และมีให้เลือกเฉพาะรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น

มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ แรลลี่อาร์ต

สำหรับ ไทรทัน แรลลี่อาร์ต ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรุ่น GLX เมกะแค็บ 2 ประตูตอนครี่ง และดับเบิลแค็บ 4 ประตู (ตัวเตี้ย) มาพร้อมชุดแต่งแรลลี่อาร์ตจากญี่ปุ่น ได้แก่ ชุดตกแต่งใต้กันชนหน้าแรลลี่อาร์ต, แผ่นกันโคลนสีแดงแรลลี่อาร์ต, สติกเกอร์ด้านข้างแรลลี่อาร์โลโก้, พื้นปูกระบะแรลลี่อาร์ต และพรมปูพื้นแรลลี่อาร์ตภายในห้องโดยสาร

ส่วนชุดแต่งอื่นๆ ของไทรทัน แรลลี่อาร์ต ประกอบด้วย กระจังหน้าสีดำ, หลังคาสีดำ, กรอบกระจกมองข้างสีดำพร้อมไฟเลี้ยว, มือเปิดประตูด้านนอกสีดำ, มือเปิดกระบะท้ายสีดำ และล้ออัลลอยสีดำ โดยรุ่นเมกะแค็บเพิ่มเติมด้วยกันชนท้ายสีดำ และเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ได้

มิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิลแค็บ แรลลี่อาร์ต

ขณะที่เครื่องยนต์ของ ไทรทัน แรลลี่อาร์ต ทั้ง 2 รุ่น เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ ความจุ 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-3,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และมีให้เลือกเฉพาะรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น

ส่วนราคาจำหน่ายของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต แรลลี่อาร์ต และ ไทรทัน แรลลี่อาร์ต จะถูกประกาศอีกครั้งในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งที่ 38 นี้