ตร.มหาชัยกวาดล้างแก๊งแว้นซิ่งป่วนเมือง เหิมซิ่งหนีชนรถจนท.เจ็บ 2 – บ้านเมือง

อาชญากรรม

ตร.มหาชัยกวาดล้างแก๊งแว้นซิ่งป่วนเมือง เหิมซิ่งหนีชนรถจนท.เจ็บ 2

วันอาทิตย์ ที่ 06 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 11.34 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 6 มิถุนายน 2564  พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์  ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อม พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ พ.ต.ท.วรศิศธิ์ อุ่นเธียมโสม ปฏิบัติหน้าที่ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ร่วมกันออกตรวจป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยขณะที่กำลังออกตรวจไปตามถนนพระราม 2 ขาเข้า กทม. ถึงบริเวณสะพานข้ามทางรถไฟคอกกระบือ ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พบกลุ่มวัยรุ่นจอดรถรวมกลุ่มมั่วสุมอยู่บริเวณดังกล่าว จำนวน 5 คัน จึงได้เข้าไปตรวจสอบ และได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ทั้ง 5 คัน ตามมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางฯ และการรวมตัวกันฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) พร้อมนำตัวผู้ขับขี่และผู้นั่งซ้อนท้าย ซึ่งเป็นเยาวชน จำนวน 9 คน มาจัดทำประวัติ และนัดหมายผู้ปกครองพร้อมเยาวชน มาทำทัณฑ์บนต่อไป 

นอกจากนี้ในเวลาต่อมายังได้รับแจ้งว่ามีวัยรุ่นรวมกลุ่มแข่งรถที่บริเวณถนนพระราม 2 ขาออก กทม. บริเวณหน้าหมู่บ้านสาครวิลล่า ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ พบมีกลุ่มวัยรุ่นใช้รถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะ และรถจักรยานยนต์ จำนวนหลายคัน รวมกลุ่มจัดแข่งรถในบริเวณดังกล่าว จึงได้เข้าทำการจับกุม แต่กลุ่มวัยรุ่นไหวตัวหลบหนีไปได้ โดยได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ในที่เกิดเหตุ จำนวน 2 คัน จึงได้ตรวจยึดไว้ และจะได้สืบสวนสอบสวนติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

ซึ่งจากการเข้าจับกุมกลุ่มเด็กแว้นกลุ่มนี้ ได้มีวัยรุ่นพยายามฝ่าฝืนหลบหนีการจับกุม ด้วยการขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู  สีบรอนซ์  ทะเบียน  5422 กทม.  ถอยชนรถของฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าปิดล้อมจับกุม เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ และรถยนต์กระบะ ของฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็น อส.ตร. จำนวน 2 ราย คือ 1.นายนนทพัทธ์ วิทยาเลิศวิชิต อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณปากและจมูก กับ นายสัน กล้าสูงเนิน อายุ 44 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำตัวส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.สมุทรสาคร ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นอยู่ระหว่างการติตตามจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืนและขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่