ตร.บางปลาม้า ทลายแก๊งเหม่งสระบุรีแข่งรถซิ่งป่วนเมือง ยึดรถ 4 คัน – บ้านเมือง

อาชญากรรม

ตร.บางปลาม้า ทลายแก๊งเหม่งสระบุรีแข่งรถซิ่งป่วนเมือง ยึดรถ 4 คัน

วันจันทร์ ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 16.29 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 เวลา 04.30 น.พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ เจริญศรี ผกก.สภ.บางปลาม้า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีการแข่งขันรถยนต์ถนนสายสาลี-บางซ้าย(เลข 3263) ต.ไผ่กองดิน อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จึงสั่งการให้พ.ต.ท.อนุสน สุขสิริสุวรรณรอง ผกก.ป.สภ.บางปลาม้า พ.ต.ต.ณัฐพงศ์  อินสว่าง สวป.นำกำลังชุดสายตรวจรถยนต์/ปฏิบัติการพิเศษ และเจ้าหน้าที่จราจรเข้าตรวจสอบ 

เมื่อไปถึงพบรถยนต์และจักยานยนต์จำนวนหลายคันจอดในลักษณะเรียงแถวบนถนนเส้น สาลี-บางซ้าย ตามที่ได้รับแจ้งโดยมีกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงจำนวนหนึ่งยืนรวมกลุ่มกันอยู่ ส่วนรถยนต์ที่แข่งกันได้ทำการแข่งขันกันไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงแบบเส้นยาแดงผ่าแปดเหลืออยู่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มวัยรุ่นที่กองเชียร์ที่ยืนอยู่ริมถนนได้พากันขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นซึ่งมีทั้งชายและหญิงจำนวน 11 คนยึดรถยนต์จำนวน 4 คันประกอบด้วยรถกระบะ 2 คัน (บรรทุกจักรยานยนต์ 1 คัน) รถยนต์เก๋ง 1 ป้ายแดง 1คันรถยนต์เอนกประสงค์ 1 คัน ควบคุมตัวทั้ง 11 คนพร้อมของกลางไปสอบสวนต่อที่ สภ.บางปลาม้า  

จากการสอบสวนกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวให้การอ้างว่าพวกตนได้รับการนัดหมายกันทางโซเชียลเฟซบุ๊ก เจ้าของเฟสบุ๊กชื่อ เหม่ง สระบุรี ซึ่งเป็นกลุ่มลับเฉพาะ โดยบอกว่าจะมีการแข่นรถยนต์กันที่ถนนสายสาลี-บางซ้าย พวกตนจึงพากันเดินทางมาจากหลายจังหวัดทั้ง ราชบุรี นครปฐม อยุธยา ปุทมธานี และนนทบุรี เพื่อมาดูมาเชียร์กัน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันเป็นผู้สนับสนุนหรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคอันเป็นความผิดตามข้อกำหนด พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฯ 

การจับกุมกลุ่มวัยรุ่นแข่งรถยนต์บนทางครั้งนี้เป็นนโยบายของ พล.ต.ต.ชมชวิณ  ปุระธนานนท์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ที่สั่งการให้ตำรวจทุกสถานีในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี  เข้มงวดออกตรวจและกวดขันจับกุม กลุ่มรถยนต์และรถจักรยานยนต์  ที่มักนัดออกรวมตัว แข่งขันรถกันในทางสาธารณะ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนและความไม่ปลอดภัย ให้กับพี่น้องประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนน และอาศัยอยู่บริเวณเส้นทางที่ใช้แข่งขันรถกันประกอบกับเป็นช่วงสถานการณ์โรคระบาดเชื้อไวรัสโควิค 19  ที่ไม่ควรรวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรมที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดนัดรวมตัวกัน จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป 

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่