แบรด บินเดอร์ พา เคทีเอ็ม ผงาดแชมป์ โมโตจีพี หนแรก- การ์ตาราโร่ หล่นที่ 7

  • แบรด บินเดอร์ พา เคทีเอ็ม ผงาดแชมป์ โมโตจีพี หนแรก- การ์ตาราโร่ หล่นที่ 7

การแข่งขัน จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” สนามที่ 3 ที่เมืองบรูโน่ ประเทศสาธารณรัฐเช็ก เมื่อ 9 ส.ค. สนามนี้ยังไม่มีแชมป์โลกอย่าง มาร์ก มาร์เกซ นักบิดค่ายฮอนด้า ที่แขนหัก

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ฟรังโก โมบิเดลลี่ นักแข่งอิตาลี จาก เปโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ออกตัวอย่างร้อนแรงขึ้นนำเดี่ยวพักใหญ่ แต่สุดท้าย พลาดท่าโดน แบรด บินเดอร์ นักแข่งรุกกี้จากแอฟริกาใต้ ของ เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟกตอรี่ เรซซิ่ง แซงแล้วขึ้นนำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์เป็นรายการแรก ในการขยับขึ้นมาขับรุ่นใหญ่ปีแรก

และเป็นการที่รถจาก เคทีเอ็ม สามารถคว้าแชมป์รุ่นใหญ่ได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันโมโตจีพีมาเลย โดยหนสุดท้ายที่เคทีเอ็มได้ลุ้นคือ ปี 2018 ซึ่งหนนั้นดีที่สุดคือการขึ้นโพเดี้ยม ในอันดับ 3 รายการ บาเลนเซีย โดยผลงานของ เพา เอสปาร์กาโร่ นักแข่งสเปน

อันดับ 2 ฟรังโก โมบิเดลลี่ และ อันดับ 3 โยฮัน ซาร์โก นักบิดจากดูกาติ ซึ่งซาร์โก เองก็เป็นการขึ้นโพเดี้ยมหนแรกนับตั้งแต่ มาเลเซีย กรังด์ปรีซ์ เมื่อปี 2018 ขณะที่ ฟาบิโอ การ์ตาราโร่ นักบิดฝรั่งเศส ของ เปโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที แชมป์สองสนามแรก ทำแฮตทริกไม่สำเร็จ เมื่อออกตัวได้ดีในช่วงแรก แต่ยางมีปัญหาเข้าป้ายเพียงอันดับ 7 เท่านั้น

ส่วน วาเลนติโน รอสซี่ รั้งอันดับ 5 ยังเฝ้ารอการขึ้นโพเดี้ยมรายการที่ 200 ต่อไป