“ตร.ภาค 4” โชว์ผลงานปราบแข่งจยย. – บ้านเมือง

ภูมิภาค

“ตร.ภาค 4” โชว์ผลงานปราบแข่งจยย.

วันอังคาร ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 18.00 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงผลการระดมการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องห้วงวันที่ 11-20 พ.ย. 64

 


เมื่อวันที่ 23พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ที่ บริเวณลานหน้า สภ.เมืองขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่น พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 เป็นประธานการแถลงผลการระดมการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องห้วงวันที่ 11-20 พ.ย. 64 ของตำรวจภูธรภาค 4 โดยมี พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น , พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยผู้กำกับการหัวหน้าสถานีสี่มุมเมืองในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งส่วนที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ร่วมแถลงซึ่งมีสื่อมวลชน ทุกแขนงให้ความสนใจร่วมทำข่าว

 


พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่าในการกวดขันจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ในสังกัด ภ.จว.ขอนแก่น และ ภ.จว.อื่นๆ ใน ภ.4  และเจ้าหน้าที่ต ได้ปฏิบัติตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้ข้อสั่งการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และการกำกับดูแลของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร./หน.ศปป.ตร. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการระดมกวาดล้างจับกุมคดีอาชญากรรมทุกรูปแบบ และปราบปรามกลุ่มวัยรุ่นที่มั่วสุมจับกลุ่มกันแข่งรถในทางสาธารณะ ระงับยับยั้ง หรือแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง หรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มหรือมั่วสุมโดยลักษณะที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทาง อันเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญ และเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม


พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวด้วยว่าซึ่งในปัจจุบันมีสถานการณ์กลุ่มวัยรุ่น จับกลุ่มมั่วสุม ดัดแปลงสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ผิดกฎหมาย และขับขี่รบกวน  หรือแข่งขันรถในทางสาธารณะ รวมถึงพฤติการณ์ดังกล่าวอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ ส่งผลให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งต่อตนเองและบุคคลอื่น โดยที่ สภ.เมืองขอนแก่น และสถานีตำรวจสี่มุมเมืองในสังกัด ภ.จว.ขอนแก่น และ ภ.จว.ในสังกัด ภ.4  ได้ทำการจับกุม ตลอดจนตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของกลาง ที่มีการดัดแปลงสภาพ ท่อแต่งเสียงดัง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาดำเนินการตามความผิด พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ และ พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และจัดทำประวัติผู้กระทำความผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยง  พร้อมทั้งแจ้งผู้ปกครองเข้าร่วมอบรม ทำบันทึกข้อตกลง สอดส่องดูแลช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของบุครหลานไม่ให้กระทำผิดกฎหมายจราจร และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่