ผบก.ตำรวจประจวบฯ เมินลงนามอนุญาตปิดถนน 5 วัน แข่งรถกลางเมืองประจวบฯ – ผู้จัดการออนไลน์



ประจวบคีรีขันธ์ – ผบก.ประจวบฯ เมินลงนามอนุญาตปิดถนน 5 วัน แข่งรถกลางเมืองประจวบฯ เผยให้บริษัทฯ จัดทำเอกสารขออนุญาตให้ครบ และมีการรับรองสนามแข่งขันก่อน

วันนี้ (3 พ.ย.) พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ เจริญ ชลประเสริฐ ผกก.สอบสวน ภ.จ.ประจวบฯ พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบฯ ประชุมรับฟังการชี้แจงการจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ PT PRACHUAP GRANDPRIX 2021 ระหว่างวันที่ 24-28 พ.ย. ในรูปแบบสนามเฉพาะกิจเส้นทางเลียบอ่าวประจวบฯ รอบเขาช่องกระจก ระยะทาง 2.3 กิโลเมตร (กม.) ในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ

โดยมี น.ส.แสงจันทร์ แก้วปทุมรัศมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ นายศิลป์ ธีรนิมิตร ผู้จัดการการแข่งขัน ชี้แจงว่า นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองประจวบฯ และหลายหน่วยงานเกี่ยวข้องได้อนุญาตให้ใช้พื้นผิวการจราจร อนุญาตให้เจาะถนนปักเสาทำการ์ดเรล สำนักงานธนารักษ์อนุญาตให้เช่าพื้นที่วันละ 6,000 บาท อ้างว่าได้ทำความเข้าใจในการป้องกันผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่แล้ว สำหรับการรับรองมาตรฐานของสนามแข่ง หน่วยงานจากส่วนกลางจะตรวจสอบภายในสัปดาห์หน้า

พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ กล่าวว่า ผู้จัดต้องเตรียมเอกสารในการขออนุญาตการจัดการแข่งขันยื่นให้ ผกก.สภ.เมืองประจวบฯ ตามขั้นตอน พร้อมสำรวจพื้นที่การแข่งขัน รวมทั้งรายละเอียดการปิดเส้นทาง การประเมินผลกระทบจากมลพิษทางเสียง จากนั้นตนจะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งจึงจะอนุญาตให้ปิดการจราจร ขอให้ผู้จัดทำรายละเอียดให้ครบถ้วน และส่วนตัวตั้งข้อสังเกตว่า ผู้จัดได้รับฟังความความเห็นจากประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่ และผู้เกี่ยวข้องหรือไม่ หรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเสนอความเห็นไว้อย่างไร

ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้ลงนามอนุญาตให้ปิดถนนแข่งขันรถ ขณะเดียวกัน ได้แจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบว่าในวันที่ 27-28 พ.ย. ซึ่งมีการเลือกตั้ง อบต.กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากต้องไปลงพื้นที่รักษาความสงบเรียบร้อยในตำบลต่างๆ ไม่สามารถดูแลสนามแข่งขันได้

ขณะที่ผู้บริหารจัดการแข่งขัน PT PRACHUAP GRANDPRIX 2021 ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากจังหวัด อ้างว่าอาจส่งเรื่องให้ ศบค.ชุดเล็กในส่วนกลางตัดสินใจ ซึ่งเป็นช่วงเวลากระชั้นชิดอาจทำให้จัดการแข่งขันไม่ทัน แต่ทีมงานจะเสนอแผนการจัดกิจกรรมผ่านจังหวัดอีกครั้ง โดยไม่มีประชาชนเข้าชม ไม่มีกิจกรรมที่สนามกีฬาจังหวัด เพื่อไม่ให้มีปัญหาในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 และยืนยันว่ามีเจตนาจัดโครงการนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว