© สนับสนุนโดย PPTVHD36

จากกรณีเด็กชาย อายุ 15 ปี ขับรถหรูชนหนุ่มวัย 24 ปี ที่ขี่จักรยานยนต์ จนเสียชีวิตคาที บนถนนทางเข้ามหาวิทยาลัยดัง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อ 30 ก.ย.ที่ปีผ่านมา หลังจากนั้นชาวเน็ตได้ไปขุดประวัติ เด็กชายคนดังกล่าว พบว่าเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยเคยทำผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยม ตั้งแต่ปี 2561-2564

โดย พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง เจ้าของคดีได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น 3 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ 

หนุ่ม 15 ปีซิ่งเก๋งฝ่าไฟแดง อ้างติดสอบยังเข้าไม่ให้ปากคำ

สภาทนายความโคราช จ่อช่วยคดีบัณฑิตถูกหนุ่มวัย 15 ซิ่งรถชนดับ พ่อลั่นเอาผิดถึงที่สุด

© สนับสนุนโดย PPTVHD36

รวมไปถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้ออกมาเรียกร้องเงินเยียวยาจากครอบครัวผู้ก่อเหตุทว่ากลับไม่มีใบขับขี่ เป็นเงินจำนวน 15 ล้านบาท ซึ่งคุณพ่อผู้ก่อเหตุยืนยันว่าไม่มีเงินพอ และขอให้นำคดีไปฟ้องร้องในชั้นศาลแทน

แม้ในช่วงเวลานั้นสมาคมเทนนิส ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบัน เยาวชนอายุ 15 ปี ไม่ได้เป็น นักกีฬาเยาวชนทีมชาติแล้ว เนื่องจากไม่ได้เข้าแข่งขันกับสมาคมมาพักใหญ่ และสมาคมไม่ขอให้ความเห็นเรื่องนี้ เพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจในการดำเนินคดี มีกฎหมายดำเนินการอยู่

ล่าสุด #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย กลับมากลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อมีการแชร์ภาพที่อ้างว่านำมาจากอินสตาแกรมส่วนตัวของนักกีฬาเยาวชนรายนี้ ที่โพสต์ประกาศนียบัตรว่าสามารถผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566

โดยความคิดเห็นส่วนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน สอบถามถึงเรื่องคุณสมบัติของการเข้าคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ทางครอบครัวของนักเทนนิสเยาวชนรายนี้รวมถึงสมาคมฯ ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้