เด็กแว้นปัญหาที่ต้องช่วยกันแก้ กำนันโคราช เปิดสนามแข่งรถวิบากชวนเด็กแว้นประลองความเร็ว

กำนันเมืองโคราช ผุดไอเดียนำร่องปราบเด็กแว้น จับลงแข่งรถวิบากในสนาม ปลูกจิตสำนึกห่างไกลยาเสพติด 

โคราชเปิดสนามแข่งรถวิบากชวนเด็นแว้นประลองความเร็ว

วันนี้ (17 ต.ค.65) นายสมศักดิ์ พานิชย์กุล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับชมรมนักกีฬาแข่งรถวิบาก จัดกิจกรรมแข่งรถวิบากหารายได้ นำเงินบริจาคช่วยเหลือโรงเรียน เป็นทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนในพื้นที่ โดยวัตถุประสงค์หลักที่จัดแข่งขันในครั้งนี้ นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า เพื่อต้องการปลูกจิตสำนึก และเชิญชวนเด็กเยาวชนที่ชื่นชอบการขับรถ โดยเฉพาะกลุ่มเด็กแว้น ให้มาลงแข่งกันในสนามดีกว่าที่จะแข่งขันกันบนถนนหลวง ซึ่งจะช่วยลดปัญหาเด็กแว้นในพื้นที่ ให้ห่างไกลปัญหายาเสพติด ไม่ให้ไปมั่วสุมแข่งรถบนทาง อีกทั้งยังเป็นการหารายได้มอบช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนด้วย 

สมศักดิ์ พานิชย์กุล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ผูดไอเดียนำร่องปราบเด็กแว้น

กิจกรรมจัดขึ้นภายในป่าสาธารณะ ตำบลเมืองพลับพลา อำเภอห้วยแถลง เป็นสนามที่ถูกออกแบบ เพื่อรองรับการแข่งขันจักรยานยนต์รูปแบบใหม่ ที่นักแข่งต้องมีทักษะความชำนาญและความอดทนสูง กายภาพของสนามจะเป็นพื้นที่สูงต่ำ เส้นทางเต็มไปด้วยอุปสรรคต่างๆ มากมาย เรียกการแข่งขันประเภทนี้ว่า “การแข่งรถวิบาก” ประเภทแรลลี่ มีระยะทางขับขี่ไกลและยาวนาน 

สนามแข่งรถวิบาก

ส่วนการแข่งขันในพื้นที่ทะเลทราย ที่เต็มไปด้วยฝุ่นหินกรวดและหน้าผา ใช้จักรยานยนต์ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 450 CC ขึ้นไป จะเป็นรูปแบบที่เรียกว่า “โมโตครอส” ซึ่งผู้แข่งขันต้องบุกตะลุยทุกอย่าง รวมถึงอาจจะมีขึ้นที่สูงลงที่ต่ำ มีทั้งขรุขระ มีสิ่งกีดขวาง เพื่อสร้างความยากลำบากให้กับผู้ขับขี่และเพิ่มความโหดให้กับเส้นทางการแข่งขัน

โคราชเปิดสนามแข่งรถวิบาก ชวนเด็กแว้นประลองความเร็ว

ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากกลุ่มวัยรุ่นและผู้ที่ชอบความเร็ว เข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก