โซเชียลแชร์เหตุระทึก ไฟไหม้รถมอเตอร์ไซค์ – ช่อง 7

วันนี้ (27 มิ.ย. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดีย มีการแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์สุดระทึก ไฟไหม้รถจักรยานยนต์ โดยคลิปดังกล่าวมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “BaiFern Yumi” ได้โพสต์เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณสีแยกตลาดหนองไผ่ล้อม ถนนเดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โดยภาพในคลิปปรากฏว่ามีชายหนุ่มวัยรุ่นเข็นรถจักรยานยนต์มาจอดที่แยกไฟแดงด้วยอาการตื่นตกใจ สังเกตเห็นมีควันไฟออกมาจากเบาะรถ เมื่อเปิดเบาะขึ้นก็มีไฟลุกพรึบ จากนั้นชาวบ้าน รวมทั้งพ่อค้าที่ขายของอยู่ระแวกดังกล่าวก็พากันหาภาชนะเท่าที่จะหยิบคว้าได้บรรจุน้ำมาช่วยดับไฟ รวมใช้ภาพชุบน้ำมาตบไฟที่กำลังลุกบริเวณถังน้ำมันรถ

ในตอนแรกเหมือนจะสามารถดับไฟได้ แต่ด้วยไฟไหม้บริเวณถังน้ำมันรถ ซึ่งมีน้ำมันเป็นเชื้อเพลิง น้ำที่นำมาดับไฟเอาไม่อยู่ ยิ่งทำให้ไฟโหมลุกไหม้แรงขึ้นกว่าเดิม กระทั่งต่อมามีพลเมืองดีนำเอาถังดับเพลิงมาฉีดผงเคมีช่วยดับไฟจนสงบ โดยรถเสียหายไปครึ่งค่อนคัน

ต่อมามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก และมีคำแนะนำเป็นอุทาหรณ์ในการดับไฟที่ลุกไหม้น้ำมัน ไม่ควรเอาน้ำสาด เพราะไม่สามารถดับได้ แต่จะทำให้ไฟลุกลามไปมากกว่าเดิม ต้องใช้ผงเคมีจากถังดับเพลิง หรือเคมีโฟมมาดับไฟ แต่ชาวเน็ตต่างก็ชื่นชมความมีน้ำใจของคนไทย ที่มาช่วยกันดับไฟในระหว่างเกิดเหตุ