โลกความเร็ว : มอเตอร์สปอร์ต ประเดิมสนามแรกในศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น”


This image is not belong to us

เริ่มมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ขึ้นมาทุกที หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในไทยกำลังดีวันดีคืน ไม่พบผู้ติดเชื้อในไทย ส่วนที่เจอมาจากผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเพียวๆ หากสถานการณ์ดีขึ้นแบบนี้เชื่อว่าไม่นานทุกอย่างจะกลับคืนมา

เช่นเดียวกับวงการกีฬาที่เริ่มคึกคักขึ้นมาอย่างทันตา เมื่อรัฐบาลผ่อนปรนปลดล็อกเฟส 3 เรียบร้อยแล้วทำให้กีฬาหลายประเภทเริ่มกลับมาฝึกซ้อมได้ รวมถึงประเภททีม แต่ก็ทำได้เพียงแค่ซ้อมยังไม่สามารถแข่งขันได้

สำหรับมอเตอร์สปอร์ตเริ่มล้อหมุนแล้วเมื่อการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือเอฟ วัน ฤดูกาล 2020 เริ่มออกสตาร์ตแล้ว โดยประเดิมสนามแรกในศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น” วันที่ 3-5 ก.ค. เป็นนัดเปิดฤดูกาล 2020 นอกจากนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ยังจัดการแข่งขันสนามที่ 2 ที่เรด บูลล์ ริง เซอร์กิต ต่อเลยทันทีในวันที่ 10-12 ก.ค. เพื่อทดแทนสนามที่ประกาศยกเลิกไป

ซึ่งถ้าการแข่งขันทั้งสองสนามในศึก “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ลงตัว ทาง “เอฟ วัน” ก็จะเดินหน้าต่อทันทีโดยสนามต่อไปศึก “ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์” ที่ฮังการ์โรริง วันที่ 17-19 ก.ค. ตามด้วย “บริติช กรังด์ปรีซ์” ที่จะใช้สนามซิลเวอร์สโตน ลงทำการแข่งขัน 2 เรซเช่นเดียวกับที่ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ในช่วงต้นเดือน ส.ค.

มาที่เอ.พี. ฮอนด้า เดินหน้าต่อเนื่องจัดศึกบิดออนไลน์ เอ.พี.ฮอนด้า เวอร์ชวล เรซ เฟสที่ 2 ภายใต้ชื่อ “เรซ ทู เดอะ ดรีม ชาลเลนจ์” นำนักบิดเยาวชนจากโปรเจกต์ปั้นนักแข่งไทยสู่ศึก MotoGP ปี 2025 จับจอยเกมคอนโซล เพลย์สเตชั่น 4 ดวลความเร็วเพื่อตัดสินแชมป์ประจำรายการ ชิงชัยทั้งสิ้น 2 เรซ โดยเริ่มออกสตาร์ตไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผลในเรซแรกเปิดฉากที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ปรากฏว่า “ซัควาน ไซดี้” ยอดดาวบิดจากมาเลเซีย โชว์ความเก๋าประเดิมเข้าวินเรซนี้ ขณะที่เรซ 2 โยกมาที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โฮมเรซของนักบิดไทย แต่ยังเป็นนักบิดจอมเก๋าเจ้าเดิมจากแดนเสือเหลืองที่ซิวอันดับที่ 1 ไปครองอีกครั้ง แต่ประเภททีม “สมเกียรติ จันทรา” นำทัพพาลูกทีมผงาดคว้าแชมป์ไปครอง

โจ้ เต็มสปีด

[email protected]