ทีม Ford คว้าแชมพ์ Pickup Solo 40 รายการ Idemitsu 1500 Super Endurance 2022

ทีมแข่ง Ford Thailand Racing (FTR) สร้างความประทับใจให้แก่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ทอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ได้ร่วมมือกับ Aurora Motorsport เชิญบิลลี จอห์นสัน นักแข่งรถระดับโลกจากทีม Ford Performance เข้าร่วมการแข่งในรุ่น Pickup Solo 40 ด้วยรถกระบะ Ford Ranger ในการแข่งรถรายการ Idemitsu 1500 Super Endurance 2022 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

Billy Johnson Wins Pickup Solo 40_02

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระยะยาวรายการ Idemitsu 1500 Super Endurance เป็นหนึ่งในรายการที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเอเชีย โดยในซัพพอร์ทเรศรายการ Pickup Solo 40  มีรถกระบะร่วมลงแข่งแบบเอนดูรานศ์ในสนามถึง 19 คัน โดย บิลลี จอห์สัน นักแข่งรถซูเพอร์คาร์มือโปรฯ ที่คว้ารางวัลชนะเลิศระดับนานาชาติมาแล้วหลายสนาม ได้ร่วมประเดิมการแข่งรถกระบะเป็นครั้งแรกในรถ Ford Ranger หมายเลข 55 ที่พัฒนา และปรับแต่งโดย Aurora Motorsport Team ก่อนจะจบการแข่งขันไปด้วยชัยชนะอันดับ 1 ด้วยเวลา 40:39.043 แม้จะควอลิฟายด์ก่อนเริ่มลงแข่งในอันดับ 2

Billy Johnson Wins Pickup Solo 40_05

“การแข่งขันรายการรถกระบะครั้งแรกในรถ Ford Ranger เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ผมรู้สึกประทับใจที่ได้ทำงานร่วมกับ Aurora Motorsport Team ซึ่งเป็นพันธมิตรของ Ford ในการพัฒนารถกระบะแข่งในประเทศไทยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ผมประทับใจในเสถียรภาพของระบบควบคุมการทรงตัวของรถ Ford Ranger หมายเลข 55 เป็นอย่างมาก รางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความตั้งใจของทีม  FTR และพันธมิตรของ Ford ในการพัฒนาสมรรถนะ และความทนทานของรถ Ford Ranger เพื่อการแข่งขัน” บิลลี จอห์นสัน กล่าว

รัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ Ford ประเทศไทย กล่าวว่า Ford รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความสำเร็จของ Ford Thailand Racing Team ในการพัฒนารถกระบะ Ford Ranger ที่มีสมรรถนะสูง รวมถึงนักแข่งมืออาชีพที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จากสนามแข่งที่ขึ้นชื่อเรื่องการทดสอบความทนทานของรถยนต์มาครองได้สำเร็จ หลังจากที่ทีม FTR เพิ่งปิดฤดูกาลแข่งขัน Thailand Super Series 2022 ด้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขัน Thailand Super Pickup นอกจากนี้ Ford Thailand Racing Team และ Aurora Motorsport ยังได้มีโอกาสพูดคุย และนำความรู้จากนักแข่งระดับโลกมาใช้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของรถแข่ง Ford Ranger ในการเตรียมความพร้อมเพื่อลงแข่งอีกครั้งในปีนี้

Billy Johnson Wins Pickup Solo 40_04

บิลลี จอห์นสัน เป็นนักแข่งรถมืออาชีพที่มีความชำนาญในการแข่งรถซูเพอร์คาร์มากว่า 17 ปี และยังเป็นหนึ่งในนักแข่งรถที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์การแข่งรายการ IMSA Michelin Pilot Sport Challen ge บิลลี ยังเคยเป็นนักแข่งทีมโรงงานให้แก่ Ford ในการแข่งขัน Le Mans ภายใต้ Ford Chip Ganassi Racing UK Team ในรถ Ford GT หมายเลข 66 ซึ่งนอกจากการแข่งรถแล้ว บิลลี ยังรับงานที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมให้แก่ทีมแข่ง Nascar Cup และยังเป็นนักพัฒนา และทดสอบรถที่ Ford ผลิตเพื่อวางจำหน่ายหลายรุ่น รวมถึงรถ Ford Mustang และ Ford GT

Billy Johnson Wins Pickup Solo 40_03