ตร.จับเด็กแว้นมหาชัย มั่วสุมซิ่งบนถนนพระราม 2 ไม่สนโควิด ยึดจยย.ได้ 7 คัน – ไทยรัฐ

ตำรวจมหาชัยปฏิบัติการกวาดล้างเด็กแว้น จับกลุ่มซิ่งบนถนนพระราม 2 ไม่สนโควิด-19 ระบาด ยึดรถ จยย.ได้รวม 7 คัน พร้อมเยาวชน 9 คน ขณะที่มีอีกกลุ่มโดดขึ้นกระบะ ซิ่งหนีชนรถ จนท.อาสาฯ เจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 6 มิถุนายน 2564 พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อม พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ พ.ต.ท.วรศิศธิ์ อุ่นเธียมโสม ปฏิบัติหน้าที่ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ร่วมกันออกตรวจป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยขณะที่กำลังออกตรวจไปตามถนนพระราม 2 ขาเข้า กทม. ถึงบริเวณสะพานข้ามทางรถไฟคอกกระบือ ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พบกลุ่มวัยรุ่นจอดรถรวมกลุ่มมั่วสุมอยู่บริเวณดังกล่าว จำนวน 5 คัน จึงได้เข้าไปตรวจสอบ

เบื้องต้น ตร.ตรวจยึด จยย.ทั้ง 5 คัน ตามมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางฯ และการรวมตัวกันฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พร้อมนำตัวผู้ขับขี่และผู้นั่งซ้อนท้ายซึ่งเป็นเยาวชน จำนวน 9 คน มาจัดทำประวัติ และนัดหมายผู้ปกครองพร้อมเยาวชนมาทำทัณฑ์บนต่อไป

นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่า มีวัยรุ่นรวมกลุ่มแข่งรถที่บริเวณถนนพระราม 2 ขาออก กทม. บริเวณหน้าหมู่บ้านสาครวิลล่า ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ พบมีกลุ่มวัยรุ่นใช้รถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะ และรถจักรยานยนต์ จำนวนหลายคัน รวมกลุ่มจัดแข่งรถในบริเวณดังกล่าว จึงได้เข้าทำการจับกุม แต่กลุ่มวัยรุ่นไหวตัวหลบหนีไปได้ โดยได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ในที่เกิดเหตุ จำนวน 2 คัน จึงได้ตรวจยึดไว้ และจะได้สืบสวนสอบสวนติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการเข้าจับกุมกลุ่มเด็กแว้นกลุ่มนี้ ได้มีวัยรุ่นพยายามฝ่าฝืนหลบหนีการจับกุมด้วยการขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน 5422 กรุงเทพมหานคร ถอยชนรถของฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าปิดล้อมจับกุม เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์และรถยนต์กระบะของฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็น อส.ตร. จำนวน 2 ราย คือ 1.นายนนทพัทธ์ วิทยาเลิศวิชิต อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณปากและจมูก กับ นายสัน กล้าสูงเนิน อายุ 44 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำตัวส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.สมุทรสาคร ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นอยู่ระหว่างการติตตามจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืนและขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป.