ผู้ใหญ่บ้านตำบลลำเหย รวมพลังมอบข้าวสารอาหารแห้งให้พี่น้องประชาชน เนื่องในวันแม่แห่งชาติ – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นครปฐม – ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ตำบลลำเหย อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม พร้อมครอบครัว รวมพลังกลุ่มเพื่อนรวมทีม นำข้าวสาร 1.5 ตัน ไข่ไก่ 9.6 พันฟอง และน้ำดื่มออกแจกจ่ายให้ประชาชนถวายเป็นพระราชกุศล วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม

วันนี้ (12 ส.ค.) นายอนุรักษ์ รุ่งรัตน์พิศาลชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ตำบลลำเหย อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ร่วมกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน จัดซื้อข้าวสาร 1,500 กิโลกรัม ไข่ไก่ 9,600 ฟอง และน้ำดื่ม จำนวน 300 ชุด มอบให้ชาวบ้านในพื้นที่ 320 ครัวเรือน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม อีกทั้งยังช่วยบรรเทาผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เนื่องจากมีหลายครอบครัวต้องกักตัวอยู่บ้าน ไม่สามารถออกไปภายนอกได้ตามปกติ บางรายอาชีพรับจ้าง ช่วงนี้ไม่มีใครจ้างงาน บางรายมีอาชีพค้าขาย ก็ขายของลำบาก กลุ่มผู้ใจบุญจึงได้ร่วมกันสมทบทุนจัดซื้อข้าวสาร ไข่ไก่ และน้ำดื่ม นำออกไปมอบให้ประชาชนในพื้นที่ โดยใส่รถยนต์กระบะ 3 คัน ออกตระเวนแจกให้ถึงบ้าน เพื่อลดการเดินทางออกมารวมตัวกันของชาวบ้านในชุมชน

โดยในการจัดกิจกรรมดังกล่าว นายสุพล สยามบุญนันท์ นายอำเภอดอนตูม เดินทางมาเป็นกำลังใจให้ทุกคนในการเตรียมความพร้อมสิ่งของที่จะไปแจกให้ชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมขออวยพรให้ทุกคนมีแต่ความเจริญก้าวหน้า รัก สามัคคี ร่วมทำความดี ทำเพื่อประชาชนในช่วงที่ประเทศต้องการความสามัคคี ร่วมมือร่วมใจกันฝ่าฟันวิกฤตนี้ไปให้ได้