จับเครือข่าย แม็ก กุนซือ ยึดยาบ้า 6 แสนเม็ด – ช่อง 7

ข่าวดึก 7HD – ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับหลายหน่วยงาน ไปจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่ชื่อว่า “แม็ก กุนซือ” ได้พร้อมของกลางยาบ้า 6 แสนเม็ด จากการสืบสวนพบมีพฤติการณ์รับยาเสพติดจากภาคเหนือไปเก็บไว้ในโกดัง ก่อนขับรถยนต์ราคาแพงตระเวนจำหน่ายยาเสพติด

พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 พร้อมด้วยตำรวจปราบปรามยาเสพติดและทหาร ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายคมสันต์ หรือ แม็ก และ นายธนชัย หรือ เป้  2 นักแข่งบิกไบก์ ได้พร้อมของกลางยาบ้า 300 มัด หรือประมาณ 6 แสนเม็ด รถยนต์ BMW และรถกระบะ ขณะนำของกลางยาเสพติดเข้าไปในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในตำบลคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

คดีนี้สืบเนื่องจากการตำรวจชุดจับกุม สืบสวนทราบว่า นายคมสันต์ เป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี มีนายทุนสิงห์บุรีอยู่เบื้องหลัง โดยจะไปรับยาเสพติดจากชายแดนพื้นที่ภาคเหนือ มาพักไว้ที่โกดังในภาคกลาง ก่อนนำไปกระจายต่อในจังหวัดชัยนาท อ่างทอง สิงห์บุรี และพระนครศรีอยุธยา โดยจะใช้รถยนต์เป็นพาหนะ เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกต จนไปพบผู้ต้องหาเปลี่ยนรถที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านตำบลคานหาม อำเภออุทัย และขับไปจอดที่บริเวณริมถนนหมายเลข 3056 จากนั้นได้มีผู้ต้องหาอีกคนลงไปยกกระสอบบรรจุยาบ้าจากริมถนนมาไว้ที่หลังรถ และขับออกไปด้วยความเร็วสูง จนกลับมาถึงที่ปั๊มน้ำมันเดิม ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม พบของกลางดังกล่าวอยู่ภายในห้องโดยสาร

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนในจังหวัดสิงห์บุรี ให้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาฐาน ร่วมกันมียาเสพติดไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมกับยึดทรัพย์ต่าง ๆ รวมถึงรถจักรยานยนต์บิกไบก์ อีก 2 คัน ส่วนนายทุนที่อยู่เบื้องหลังจะเร่งขยายผลติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป