This image is not belong to us

มาสด้า2 สกายแอคทีฟคลีนดีเซล เตรียมสร้างประวัติศาสตร์กวาดแชมป์ “Thailand Super Series 2020” กลางเดือนพย.นี้ หลังประกาศศักดาเรซที่สอง กวาด 2 โพเดียม

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้าเป็นแบรนด์ที่เติบโตมาพร้อม “จิตวิญญาณความเป็นสปอร์ต” อันมีต้นกำเนิดมาจากเครื่องยนต์โรตารี ที่ได้ประเดิมความแรงและความทนทานจนได้รับชัยชนะในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่หฤโหดที่สุด รายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง ในปี 1991 ด้วยเหตุนี้ มาสด้าจึงตอกย้ำความเป็นสปอร์ต ด้วยการส่งเสริมกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต เพื่อถ่ายทอด ดีเอ็นเออันทรงคุณค่านี้ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในความเร็ว พร้อมเปิดโอกาสให้นักแข่งรุ่นใหม่ได้ก้าวสู่ความสำเร็จในฐานะนักแข่งอาชีพ และเพื่อให้กลิ่นอายความสปอร์ตของมาสด้าได้รับการส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นต่อไป ซึ่งมาสด้าได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันรายการ Thailand Super Series มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 แล้ว

This image is not belong to us
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์

ครั้งนี้ มาสด้ายังคงส่งน้องเล็กมาสด้า2 เครื่องยนต์คลีนดีเซล ขนาด 1,500 ซีซี รุ่น 5 ประตู และ 4 ประตู เข้าร่วมแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact เช่นเคย พร้อมดึงดาวรุ่งน้องใหม่ อนรรฆวี ตั้งเนียรนาทชัย หรือ “ซันนี่” อดีตแชมป์การแข่งขันรถคาร์ท Kart Championship of Thailand 2018 คว้าถ้วยพระราชทานรัชกาลที่ 10 และแชมป์การแข่งขันรถคาร์ท Rotax Max Challenge Thailand (Senior Class) 2018 รวมถึงรางวัลจากการแข่งขันอีกมากมาย และผ่านการลงแข่งสนามทั้งในระดับประเทศและนานาชาติตั้งแต่ปี 2016 มาประกบคู่ จารุตม์ จรวิเศษ หนุ่มน้อยนักแข่งมากพรสวรรค์ซุปเปอร์สตาร์ทีมมาสด้า เจ้าของแชมป์กว่า 135 รางวัล ในหมายเลข 43 และดึงนักแข่งรุ่นเก๋ามากประสบการณ์ มานะ พรศิริเชิด ประกบคู่ ไมเคิล ฟรีแมน นักแข่งมืออาชีพผู้อำนวยการทีม Mazda Innovation Motorsport ในหมายเลข 55

This image is not belong to us This image is not belong to us

สำหรับผลการแข่งขันเรซที่ 1 และ 2 ระหว่างวันเสาร์ที่ 31 ต.ค. 63 และวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย. 63 ที่ผ่านมานั้น ในเรซที่ 1 หมายเลข 43 จารุตม์ จรวิเศษ ออกตัวนำโด่งอย่างเห็นได้ชัด และเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 อย่างไม่ต้องลุ้น ทำให้คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ส่วนหมายเลข 55 ขับโดยมานะ พรศิริเชิด และไมเคิล ฟรีแมน เรซที่ 2 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5

สำหรับการแข่งขันในเรซ 3 และ 4 จะจัดขึ้นวันที่ 14 – 15 พฤศจิกายน 2563 ที่สนาม ช้าง ฯ ต้องตามลุ้นว่า มาสด้า2 จะสร้างประวัติศาสตร์ในรายการ “Thailand Super Series 2020”

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