ผู้การประจวบฯ ยัน ยังไม่เซ็นอนุญาต ปิดถนน5วัน จัดแข่งรถทางเรียบรายการใหญ่ กลางเมือง – ข่าวสด

ผู้การประจวบฯ ยัน ยังไม่เซ็นอนุญาต ปิดถนน5วัน จัดแข่งรถทางเรียบรายการใหญ่ กลางเมือง ขณะที่ทางผู้จัด เผย ยังไม่ได้รับความชัดเจนจากทางจังหวัด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

วันที่ 3 ต.ค. 2564 พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ เจริญ ชลประเสริฐ ผกก.สอบสวน ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ น.ส.แสงจันทร์ แก้วปทุมรัศมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมประชุมรับฟังการชี้แจงการจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ PT PRACHUAP GRANDPRIX 2021

ซึ่งมีกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 24-28 พ.ย.2564 โดยกำหนดรูปแบบสนามเฉพาะกิจเส้นทางเลียบอ่าวประจวบฯ รอบเขาช่องกระจก ระยะทาง 2.3 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางดังกล่าว อยู่ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์

นายศิลป์ ธีรนิมิตร ผจก.การแข่งขัน ได้ชี้แจงว่านายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองประจวบ และหลายหน่วยงานเกี่ยวข้องได้อนุญาตให้ใช้พื้นผิวการจราจร อนุญาตให้เจาะถนนปักเสาทำการ์ดเรล นอกจากนั้น สำนักงานธนารักษ์อนุญาตให้เช่าพื้นที่วันละ 6,000 บาท โดยได้ทำความเข้าใจในการป้องกันผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่แล้ว สำหรับการรับรองมาตรฐานของสนามแข่ง หน่วยงานจากส่วนกลางจะเข้าตรวจสอบภายในสัปดาห์หน้านี้

ด้านพล.ต.ต.วันชัย กล่าวว่า ทางผู้จัด ต้องเตรียมเอกสารในการขออนุญาตการจัดการแข่งขันยื่นให้ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ตามขั้นตอน พร้อมสำรวจพื้นที่การแข่งขัน รวมทั้งรายละเอียดการปิดเส้นทาง การประเมินผลกระทบจากมลบภาวะทางเสียง ซึ่งตนจะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงจะอนุญาตให้ปิดการจราจรโดยขอให้ผู้จัดทำรายละเอียดให้ครบถ้วน

ส่วนตัวตั้งข้อสังเกตว่า ทางผู้จัด ได้รับฟังความความเห็นจากประชาชนและร้านค้าในพื้นที่ ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องแล้วหรือไม่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ในเขตชุมชนและมีสถานที่ราชการสำคัญๆ หลายแห่ง รวมทั้งทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้เสนอความเห็นไว้อย่างไรบ้าง

พล.ต.ต.วันชัย กล่าอีกว่า ขอยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้ลงนามอนุญาตให้ปิดถนนแข่งขันรถ ขณะเดียวกันได้แจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบว่า ในวันที่ 27-28 พ.ย. ซึ่งมีการเลือกตั้ง อบต.กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก ต้องไปลงพื้นที่รักษาความสงบเรียบร้อยในตำบลที่จัดการเลือกตั้ง ทำให้ไม่สามารถดูแลสนามแข่งขันได้ในวันดังกล่าวได้

ขณะเดียวกัน ผู้บริหารจัดการแข่งขัน PT PRACHUAP GRANDPRIX 2021 ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากจังหวัด ซึ่งระบุว่าจะต้องส่งเรื่องให้ ศบค.ชุดเล็กในส่วนกลางตัดสินใจ ซึ่งเป็นช่วงเวลาจะกระชั้นชิดอาจทำให้จัดการแข่งขันไม่ทัน แต่ทีมงานจะเสนอแผนการจัดกิจกรรมผ่านจังหวัดอีกครั้ง โดยไม่มีประชาชนเข้าชม ไม่มีการจัดกิจกรรมที่สนามกีฬาจังหวัด เพื่อไม่ให้มีปัญหาในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยวัตถุประสงค์หลักคือเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว