ท่อดัง!! ตำรวจ สภ.ลี้ กวดขันตรวจจริงจับจริง – Chiang Mai News

สมโภชอุโบสถ ณ วัดผางยอย

สมโภชอุโบสถ ผูกพัทธสีมาปิดทองตัดหวายลูกนิมิต ณ วัดผางยอย เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 พระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส อ่านประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่องพระราชทานวิสุงคามสีมา พิธีสมโภชอุโบสถ ผูกพัทธสีมาปิดทองตัดหวายลูกนิมิต ณ วัดผางยอย โดยมีนายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะ ร่วมพิธีด้วย ท่ามกลางคณะสงฆ์ จำนวน 74 รูป มีพระครูสาทรกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอสารภี เป็นประธานสวด คณะศรัทธา พุทธศาสนิกชน เข้าร่วมพิธี ประกอบพิธีภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) อย่างเคร่งครัด ณ วัดผางยอย ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแสดงความคิดเห็น Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

กาญจนา เปิดบ้าน มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์

เดินหน้าสายบุญไม่ขาดสายไม่ว่าจะเป็นทางวัด ทางชาวบ้านและเด็กกำพร้า คุณกาญจนา พร้อมด้วยพี่น้อง ก็ได้ทำบุญและมอบสิ่งของช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอด ไม่เคยท้อและหวังผลตอบแทนใดๆเช่นเดียวกับงานนี้ ที่ช่วงเช้า ได้เปิดบ้านมอบผ้าห่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า ของใช้ในครัวเรือน ให้กับชาวบ้านต.หนองแหย่ง 200 กว่าชุดใหญ่ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์และเยียวยาผู้เดือดร้อน ผู้ที่มารับก็ได้ผ่านการคัดกรองจากผู้นำหมู่บ้านมาแล้ว งานนี้ก็มีจนท.ตำรวจสภ.สันทราย และฝ่ายปกครองอ.สันทราย ลงมาดูแลและรักษาความปลอดภัยด้วย ทางด้านนายศิวะ ธมิกานนท์ นอภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ฝากขอบคุณทางเจ้าภาพที่ได้ยืนมือเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ นับเป็นน้ำใจที่ประเสริฐยิ่งนัก และยังมีอีกหลายพื้นที่ ที่ทางอำเภอจะเข้าไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ของชาวบ้าน ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือด้วยดีตลอดมา ร่วมแสดงความคิดเห็น Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

ศป.ปส.อ.เมืองแพร่ร่วมตร.สภ.ห้วยม้า กวาดล้างยาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยให้มีการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังและให้ทุกท้องที่ดำเนินการโดยเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 65 เวลา 19.30 น. ศป.ปส.อ.เมืองแพร่ โดยนายสมศักดิ์ สุขประเสรืฐ นายอำเภอเมืองแพร่ ผอ.ศป.ปส.อ.เมืองแพร่ร่วมกับ พ.ต.อ.กิตติพันธ์ เสนาอุดร ผกก.สภ.ห้วยม้า , พ.ต.ท.ประเทียบ จอมนงค์ รอง ผกก.ป.สภ.ห้วยม้า พ.ต.ท.กิตติพาศ์ รักษาพันธ์ รอง ผกก.สส.สภ.ห้วยม้า มอบหมายให้นายดำรงค์ เจริญจิตร ปลัดอำเภอเมืองแพร่ พ.ต.ท.สงคราม ม้าเมือง สว.สส.สภ.ห้วยม้า ,พ.ต.ต.ธวัชชัย วงศ์กัณหา สว.สส.กก.สส.ภ.จว.แพร่ ร.ต.อ.ยุทธนา ธิมา รอง สว.สส.สภ.ห้วยม้ากับพวก ชุดสืบสวน สภ.ห้วยม้า ร่วมกับ นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่นฝ่ายปกครอง ต.บ้านถิ่น นายสุวภร ผิวบัวคำ กำนันตำบลเหมืองหม้อ นางเครือวัลย์ ปัญญาไวย ผญบ.หมู่ 1 ต.เหมืองหม้อฝ่าบปกครองต.เหมืองหม้อจับกุมคดียาเสพติด 2 ราย 3 […]

