“เอสปาร์กาโร” รั้งท็อปเท็นวันแรกศึก “โมโตจีพี” ที่กาตาลุญญา – ไทยรัฐ

“โปล เอสปาร์กาโร” ยอดนักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ประเดิมท็อปเท็นรอบการซ้อมวันแรกของศึกโมโตจีพี สนาม 7 รายการ กาตาลุญญา กรังด์ปรีซ์ ขณะที่ “สมเกียรติ จันทรา” ดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก ทดสอบเซตอัปเพื่อเก็บข้อมูล รั้งอันดับ 24 หลังผ่านการซ้อมสองครั้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

วันที่ 5 มิ.ย. 64 การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2021 สนาม 7 รายการ กาตาลัน กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายนนี้ ที่เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลนา-กาตาลุญญา ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน และเป็นโฮมเรซของ 3 นักบิดชาวสแปนิชของฮอนด้าอย่าง มาร์ค มาร์เกซ และ โปล เอสปาร์กาโร จาก เรปโซล ฮอนด้า รวมถึง อเล็กซ์ มาร์เกซ จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า

ทั้งนี้ผลการซ้อมรวมทั้ง 2 ครั้งในวันแรก ปรากฏว่า โปล เอสปาร์กาโร กดเวลามาเป็นอันดับ 10 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.983 วินาที ตามหัวแถว 0.748 วินาที ตามด้วย ทาคาอากิ นาคากามิ จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในอันดับที่ 11 ขณะที่ มาร์ค มาร์เกซ รั้งอันดับที่ 15 ส่วนน้องชายอย่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ จบวันแรกในอันดับที่ 18

ขณะที่การแข่งขันในรุ่นโมโตทู ชิงแชมป์โลก นักบิดหนึ่งเดียวของไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงสนามเพื่อทดสอบเซตอัปได้ตามเป้าหมาย รั้งอันดับ 24 ของวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 44.875 วินาที ตามจ่าฝูงอย่าง ราอูล เฟร์นันเดซ 1.188 วินาที

สำหรับ ดวลความเร็ว กาตาลัน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าโปรแกรมซ้อมครั้งที่ 3 และควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 5 มิถุนายนนี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน โดยรุ่นโมโตจีพี จะออกสตาร์ต เวลา 18:00 น. และรุ่นโมโตทู เวลา 19:30 น.