นับถอยหลังอีก 48 ชั่วโมง กับการเปิดตัว ‘ม้าลำพอง’ รุ่นใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่น 812 Superfast – Hello Magazine

เรียกได้ว่าแฟนคลับ ‘เฟอร์รารี่’ เตรียมตัวนับเวลาถอยหลังกันอย่างคึกคักสุดๆเลยล่ะค่ะ เพราะอีกเพียงไม่ถึง 48 ชั่วโมงหลังจากนี้ ‘คาวาลลิโน มอเตอร์’ จะทำการเปิดตัวเฟอร์รารี่รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ขุมพลัง V12 รุ่นล่าสุด ที่บอกเลยว่าต้องฮือฮาอย่างแน่นอน และแม้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ‘คาวาลลิโน มอเตอร์’ ในฐานะผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายยนตรกรรมหรูอย่าง เฟอร์รารี่เอง ก็ได้จัดงานเปิดตัวรถยนต์หรูในรูปแบบ New Normal อย่างต่อเนื่อง

(อ่านเพิ่มเติม : Cavallino Motors เปิดตัวยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุด Ferrari Roma แบบ #NewNormal)

และล่าสุดในวันที่ 5 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้กับการเปิดตัวรถรุ่นใหม่คันนี้ ที่นับเป็นขีดสุดแห่งยนตรกรรม Berlinetta เครื่องยนต์วางด้านหน้าจากเฟอร์รารี่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่น 812 Superfast ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ให้ขึ้นไปสู่อีกขั้นของความเหนือชั้นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ผลลัพธ์คือรถที่จารึกประสบการณ์ของเฟอร์รารี่มากกว่า 70 ปี ในสนามแข่งต่างๆ ทั่วโลกเอาไว้ใน DNA แห่งเชื้อสายสปอร์ตคาร์พันธุ์แท้ เพื่อถ่ายทอดความกลมกล่อมของสมรรถนะ, รูปโฉม และประสิทธิภาพ ออกมาได้อย่างไร้ที่ติ ด้วยการปรับแต่งทางวิศวกรรมมากมายจนมั่นใจว่าจะได้มาซึ่งความเร้าใจในการขับขี่ที่ไม่มีใครเทียบเคียงได้ เพื่อเอาใจเหล่านักสะสมและแฟนพันธุ์แท้เฟอร์รารี่โดยเฉพาะ

(อ่านเพิ่มเติม : เปิดตัวผ่าน Live Strem กับ 2 ยนตรกรรมสุดว้าวจากเฟอร์รารี่ ‘Ferari F8 Spider’ และ ‘Ferrari 812 GTS’)

ขุมพลังที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย

เครื่องยนต์พละกำลังมหาศาลที่สุดของเฟอร์รารี่ – ที่ 830 แรงม้า – และเร่งได้ถึง 9,500 รอบ/นาที ซึ่งนับเป็นรอบเครื่องสูงสุดในบรรดาขุมพลังสันดาปภายในของเฟอร์รารี่เช่นกัน การใช้วัสดุที่ล้ำสมัย, ชิ้นส่วนหลักๆ มากมายในเครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบใหม่, กลไกวาล์วไทมิ่งใหม่ และระบบไอเสียใหม่ ต่างก็เป็นส่วนหนึ่งของการปรับแต่งทางเทคนิคที่ช่วยให้ขุมพลังที่ดีที่สุดของเฟอร์รารี่ตัวนี้ถ่ายทอดสมรรถนะออกมาได้ในระดับที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในกลุ่มเครื่องยนต์ V12 

ดีไซน์โก้หรู ล้ำสมัย

หากพูดถึงเรื่องของการดีไซน์แล้วนั้น เฟอร์รารี่ไม่เคยทำให้ผิดหวัง และรถใหม่ซีรีส์พิเศษนี้มีภาพลักษณ์ที่เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งดูแตกต่างจากรุ่น 812 Superfast ที่ถูกใช้เป็นต้นแบบอย่างมาก สิ่งนี้เกิดขึ้นจากการเลือกสไตล์ที่ช่วยขับสถาปัตยกรรมการออกแบบและความมีชีวิตชีวาที่มีอยู่ใน 812 Superfast ให้โดดเด่นมีความสปอร์ตแบบสุดขั้วขึ้นไปอีกขั้น

หนึ่งในตัวอย่างของดีไซน์ใหม่ก็คือการแทนที่กระจกหลังด้วยโครงสร้างอลูมิเนียมแบบชิ้นเดียว ตัวเรียงกระแสอากาศช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอโรไดนามิกส์ของรถ แต่ดีไซน์แบบต่อเนื่องมาจากหลังคาที่เลือกนั้น ยังจำลองโครงสร้างแบบกระดูกสันหลังที่ช่วยเน้นย้ำให้เห็นถึงสถาปัตยกรรมต่างๆ ของรถอีกด้วย

ฝากระโปรงหน้าคาดด้วยครีบคาร์บอนไฟเบอร์ ความโดดเด่นนี้เปลี่ยนมุมมองของรถได้อย่างชัดเจน มันทำให้ฝากระโปรงดูสั้นกว่าเดิม ช่วยขับให้เห็นถึงความกว้างของรถมากขึ้น ด้านท้ายแบบฟาสต์แบ็คให้ภาพลักษณ์ที่ทรงพลัง ส่งให้รถดูกะทัดรัดและเหมือนรถแข่งยิ่งขึ้น แม้จะแชร์โครงร่าง, สัดส่วน และความงดงามลงตัว ร่วมกับ 812 Superfast ก็ตาม สปอยเลอร์ท้ายก็มีขนาดใหญ่ขึ้นเช่นกัน แต่ถึงจะมีความสูงมากกว่าเดิม ทว่าการออกแบบขึ้นมาสำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะจึงเสริมให้ท้ายรถดูกว้างมากๆ จนดูแทบจะเป็นแนวนอนไปกับพื้นถนน

และสำหรับใครที่กำลังสงสัยค่ะ ว่ารุ่นใหม่ของม้าลำพองที่กำลังจะเปิดตัวชื่อรุ่นว่าอะไร บอกเลยว่าต้องคอยติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะชื่อรุ่นและข้อมูลทางเทคนิคเพิ่มเติมจะถูกเปิดเผยในวันที่ 5 พฤษภาคม ผ่านการถ่ายทอดสดจากช่องทางโซเชียลมีเดียของทางเฟอร์รารี่เท่านั้น