ปิดฉาก TSS The Super Series ซัพพอร์ตเรซสิงคโปร์-คนทะลักชมกว่า 3 แสน

ปิดฉาก TSS The Super Series ซัพพอร์ตเรซสิงคโปร์-คนทะลักชมกว่า 3 แสน

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ “TSS The Super Series 2022” กับการเข้าร่วมเป็นซัพพอร์ตเรซให้กับรายการ ฟอร์มูล่า วัน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2022 โดยบริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขันซึ่งได้รับการรับรองโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยฯ (ร.ย.ส.ท.) ผนึกกำลังกับผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ เริ่มตั้งแต่ บริษัท บี-ควิก จำกัด (B-Quik), 100Plus , บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด (UTAPAO) และ Hankook บินลัดฟ้าเข้าร่วมทำการแข่งขันซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่สนามมาริน่า เบย์ สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์

ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักแข่งทั่วทุกมุมโลก และยังเป็นครั้งแรกที่มีรถแข่งซุปเปอร์-คาร์ในระดับ GT3/ GTM/ GTC จากหลากหลายผู้ผลิตร่วมทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต และผู้ชมในงานกว่า 302,000 คน เป็นอย่างมาก

ผลเรซแรก วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม ผู้ที่ครองแชมป์ในรุ่น GT3 ได้แก่ แอนดริว ฮาร์ยานโต้ นักแข่งชาวอินโดนีเซีย ในรถ Audi R8 GT3 Evo II สังกัด Audi Sport Asia Absolute และนอกจากนี้แอนดริว ยังสามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด (Fastest Lap) ในเรซนี้ ตามด้วย ดาร์รี่ โอ ยัง และกันตศักดิ์ กุศิริ เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ขณะที่ผู้ชนะในรุ่น GTM ตกเป็นของ ธนาตย์ เสถียรถิระกุล นักแข่งชาวไทย ในรถ Porsche 992 GT3 CUP สังกัดทีม Mongkol

ผลเรซที่สอง วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม ผู้ชนะในรุ่น GT3 ได้แก่ กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งชาวไทย ในรถ Mercedes Benz AMG GT3 สังกัด YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าชัยชนะในการแข่งขันเรซที่สองนี้ไปครอง ตามด้วย ยาสเซอร์ ซาอิน และแอนดริว ฮาร์ยานโต้ ส่วนในรุ่น GTM ธนาตย์ เสถียรถิระกุล ในรถ Porsche 992 GT3 Cup ยังคงรักษาแชมป์ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ปิดท้ายด้วยรุ่น GTC ผู้ชนะในเรซนี้ได้แก่ โรเมน สตีเฟ่น เพอร์รี่ เลอร์อัว ในรถ Aston Martin Vantage GT4 สังกัดทีม Viper Niza Racing คว้าแชมป์ทั้ง 2 สนามไปครองได้สำเร็จ

ถึงแม้การแข่งขันจะจบลงไปแล้วแต่ความประทับใจยังคงตราตรึงอยู่ในความทรงจำของผู้ที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมกันเขียนประวัติศาสตร์หน้านี้ขึ้น และช่วยกันผลักดันจนทำให้รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของไทยไปปรากฏต่อสายตาชาวโลก ร่วมกับรายการฟอร์มูล่าวัน ซึ่งถือว่าเป็นจุดสูงสุดแล้วสำหรับวงการมอเตอร์สปอร์ตโลก ทั้งนี้ “TSS The Super Series” จะกลับไปสร้างชื่อและปรากฏตัวต่อสายตาผู้ชมทั่วโลกอีกครั้ง ในรายการ Singapore Grand Prix 2023 ฝากติดตามและส่งกำลังใจให้กับนักแข่ง ทีมแข่ง รวมถึงทีมงานทุกคนที่จะไปร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ให้กับชาวไทยอีกครั้งในปีหน้า

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon