แม่วอนสังคมให้อภัย ลูกสาวฆ่ายายยัดถัง เชื่อว่าแม่ที่ตายไปแล้วก็คงให้อภัยหลานเหมือนกัน – Sanook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศพิธีเชิญดวงวิญญาณของนางสมศรี ม่านกระโทก หรือยายหวาน ที่ถูกหลานสาวกับแฟนหนุ่มร่วมกันฆ่าก่อนนำร่างยัดใส่ถังแล้วนำไปทิ้งที่ จ.สุพรรณบุรี ล่าสุดวันนี้ (20 ก.พ.65) เมื่อเวลา 11.00 น.ที่บ้านเช่าซอยลำปรุ หลังวัดสมอราย ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา นางเจริญศรี แม่ของนางสาวเอ(นามสมมติ) หลานสาวผู้ก่อเหตุฆ่ายาย พร้อมกับ นางสาวอราวดี ลูกสาวคนโต ซึ่งเป็นพี่สาวของนางสาวเอได้เดินทางมาจากอำเภอแก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อช่วง 05.00 ด้วยรถไฟ เพื่อที่จะมาเชิญดวงวิญญาณของยายหวาน กลับบ้านที่อำเภอแก่งคอย โดยนิมนต์พระจากวัดหนองจะบก ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุมาช่วยทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของยายหวาน

บรรยากาศเต็มไปด้วยเศร้าสลด สีหน้าและแววตาของนางเจริญศรี และนางสาวอราวดี ที่มีความเศร้าโศกเสียใจ โดยพิธีได้มีการนำเสื้อผ้าของยายหวานมาวางเอาไว้บนผ้าขาว เพื่อเป็นสื่อในการเชิญวิญญาณ พร้อมกับจุดธูปเชิญวิญญาณของยายหวานให้มาสถิตกับเสื้อ ก่อนที่พระจะทำการสวดบังสุกุล และทำพิธีกรวดน้ำเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับยายหวาน ซึ่งในระหว่างการจุดธูปเชิญดวงวิญญาณของยายหวานนั้น นางเจริญสีได้มีการกล่าวเชิญวิญญาณของยายหวานด้วยเสียงที่สั่นเครือว่า “แม่สมศรี  ม่านกระโทก แม่จ๋ากลับบ้านกับลูกนะ ไม่ต้องห่วงอะไรที่นี่นะ กลับบ้านไปวัดฟังธรรมนะแม่”  ก่อนที่นางเจริญศรี จะนำผ้าขาวห่อเสื้อของยายหวานและนำใส่ถุงเพื่อนำดวงวิญญาณของยายหวานกลับไปบำเพ็ญกุศลที่อำเภอแก่งคอยด้วยการเดินทางโดยรถไฟ

โดยนางเจริญศรี ลูกสาวของนางสมศรี เปิดเผยว่า แม่ชอบเดินทางด้วยรถไฟโดยเดินทางไปกลับโคราชแก่งคอยด้วยรถไฟเป็นประจำ ในเมื่อแม่เดินทางมาเสียชีวิตที่โคราชด้วยรถไฟ ตนก็เลยจะพาแม่กลับบ้านด้วยรถรถไฟเช่นกัน ซึ่งหลังจากจัดการเรื่องงานศพของแม่เสร็จแล้วตนจะเดินทางมาที่โคราชอีกครั้ง เพื่อมาขนข้าวของของแม่ที่ยังอยู่ที่โคราช ซึ่งมีทั้งเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้หลายอย่าง รวมไปถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่แม่ใช้ไปรับไปส่งหลานสาวไปโรงเรียน

โดยนางเจริญศรี ยังเปิดเผยต่อไปอีกว่า ถ้าวิญญาณของแม่รับรู้ได้จริง คงจะให้อภัยและอโหสิกรรมให้กับนางสาวเอ เพราะด้วยความเป็นแม่เหมือนกัน ตนยังสามารถให้อภัยให้กับนางสาวเอได้ ซึ่งตอนนี้ตนได้มีโอกาสไปเยี่ยมนางสาวเอครั้งหนึ่งที่สถานพินิจ ซึ่งนางสาวเอได้บอกกับตนว่า ยอมรับผิดและเสียใจกับการกระทำในครั้งนี้ ซึ่งตนในฐานะแม่คนหนึ่ง อยากจะขอวอนสังคม อย่าโจมตีน้องมากไปกว่านี้เลย หากเป็นไปได้ก็อยากจะให้สังคมอภัยให้กับนางสาวเอ เพื่อให้นางสาวเอมีโอกาสแก้ตัวกับสังคมอีกครั้ง

ทั้งนี้ นางเจริญศรี จะนำดวงวิญญาณของยายหวาน ขึ้นรถไฟเที่ยวที่ 136 โดยออกจากสถานีรถไฟนครราชสีมา เวลา 12.33 น.  โดยจะไปถึงสถานีรถไฟแก่งคอยประมาณ 14.40 น.

  • เปิดคำสารภาพ หลานสาวตั้งใจฆ่ายายยัดถัง หวังฮุบเงินรางวัลหวยฮานอย 1 แสน
  • เปิดภาพวันสุดท้าย “ยายหวาน” ก่อนถูกฆ่ายัดถัง เพื่อนบ้านเผยพิรุธหลานสาว