เชียงใหม่ จยย.เฉี่ยวชนกัน บิ๊กไบค์ดูคาติกับรถวิบาก ล้มแฉลบไฟลุกท่วม ตาย 2 – ไทยรัฐ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 8 มกราคม 2565 ร.ต.ท.วรเชษฐ์ กันทะมาลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เฉี่ยวชนกัน แล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ เหตุเกิดบริเวณ บนถนนสาย สันกำแพง-แม่ออน ตำบลสหกรณ์ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า CRF หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 6688 เชียงใหม่ ล้มอยู่ข้างทางแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันทำการควบคุมเพลิง แต่เจ้าหน้าที่เห็นชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์จำนวนมาก จึงได้ช่วยกันตามหาจนพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ Ducati (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) สภาพพังเสียหายยับเยินพุ่งตกลงไปบริเวณซึ่งเป็นป่าหญ้า

นอกจากนี้จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ยังพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย โดยรายแรกทราบชื่อ นายปรวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี โดยสภาพศพแขนซ้ายขาด ใบหน้าเละ บริเวณต้นขาซ้ายมีแผลฉกรรจ์ ส่วนอีกรายทราบชื่อคือนายถิรายุธ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี โดยสภาพศพ ข้อเท้าด้านซ้ายขาด และกะโหลกศีรษะเปิด ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นทางด้าน นายปรวิทย์ (สงวนนามสกุล) ได้ยืมจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ Ducati ของเพื่อนที่รู้จักมาขับเพื่อจะเดินทางกลับบ้าน โดยขับทางสายสันกำแพง มุ่งหน้าจะไปแม่ออน จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งห่างจากบ้านของนายปรวิทย์เพียง 100 เมตร ก็ได้มีรถของนายถิรายุธ (สงวนนามสกุล) ซึ่งขับสวนมาอีกทางจากแม่ออน มายังสันกำแพง ด้วยความเร็ว และได้เกิดเฉี่ยวชนกันอย่างแรง จนทำให้รถของทั้งคู่ล้มแฉลบไปตามถนน แล้วรถ ฮอนด้า CRF เกิดไฟลุกไหม้ ส่วนรถ Ducati พังยับเยินไถลพุ่งลงป่าหญ้าขางทาง ขณะที่ร่างของคนขับรถทั้ง 2 คัน กระแทกกับพื้นถนนไถลไปตามทางอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้คนขับรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันเสียชีวิตในทันที

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลเบื้องต้นที่ได้ไว้เป็นหลักฐาน ส่วนข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุนั้นจะได้ทำการตรวจสอบอย่างแน่ชัดอีกครั้ง และได้ทำการนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ส่งทำการชันสูตร ก่อนจะประสานทางญาติมารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป