การลงทุนแบตเตอรี่ของจีนในฝรั่งเศสเพื่อสร้างงาน 1000 ตำแหน่ง – นักการเมือง By Reuters – www.thaifrx.com

© สำนักข่าวรอยเตอร์ รูปถ่าย: ประธานภูมิภาค Hauts-de-France Xavier Bertrand เข้าร่วมฟอรัมฤดูร้อนของสหภาพ MEDEF เปลี่ยนชื่อเป็น La Rencontre des Entrepreneurs de France, LaREF ที่สนามแข่งม้า Paris Longchamp ในปารีสประเทศฝรั่งเศส 29 สิงหาคม 2019 REUTERS / Benoit Tessier / F

ปารีส (รูเทอร์ส) – โรงงานผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าซึ่งวางแผนโดยบริษัท Envision AESC ของจีนในภาคเหนือของฝรั่งเศส เรียกเก็บเงินเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ที่วุ่นวายเนื่องจากงานแบบดั้งเดิมบางส่วนสูญหาย จะสร้างตำแหน่งใหม่อย่างน้อย 1,000 ตำแหน่ง นักการเมืองชาวฝรั่งเศสกล่าวเมื่อวันศุกร์ .

ผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกต่างแข่งขันกันเพื่อนำหน้าคู่แข่งในการผลิตรถยนต์ที่สะอาดกว่า การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่จะกระตุ้นให้ Volkswagen ของเยอรมนี (DE:) ของเยอรมนีสร้างโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ของตนเองในยุโรป

Xavier Bertrand จากพรรคฝ่ายค้าน Les Republicains และผู้สมัครรับเลือกตั้งใหม่ในฐานะหัวหน้าภูมิภาค Hauts-de-France ของฝรั่งเศส ยืนยันการลงทุนของ Envision ในโรงงานฝรั่งเศส AFP รายงาน

Bertrand ถูกอ้างโดย AFP ว่า 1,000 งานที่จะสร้างขึ้นในขั้นต้นนั้นสามารถเข้าถึง 2,500 ได้ในระยะยาว

สองแหล่งข่าวใกล้ชิดกล่าวกับรอยเตอร์ในสัปดาห์นี้ว่า เรโนลต์ (PA:) ได้เลือก Envision เพื่อผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต รวมถึงรุ่นเรโนลต์ 5

แหล่งข่าวรายหนึ่งกล่าวว่าโรงงานดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการลงทุนประมาณสองพันล้านยูโรจาก Envision

การลงทุนและรายละเอียดเกี่ยวกับงานคาดว่าจะได้รับการยืนยันในวันจันทร์โดยประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง แหล่งข่าวกล่าว

ฝรั่งเศสกำลังพยายามผลักดันแชมป์ระดับชาติของตนเองให้ผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ แม้ว่านักการเมืองจะยินดีกับการลงทุนของจีนก็ตาม

ACC ซึ่งเป็นกิจการที่ได้รับการสนับสนุนจาก Stellantis และ Saft ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของ TotalEnergies ของ Renault จะมีโรงงานแบตเตอรี่ในภาคเหนือของฝรั่งเศสเช่นกัน

การเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์ดีเซลในอุตสาหกรรมยานยนต์มีแนวโน้มว่าจะกระตุ้นให้มีการปรับลดตำแหน่งงานในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า หรือผลักดันให้ผู้ผลิตรถยนต์ต้องอบรมพนักงานใหม่ และค้นหาหนทางใหม่ๆ ในการสร้างงานภายใต้แรงกดดันจากนักการเมือง

เมื่อปีที่แล้ว Renault ที่ทำผลงานขาดทุนได้ประกาศแผนการที่จะปลดพนักงาน 4,600 ตำแหน่งในฝรั่งเศส เนื่องจากการลดต้นทุน 10 ปีหลังจากผู้ผลิต PSA ของ Peugeot (OTC:) ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของ Stellantis ผ่านการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่

โรงงานแบตเตอรี่ Douai จะเสริมศูนย์กลางรถยนต์ไฟฟ้าของเรโนลต์ที่รู้จักกันในชื่อ “Renault ElectriCity” ซึ่งเกิดจากการรวมโรงงานสามแห่งในภาคเหนือของฝรั่งเศส Douai, Ruitz และ Maubeuge ศูนย์กลางตั้งเป้าที่จะผลิตรถยนต์ 400,000 คันต่อปีภายในปี 2568

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: ฟิวชั่นมีเดีย ขอเตือนคุณว่าข้อมูลที่อยู่ในเว็บไซต์นี้ไม่จำเป็นต้องเป็นข้อมูลตามเวลาจริงหรือถูกต้องเสมอไป CFDs (หุ้น ดัชนี ฟิวเจอร์ส) และราคา Forex ทั้งหมดไม่ได้มาจากการแลกเปลี่ยน แต่มาจากผู้ดูแลสภาพคล่อง และราคาจึงอาจไม่ถูกต้องและอาจแตกต่างจากราคาตลาดจริง ซึ่งหมายความว่าราคาเป็นสิ่งบ่งชี้และไม่เหมาะสำหรับวัตถุประสงค์ในการซื้อขาย ดังนั้น Fusion Media จะไม่รับผิดชอบต่อการขาดทุนในการซื้อขายใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้ข้อมูลนี้

ฟิวชั่นมีเดีย หรือใครก็ตามที่เกี่ยวข้องกับ Fusion Media จะไม่ยอมรับความรับผิดใด ๆ ต่อการสูญเสียหรือความเสียหายอันเป็นผลมาจากการพึ่งพาข้อมูลรวมถึงข้อมูล ใบเสนอราคา แผนภูมิ และสัญญาณซื้อ/ขายที่มีอยู่ในเว็บไซต์นี้ โปรดรับทราบอย่างครบถ้วนเกี่ยวกับความเสี่ยงและต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายในตลาดการเงิน ซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบการลงทุนที่เสี่ยงที่สุด