บริดจสโตน ผู้สนับสนุนการแข่งขันรายการ Indy Autonomous Challenge

ยานยนต์

บริดจสโตน ผู้สนับสนุนการแข่งขันรายการ Indy Autonomous Challenge

วันศุกร์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 16.21 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

This image is not belong to us

บริดจสโตน ผู้สนับสนุนการแข่งขันรายการ Indy Autonomous Challenge

บริดจสโตนอเมริกา เผยการได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันรายการ Indy Autonomous Challenge (IAC) ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลกสำหรับนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในการเขียนโปรแกรมเพื่อรถแข่งดัดแปลง รุ่น Dallara IL-15 เข้าชิงในการแข่งขันรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบไร้คนขับความเร็วสูงครั้งแรกของโลก ณ สนามแข่งรถ Indianapolis Motor Speedway® (IMS) โดยบริดจสโตนเป็นผู้สนับสนุนยางรถยนต์อย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ในวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2564

บริดจสโตนร่วมมือกับ IAC และทีมผู้เข้าแข่งขัน โดยมีวิสัยทัศน์ร่วมกันเพื่อผลักดันเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบไร้คนขับ และเพิ่มการรับรู้แก่สาธารณะถึงระบบอัตโนมัติที่ส่งผลต่อสังคม ภารกิจครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริดจสโตน ในการยกระดับการพัฒนาที่มากกว่ายางรถยนต์ ขับเคลื่อนการเดินทางอย่างยั่งยืนพร้อมการนำเสนอโซลูชั่นขั้นสูงสุดเพื่อสร้างคุณค่าให้ลูกค้าและสังคม

“บริดจสโตนมุ่งมั่นดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรที่สร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อริเริ่มพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า อัจฉริยะ และผนวกรวมระบบดิจิทัลในการพัฒนาการเดินทาง การใช้ชีวิต การทำงาน และการพักผ่อนของผู้คน” มร. เปาโล เฟอรารี ประธานและผู้บริหารสูงสุดของ บริดจสโตนอเมริกา กล่าว “การแข่งขันรายการ Indy Autonomous Challenge เป็นการแข่งขันครั้งแรกของโลกที่ได้รวบรวมวิศวกรรุ่นใหม่และผู้นำในอุตสาหกรรม มาร่วมมือกันส่งมอบเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบไร้คนขับ และบริดจสโตนภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอนาคคตของการเดินทางระดับโลกนี้”

จากการควบรวมกับแบรนด์ไฟร์สโตน สนับสนุนให้บริดจสโตนประสบความสำเร็จในกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่รายการ Indianapolis Motor Speedway (IMS) ที่เป็นเวลากว่าศตวรรษกับการแข่งขันรายการแรกของ Indianapolis 500® ในปี พ.ศ. 2454 ไฟร์สโตนเป็นผู้สนับสนุนยางรถยนต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขันรถรายการ Indy 500® มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 และนักแข่งที่ใช้ยางรถยนต์ไฟร์สโตน ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศในรายการนี้รวมกว่า 71 ครั้ง – มากกว่าผู้ผลิตยางรถยนต์รายอื่นๆ ถึงสองเท่า นอกจากนี้ ยางรุ่น Bridgestone Potenza ยังได้รับความไว้วางใจจากนักแข่งรถ Formula 1 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 – 2550

บริดจสโตนจะใช้ประโยชน์จากความรู้ที่ครอบคลุมในเรื่องของสนามแข่งและประสบการณ์การแข่งรถที่มีมาอย่างยาวนานนี้ในการออกแบบยางรุ่นใหม่และส่งมอบให้กับทีมผู้เข้าแข่งขันรายการ IAC ในปี พ.ศ. 2564 “การแข่งขันรถรายการ Indy Autonomous Challenge คือนวัตกรรมเพื่อพัฒนาความเป็นเลิศด้านเทคนิค ทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าแข่งขันในระดับมหาวิทยาลัยอีกด้วย” มร. พอล มิทเชลล์ ประธานและผู้บริหารสูงสุดของบริษัท Energy Systems Network กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับบริดจสโตน บริษัทระดับโลกที่มีความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จเช่นเดียวกับเรา”

เพื่อให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของบริดจสโตน หรือ Our Way to Serve เราให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านการเดินทางอย่างยั่งยืน ในขณะที่ช่วยพัฒนาความสามารถด้านวิศวกรรมในอนาคต นอกเหนือจากการร่วมมือกับ IAC แล้ว บริษัทฯ ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการและเป็นผู้สนับสนุนยางในการแข่งขันรถพลังงานแสงอาทิตย์รายการ Bridgestone World Solar Challenge มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2556 และได้ขยายข้อตกลงกับการแข่งขันรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ที่สำคัญที่สุดของโลกนี้ ไปจนถึงปี พ.ศ. 2573

สำหรับกำหนดการการแข่งขันรายการ IAC รวมถึงการจำลองการแข่งรถและการฝึกซ้อม ณ สนามแข่ง IMS ในปี พ.ศ. 2564 โดยการแข่งขันรอบสุดท้ายจะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.indyautonomouschallenge.com

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่