ได้งานอบต.20 ล.! เปิดตัวบ.รับเหมาคดีนายกฯหนองขามรวยผิดปกติ119 ล.เป็นธุรกิจอดีตเมียนอกสมรส

เขียนวันที่

วันพุธ ที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลา 15:29 น.

picppckkedsdassssasassa10 26 65

“…เมื่อถามถึง บริษัท เมืองหนองเลง จำกัด ที่ถูกระบุว่ามีความเกี่ยวข้องกับภรรยานอกสมรส นายสมหมาย ยอมรับว่า เป็นบริษัทของภรรยา ที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสแต่เลิกกันไปนานแล้ว ..ผมยอมรับว่าเมื่อก่อน มีเมียหลายคน แต่ก็เลิกกันไปไม่ได้เกี่ยวข้องกัน บริษัทเขาก็ทำธุรกิจไปตามปกติ ซึ่งเรื่องรถ เมื่อก่อนเราก็เอาเงินจากบริษัทเขามาซื้อ แต่หลังจากเลิกกันไปแล้วก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกันอีก…”


นายสมหมาย จันทร์ฉาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 

ปรากฎชื่อถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด คดีร่ำรวยผิดปกติ รวมมูลค่าทรัพย์สิน 119,327,444.22 บาท

มติคณะกรรมการ ป.ป.ช. ระบุว่า นายสมหมาย จันทร์ฉาย ร่ำรวยผิดปกติ โดยมีทรัพย์สินมากผิดปกติ หรือมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมากผิดปกติ จำนวน 49 รายการ แบ่งเป็นรถยนต์ จำนวน 28 รายการ รถจักรยานยนต์ จำนวน 18 รายการ และอากาศยานเบาพิเศษ จำนวน 3 รายการ

และทรัพย์สินซึ่งอยู่ในชื่อของภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส จำนวน 9 รายการ มีมูลค่าสูงกว่าสินทรัพย์และกำไรสุทธิที่บริษัท เมืองหนองเลง จำกัด ยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล (ภ.ง.ด. 50)

อีกทั้ง บริษัท เมืองหนองเลง จำกัด ไม่ได้กำหนดให้มีการจ่ายเงินเดือนหรือค่าตอบแทนอื่นใดแก่ภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส กรรมการบริษัท

ภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส จึงมีพฤติการณ์ถือครองทรัพย์สินทั้ง 9 รายการ เช่น รถยนต์ จำนวน 7 รายการ รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 รายการ แทนผู้ถูกกล่าวหา รวมมูลค่าทรัพย์สิน 119,327,444.22 บาท 

picpppckkgfswqwqwqqwqwqw10 26 65

  • 1,060 ล้าน! ป.ป.ช.ชี้มูลร่ำรวยผิดปกติ 5 คดี-อดีตนายช่างฯ ขอนแก่น ฝากถอนเกินรายได้ 254 ล.

ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบเชิงลึก บริษัท เมืองหนองเลง จำกัด พบข้อมูลดังต่อไปนี้ 

หนึ่ง 

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า บริษัท เมืองหนองเลง จำกัด จดทะเบียนจัดตั้ง 2 กรกฎาคม 2547 ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท ตั้งอยู่เลขที่ 436 หมู่ 11 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 

แจ้งประกอบธุรกิจถมดินและปรับพื้นที่,ทำถนน

ปรากฏชื่อ นางสาว สุนิตา ช่างประเสริฐ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ 

ณ  30 เมษายน 2565 นางสาว สุนิตา ช่างประเสริฐ ถือหุ้นใหญ่สุด 99.98% มูลค่า 999,800 บาท ,นางสาว กษมา เนตรวิเชียร และ นาง ภัทรจิรา อินทโชติ ถือหุ้นเท่ากัน คนละ 0.0100% มูลค่า 100 บาท 

สอง 

เมื่อสืบค้นฐานข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างหน่วยงานภาครัฐ พบว่า ในช่วงปี 2553-2561 บริษัท เมืองหนองเลง จำกัด ปรากฏชื่อเป็นคู่สัญญารับจ้างงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) หลายแห่ง ในจำนวนนี้ มีงานที่รับจาก อบต.หนองขาม ด้วย จำนวน 5 สัญญา รวมวงเงินกว่า 20,080,900 บาท (เท่าที่ตรวจสอบพบ)  ดูข้อมูลในตารางประกอบ)

picpppctaraedsasasaasasasasassa63

สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า ได้พยายามติดต่อไปยัง บริษัท เมืองหนองเลง จำกัด เพื่อขอสัมภาษณ์ผู้บริหาร ตามเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้ในฐานข้อมูลออนไลน์ คือ 038066431 แต่ไม่มีผู้รับสาย 

ขณะที่ นายสมหมาย จันทร์ฉาย นายก อบต.หนองขาม ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์สำนักข่าวอิศรา ยืนยันว่า ตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาตลอดไม่มีปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชัน ไม่ทราบเหมือนว่ามาโดนคดีนี้ได้อย่างไร และที่ผ่านมาก็เข้าไปชี้แจงข้อเท็จจริงกับทางป.ป.ช.แล้ว ก็ไม่คิดว่าจะถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดอีก 

นายสมหมาย ยังกล่าวถึงทรัพย์สินในส่วนของรถยนต์ที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลร่ำรวยผิดปกติว่า ก็เป็นพวกรถหรู ซึ่งยอมรับว่ามีความชอบส่วนตัว แต่ก็ซื้อด้วยเงินผ่อนมาทั้งนั้น 

picppcjjjhhsasasasdssdsdsasasasa10 26 65

เมื่อถามถึง บริษัท เมืองหนองเลง จำกัด ที่ถูกระบุว่า มีความเกี่ยวข้องกับภรรยานอกสมรส นายสมหมาย ยอมรับว่า เป็นบริษัทของภรรยา ที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส แต่เลิกกันไปนานแล้ว 

“ผมยอมรับว่าเมื่อก่อน มีเมียหลายคน แต่ก็เลิกกันไปไม่ได้เกี่ยวข้องกัน บริษัทเขาก็ทำธุรกิจไปตามปกติ ซึ่งเรื่องรถ เมื่อก่อนเราก็เอาเงินจากบริษัทเขามาซื้อ แต่หลังจากเลิกกันไปแล้วก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกันอีก”

เมื่อถามว่า  บริษัท เมืองหนองเลง จำกัด เคยปรากฏชื่อเข้ามารับงานอบต.หนองขาม ด้วย นายสมหมายตอบว่า “เป็นความจริง บริษัทเขาเข้ามารับงานจาก อบต.แต่ก็มาตามขั้นตอนแข่งขันงานตามปกติ ผมไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย เขาก็ทำธุรกิจของเขาไป ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรด้วย”

“เกี่ยวกับเรื่องที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดเรื่องร่ำรวยผิดปกติ ตอนนี้ผมยังไม่ได้ทำอะไรหรือบอกใครเลย เพราะเพิ่งทราบข่าวจาก ป.ป.ช.เหมือนกัน ขั้นตอนจากนี้ไป ก็คงจะต้องไปต่อสู้คดีตามขั้นตอนกฏหมาย ซึ่งมั่นใจว่าเราไม่ได้ทำผิดอะไรตามข้อกล่าวหา” นายก อบต.หนองขาม กล่าวทิ้งท้าย 

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ หากตรวจสอบพบข้อมูลเพิ่มเติม สำนักข่าวอิศรา จะนำมาเสนอให้สาธารณชนได้รับทราบต่อไป