โควิด-19 เล่นงาน! ออสเตรเลียประกาศยกเลิกจัดเอฟวัน-โมโตจีพี 2021 – สยามกีฬา


โควิด-19 เล่นงาน! ออสเตรเลียประกาศยกเลิกจัดเอฟวัน-โมโตจีพี 2021

บีบีซี สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทั้งฟอร์มูล่าวัน และจักรยานยนต์ทางเรียบ โมจีพี ในรายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ถูกยกเลิกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากติดปัญหาเรื่องมาตรการควบคุมโควิด-19

    เมื่อปี 2020 การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก รายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ถูกยกเลิกไปแล้วครั้งหนึ่งจากภาวะโควิด-19  โดยเป็นการตัดสินใจก่อนหน้าที่การแข่งขันจะเริ่มไม่นาน 

    แต่สำหรับปีนี้ได้มีความพยายามที่จะมาจัดการแข่งขันอีกครั้ง แต่ต้องเลื่อนการแข่งจากเดิมที่จะเป็นการเปิดสนามฤดูกาลใหม่ไปเป็นช่วงปลายปี ในวันที่ 21 พฤศจิกายน เพื่อหวังจะสามารถจัดการแข่งขันได้

     แต่จากมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ที่เข้มงวด ประกอบกับสถานการณ์ในออสเตรเลียที่ยังไม่ดีขึ้น ที่ทำให้ไม่ว่าใครก็ตามที่เดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียจะต้องเข้ารับการกักตัว 14 วัน ซึ่งคาดว่าจะคงมาตรการนี้ไปจนถึงสิ้นปีเป็นอย่างน้อย ทำให้มีการตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันเป็นปีที่ 2 ซึ่งนอกจากรถแข่งเอฟวัน  แล้ว การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ MotoGP ที่ประเทศออสเตรเลีย ก็ถูกยกเลิกด้วยเช่นกัน

     พอล ลิตเติล ประธานฝ่ายประสานงานการแข่งขันออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ กล่าวว่า  “เรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ต้องยกเลิกการแข่งขันเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ทั้งโมโต จีพี และ ฟอร์มูล่า วัน ที่เหล่านักขับและนักแข่งที่เก่งที่สุดควรจะได้มาแข่งขันกันที่สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ และอัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต อันน่ามหัศจรรย์” ส่วนในการแข่งขันฟอร์มูล่าวันในปีนี้ประกาศยกเลิกไปแล้ว 4 สนามได้แก่ แคนาดา จีน สิงคโปร์ และ ออสเตรเลีย

     ด้าน สเตฟาโน โดเมนิคาลี ประธานของเอฟวัน ออกมาเปิดเผยว่า “แม้เราจะผิดหวังที่ไม่ได้จัดการแข่งขันในออสเตรเลียฤดูกาลนี้ เรายังคงมั่นใจว่า เราจะสามารถจัดการแข่งขัน 1 ฤดูกาล แบบ 23 เรซ ในปี 2021 ได้ เรายังมีตัวเลือกในการจะเดินหน้าหาเจ้าภาพที่มีความพร้อมต่อไป”

โควิด-19 เล่นงาน! ออสเตรเลียประกาศยกเลิกจัดเอฟวัน-โมโตจีพี 2021

     “เราเข้าใจในความท้าทายของประเทศออสเตรเลียเกี่ยวกับมาตรการการจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศและความสำคัญของวัคซีน เราจะพยายามอย่างไม่ย่อท้อเพื่อให้การแข่งขันกลับมาได้ในปี 2022”

โควิด-19 เล่นงาน! ออสเตรเลียประกาศยกเลิกจัดเอฟวัน-โมโตจีพี 2021

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน

Getty Images

[ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายที่ระบุไว้สูงสุด ]