ผู้การประจวบฯยันยังไม่อนุญาตปิดถนนแข่งรถ หวั่นกระทบประชาชน – สยามรัฐ

สยามรัฐออนไลน์ 3 พฤศจิกายน 2564 17:47 น. ภูมิภาค

วันที่ 3 พ.ย. พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.เจริญ ชลประเสริฐ ผกก.สอบสวน ภ.จ.ประจวบฯ พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบฯ ประชุมรับฟังการชี้แจงการจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ PT PRACHUAP GRANDPRIX 2021 ระหว่างวันที่ 24-28 พฤศจิกายน 64 ในรูปแบบสนามเฉพาะกิจเส้นทางเลียบอ่าวประจวบฯรอบเขาช่องกระจก ระยะทาง 2.3 กิโลเมตร (กม.) ในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ โดยมีนางสาวแสงจันทร์ แก้วปทุมรัศมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ นายศิลป์ ธีรนิมิตร ผจก.การแข่งขัน ชี้แจงว่านายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองประจวบฯและหลายหน่วยงานเกี่ยวข้องได้อนุญาตให้ใช้พื้นผิวการจราจร อนุญาตให้เจาะถนนปักเสาทำการ์ดเลน สำนักงานธนารักษ์อนุญาตให้เช่าพื้นที่วันละ 6,000 บาทและอ้างว่าได้ทำความเข้าใจในการป้องกันผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่แล้ว สำหรับการรับรองมาตรฐานของสนามแข่งหน่วยงานจากส่วนกลางจะตรวจสอบภายในสัปดาห์หน้า

พล.ต.ต.วันชัย กล่าวว่า ผู้จัดการแข่งขันต้องเตรียมเอกสารในการขออนุญาตการจัดการแข่งขันยื่นให้ ผกก.สภ.เมืองประจวบฯตามขั้นตอน พร้อมสำรวจพื้นที่การแข่งขันรวมทั้งรายละเอียดการปิดเส้นทาง การประเมินผลกระทบจากมลภาวะทางเสียง จากนั้นตนจะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งจึงจะอนุญาตให้ปิดการจราจร ขอให้ผู้จัดฯทำรายละเอียดให้ครบถ้วน และส่วนตัวตั้งข้อสังเกตว่าผู้จัดได้รับฟังความความเห็นจากประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่และผู้เกี่ยวข้องหรือไม่ หรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเสนอความเห็นไว้อย่างไรในเรื่องนี้ ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้ลงนามอนุญาตให้ปิดถนนแข่งขันรถ พร้อมกันนี้ได้แจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบว่าในวันที่ 27-28 พฤศจิกายนนี้ มีการเลือกตั้ง อบต.ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากต้องไปลงพื้นที่รักษาความสงบเรียบร้อยในตำบลต่างๆไม่สามารถดูแลสนามแข่งขันได้

มีรายงานการจัดการแข่งขันรถในครั้งนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากจังหวัด อาจต้องส่งเรื่องให้ ศบค.ชุดเล็กในส่วนกลางตัดสินใจ ซึ่งเป็นช่วงเวลากระชั้นชิดอาจทำให้จัดการแข่งขันไม่ทัน แต่ทีมงานจะเสนอแผนการจัดกิจกรรมผ่านจังหวัดอีกครั้งโดยไม่มีประชาชนเข้าชม ไม่มีกิจกรรมที่สนามกีฬาจังหวัด เพื่อไม่ให้มีปัญหาในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 โดยยืนยันเจตนาจัดแข่งรถในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว