บช.น.ชี้กลุ่มก่อเหตุวุ่นวาย สน.ดินแดง เป็นผู้ชุมนุมจาก ถ.วิภาวดีฯ

รอง ผบช.น. ระบุกลุ่มก่อเหตุรุนแรง เผารถยนต์กระบะตำรวจในพื้นที่ดินแดง เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมจากถนนวิภาวดีรังสิต ส่วนผู้รุมทำร้ายตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนยืนยันตัวบุคคล เบื้องต้น 8-10 คน

วันนี้ (1 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจคณะทำงานคลี่คลายคดีเหตุรุนแรงในพื้นที่ สน.ดินแดง ที่เกิดขึ้นภายหลังจากการเข้าควบคุมฝูงชนกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอกบนถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวานนี้ (28 ก.พ.) ประชุมติดตามความคืบหน้าทางการสืบสวนสอบสวน โดยมี พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้า

รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าในการยืนยันตัวบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุรุนแรงในกรณีก่อเหตุวางเพลิงเผารถยนต์กระบะตราโล่ของตำรวจ สน.ดินแดง ยืนยันว่า เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมบนถนนวิภาวดีรังสิต

เร่งตามคดีรุมทำร้าย ตร.

ส่วนกรณีที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน สน.ดินแดง ถูกรุมทำร้ายร่างกาย ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนเพื่อยืนยันตัวบุคคลที่ก่อเหตุรุมทำร้าย เบื้องต้นทราบว่ามีจำนวน 8-10 คน ส่วนตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บยังนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเรื่องคดีต้องแยกออกเป็นคนละสำนวนคดีกับการชุมนุม

ขณะที่การตรวจสอบทรัพย์สินทางราชการที่ถูกทำให้เสียหาย เบื้องต้นมีรถยนต์กระบะตราโล่ที่ถูกวางเพลิงเผาทรัพย์ 1 คัน ถูกพ่นสีสเปรย์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ตราโล่ถูกทุบเสียหาย 1 คัน และกระจกห้องแจ้งความร้องทุกข์ ชั้น 1 ของ สน.ดินแดง แตกเสียหาย ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความร้องทุกข์กับผู้ก่อเหตุ เนื่องจากอยู่ระหว่างติดตามตัว ส่วนความผิดเข้าข่ายความผิดข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์,ทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย

แนะกลุ่มอาสาแพทย์อยู่รอบนอก 

รอง ผบช.น. ระบุถึงการทำงานของกลุ่มอาสาทางการแพทย์ ว่า ไม่ควรตั้งจุดทำงานภายในพื้นที่ที่มีการชุมนุม เพราะเมื่อเกิดเหตุความวุ่นวาย ตำรวจจะปฏิบัติหน้าที่ยากในการแยกกลุ่ม รวมถึงไม่สามารถดูแลความปลอดภัยให้ได้ พร้อมแนะนำให้อยู่พื้นที่รอบนอก หรือผู้ชุมนุมอาจร้องขอสนับสนุนจากโรงพยาบาลของรัฐ หรือศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินแทน ลักษณะเหมือนที่เคยทำมาในตอนต้น