ท่าแพกริลล์ วิวเมืองเชียงใหม่แบบ 360 องศา

การมาร้านนี้ให้คุ้มค่า คือมาก่อนพระอาทิตย์ตกดิน บนชั้นดาดฟ้าของที่ท่าแพกริลล์ เราจะได้เสพบรรยากาศตั้งแต่พระอาทิตย์ยังส่องสว่าง แปรเปลี่ยนเป็นท้องฟ้าที่ฉาบแสงแบบวนิลา แล้วดื่มด่ำกับแสงไฟรอบๆ เมืองเชียงใหม่ยามค่ำคืน วิวเมืองเชียงใหม่แบบ 360 องศา ได้เห็นทั้งดอยสุเทพ ประตูท่าแพ แน่นอน เมนูที่แนะนำคือหม่าล่าเป็นซิกเนเจอร์ มีให้เลือกกว่า 30 รายการ แต่ไม่เท่านั้นน๊า ที่แอดมินเจ่เจ้ติดใจคือมันมีเยอะมากกก ทั้งหอยนางรมทรงเครื่อง ตัวใหญ่และสดมว้ากกก หมึกทอดกินเปล่าก็อร่อยอะ ยำกุ้งแห้งกรุบๆ กินดีกินเพลินมาก แม้แต่เมนูเครื่องเคียงของที่นี่ยังเด็ด ข้าวผัดกระเทียมที่หอมเนยเมล็ดข้าวอวบๆ มาทีไรต้องสั่ง หัวไชเท้าดองสูตรลับต้องห้ามพลาด แม้แต่ยำสาหร่ายญี่ปุ่น และกิมจิ ตำรับของท่าแพกริลล์คือเดอะเบส เข้าสู่ฤดูหนาวกันแล้วน๊า สำหรับเมืองเชียงใหม่ นั่งชิลๆ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ มีให้เลือกหลายแบบหลายสัญชาติ นอกจากชั้นดาดฟ้าแล้ว ชั้นอื่นๆ ยังมีวิวเป็นของตัวเอง มองวิวได้ทุกชั้น พร้อมกับกราฟิตี้บนผนัง ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน แว่บมาถ่ายรูปได้ทุกมุมเลย มาร้านนี้คือ ได้ภาพกลับไปอัพสเตตัสรัวๆ มาตอนนี้ ได้ภาพโพสไปถึงปีหน้าเลยเด้ออ ทำเลและบรรยากาศที่นี่คือให้เกินร้อย บวกกับรสชาติอาหารของเค้าคือเป็นหนึ่งร้านที่ต้องมา ร้านเปิดทุกวัน ตั้งเเต่ 17.30-24.00 น. เบอร์โทร: 080 […]

หนุนชุมชนดอยสะเก็น เป็นแหล่งท่องเที่ยวสัมผัสชีวิตคนเมือง

จากกรณีที่กระแสการท่องเที่ยวชุมชนกำลังมาแรงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ประกอบการสถานการณ์โควิด 19 เริ่มคลี่คลาย ประเทศไทยมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ทำให้ล่าสุด ทางเทศบาลนครเชียงราย ซึ่งมีนายวันชัย จงสุทธาณามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ได้ร่วมคณะวิจัยมหาวิทยาลัยศิลปากร และ สมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.เชียงราย ได้เปิดการท่องเที่ยวชุมชนดอยสะเก็น ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ขึ้นภายใต้โครงการวิจัย การพัฒนาย่านวัฒนธรรมชุมชนและพื้นฟูวัฒนธรรมประเพณีและสร้างวัฒนธรรมใหม่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ด้วยบริบทการพัฒนาชุมชนเมืองด้วยทุนทางวัฒนธรรมชุมชน เพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเมือง โดยโปรแกรมการท่องเที่ยวนั้น นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถกอล์ฟ ซึ่งทางเทศบาลนครเชียงราย ได้จัดให้บริการฟรีจำนวน 3 คัน ตระเวนชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวชุมชนเมือง สภาพบ้านเรือนและอาชีพ ซึ่งส่วนใหญ่จะยึดอาชีพเกษตกรรมและการค้าขาย ก่อนจะแวะเข้าชมความสวยงามของวัดคีรีชัย วัดเก่าแก่ประจำหมู่บ้าน ซึ่ง อุโบสถ เป็นแบบศิลปะล้านนาประยุกต์ คล้ายอุโบสถวัดร่องขุ่น แต่สีจะเป็นโทนสีเขียว พระพุทธรูปในอุโบสถเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 2.7 เมตร สูง 2.93 เมตร นามว่า “พระพุทธสิริมงคล” จากนั้นเดินทางต่อไปดูผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน การประดิษฐ์ผ้าบาติก ที่ร้านปิ่นทองบาติก ซึ่งนายนพชเลศ รอดสุวรรณ อายุ 61 ปี […]

ท่อดัง!! ตำรวจ สภ.ลี้ กวดขันตรวจจริงจับจริง

วันที่ 18 พ.ย. 2565 เวลา 21.00 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิพร บัวสุก ผกก.สภ.ลี้ จ.ลำพูน มอบหมายให้ พ.ต.ท.ภิญโญ พาคำ รอง ผกก ป. ร่วมกับ นายมติชน ปัญญาฟู ปลัดอำเภอลี้ ได้เรียกแถวประชุมชี้แจงข้อข้าราชการ โดยบูรณาการร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ กำลังพลประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ , เจ้าหน้าที่สายตรวจจราจร , เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน อ.ลี้ และ เจ้าหน้าที่ด่านตรวจวังดิน ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบใน อ.ลี้ เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม และการแข่งรถในทางฯ สายบ้านแพะหนองห้า – บ้านห้วยต้ม ต.นาทราย พบรถดัดแปลงสภาพ / ท่อเสียงดัง ตามข้อร้องเรียน กรณีรถจักรยานยนต์ประกอบการส่งอาหารเดลิเวรี่ ดัดแปลงสภาพ(ท่อเสียงดัง) จำนวน 1 คัน ได้ทำบันทึกตรวจยึดและส่ง พงส. ดำเนินการต่อไป เหตุการณ์ทั่วไปปกติ ร่วมแสดงความคิดเห็น […]