ไทยผงาด F4 ประจำปี 2021


This image is not belong to us

หลังจากประสบความสำเร็จบนสนามแข่งโกคาร์ทระดับโลก สร้างชื่อให้กับประเทศไทยมาหลายเพลา

ล่าสุด “เติ้น-ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์” ทายาทของ “เต๊อะ-วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” ประธานบริหารค่าย “เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส” ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในไทยสำหรับรถหรู 2 แบรนด์ คือ “ปอร์เช่” และ “เบนท์ลีย์” ก็ได้ยกระดับด้วยการขับรถแข่งในรายการ “ฟอร์มูล่า 4” (Formula 4) ประจำปี 2021

This image is not belong to us

สำหรับรายการฟอร์มูล่า 4 ของ FIA (สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ) ได้จัดขึ้นภายใต้เจตนารมณ์สร้างโอกาสให้นักแข่งเยาวชนที่อายุระหว่าง 15-19 ปี โดยใช้กฎ กติกา ข้อบังคับตามมาตรฐาน FIA

โดยการแข่งขันฟอร์มูล่า 4 ในปีนี้จะจัดขึ้น 5 สนาม (5 Rounds) สนามละ 4 Race

ปรากฏว่าในสนามแรกนักแข่งดาวรุ่งสายเลือดไทยวัย 15 ปีได้เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นจากเหล่ากองเชียร์ ด้วยการผงาดขึ้นโพเดียมฟอร์มูล่า 4 ในการแข่งขันสนามที่ 1 รายการ Formula 4 UAE Championship ปี 2021 ซึ่งจัดขึ้น ณ สนาม Dubai Autodrome

ท่ามกลางการขับเคี่ยวกันดุเดือดของนักแข่งเยาวชนนานาชาติ 14 คน จาก 11 ประเทศ ซึ่งมี “เติ้น ทัศนพล” เป็นนักแข่งเยาวชนจากเอเชียเพียงหนึ่งเดียวที่เข้าร่วมศึกครั้งนี้ด้วยรถหมายเลข 14 ภายใต้สังกัดทีม Xcel Motorsport

This image is not belong to us

สำหรับผลงานการลง แข่ง Formula 4 UAE Championship 2021 สนามที่ 1 ของ “เติ้น ทัศนพล” สามารถจบเกมการแข่งขันได้งดงาม ทำให้เห็นถึงความพยายามและพัฒนาในแต่ละ Race ได้อย่างชัดเจน

โดย Race ที่ 1 ทำผลงานในอันดับที่ 7 Race ที่ 2 จบลงในอันดับที่ 8 ก่อน Race ที่ 3 จะตีตื้นมาที่ 6 และปิดท้าย Race ที่ 4 ผงาดขึ้นโพเดียมรับถ้วยรางวัลอันดับที่ 3 ไปครองเป็นการประเดิมสนามแรกได้อย่างยอดเยี่ยม

This image is not belong to us
This image is not belong to us

“เติ้น ทัศนพล” กล่าวว่า การแข่งขันสนามแรกถือเป็นงานยากและขับเคี่ยวกันดุเดือดมาก ดีใจที่จบอันดับที่ 3 ใน race สุดท้าย ต้องขอขอบคุณทีมงาน รวมถึงแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยทุกคนที่คอยเชียร์ให้กำลังใจ และขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักทั้ง “เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต”, CTI Logistics รวมทั้ง After You ที่สนับสนุนมาต่อเนื่อง

“ผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดครับ”.

เกสตาโป

[email protected]