เจ้าของร้านโอด! คนร้ายขี่จยย. ย่องเข้าร้านขายของชำ ค้นหาทรัพย์สิน ก่อนคว้าบุหรี่ไป 17 ซอง

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 จากกรณีที่มีสมาชิกของกลุ่มไลน์ไล่ล่าตาสับปะรด สภ.หน้าพระลาน ได้แชร์ภาพคนร้ายพร้อมกับระบุข้อความไว้ว่า ขอพื้นที่นะคะ วันที่ 29 มี.ค. เวลา 10.57 น. มีคนเข้ามาค้นหาของในร้าน ค้นกระเป๋าตังค์และลักบุหรี่ไป 10 กว่าซอง กล้องจับภาพได้แค่นี้ค่ะ

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของไลน์ ทราบชื่อ นางจำเริญ อุปกุล อายุ 55 ปี เจ้าของร้านขายของชำ โดยนางจำเริญได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี พบกับ ร.ต.อ.พิภาค ม่วงช้าง ร้อยเวรเจ้าของคดี พร้อมกับแจ้งรายละเอียดและหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิด และรูปภาพลักษณะของคนร้ายต่อ พ.ต.ท.ณภัทร จินพล สว.สส.สภ.หน้าพระลาน ต่อจากนั้นร้อยเวรเจ้าของคดีพร้อมด้วยทีมชุดสืบสวนของ สภ.หน้าพระลาน ลงพื้นที่ไปยังร้านขายของชำ หมู่ 7 ตำบลหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี เพื่อหาหลักฐานและรายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งจากการตรวจสอบรูปพรรณและลักษณะของคนร้าย รวมทั้งจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายรายนี้น่าจะอยู่ไม่ไกลจากพื้นที่นี้เท่าไหร่ และคาดว่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็ววันนี้

นางจำเริญ อุปกุล อายุ 55 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เล่าว่า คนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ที่บ้านตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม เวลา 10.57 น. ได้เปิดร้านค้าไว้ตอนแรก น้องชายก็อยู่ในร้านพอดี ช่วงเวลานั้นน้องชายเดินไปเอาข้าวเอาน้ำไปให้ไก่ที่เลี้ยงไว้ก็เลยทิ้งร้านไว้ พอดีมีลูกค้าจะมาซื้อบุหรี่ก็เลยกลับเข้ามาหาบุหรี่แต่หาไม่มี ก็เลยคิดว่าคงหลงลืมไว้ แต่หากันเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ก็เลยนึกขึ้นมาได้ว่าเรามีกล้องนี่ ก็เอากล้องมาเปิดดูกันเมื่อวานนี้ พอดีกล้องจับภาพได้ เห็นรถมอเตอร์ไซค์มันวิ่งผ่านหน้าบ้านมา ซึ่งบ้านอยู่ติดกับน้องชาย แล้วคนร้ายก็ขี่มาจอดที่ข้างร้าน หน้าบ้านของหลาน ไม่เห็นทะเบียนแต่จำสีรถได้

ตามภาพจากกล้องวงจรปิดคนร้ายก็เข้าไปในร้านแล้วเดินตรงเข้าไปที่กระเป๋าสตางค์ ซึ่งกระเป๋าสตางค์ใบนั้นเป็นของน้องสะใภ้ เขาเอาตังค์ไปหมดแล้ว เขาไปทำงานที่โรงไก่ก็เลยมีแต่กระเป๋าเปล่าๆ แล้วเขาก็เดินหายเข้าไปในบ้านนานมาก คงจะเดินแบบเลาะหา โผล่เข้าโผล่ออก แล้วก็มาเห็นช่วงที่คนร้ายถือถุงบุหรี่ จำนวน 17 ซอง เดินออกมา ซึ่งก่อนหน้านี้โทรศัพท์ก็หายไปครั้งหนึ่งแต่ตอนนั้นยังไม่มีกล้อง น่าจะเป็นคนเก่าเพราะว่าเขารู้จุดที่วางทรัพย์สิน เลยเดินหาของข้างใน แต่ถ้าเป็นคนไม่เคยมาก็จะต้องเรียกหาเจ้าของร้าน แต่คนนี้เดินสำรวจในบ้านหมดแสดงว่าเขาเคยมา เคยลักหลายครั้ง

ส่วนลักษณะของคนร้ายใส่เสื้อแขนยาวสีกลมคาดแดงขาว กางเกงขาสั้น 3 ส่วน ใส่รองเท้าแตะ และฝากบอกขอให้ระวังบุคคลนี้อาจจะไปก่อเหตุหลายที่แล้ว เพราะว่าเขาชินมาก เขาคล่องว่องไวตรงดิ่งหาทรัพย์สิน รื้อค้น ซึ่งตนคิดว่าคนร้ายรายนี้น่าจะเคยก่อเหตุมาหลายรอบแล้ว แต่เราไม่ได้สังเกตว่ามีของอะไรที่หายไปบ้างเพราะกล้องเราไม่มีแต่มาสงสัยที่โทรศัพท์หายไปก็เลยคิดว่าติดกล้องดีกว่า แสดงว่าที่ผ่านมาของหายไปเยอะแล้ว ของเราเต็มร้านเราก็ไม่ได้เช็ก พอติดกล้องแล้วมาเปิดกล้องดูกันเมื่อวานตอนเย็น เผื่อน้องชายหลงลืมเอาบุหรี่ไปทิ้งไว้ตรงไหนจนมาเห็นภาพจากล้องวงจรปิดถึงได้รู้ว่าเป็นผู้ร้าย จากนั้นก็เลยขอพื้นที่ไปโพสต์ลงในไลน์กลุ่มไล่ล่าตาสับปะรด สภ.หน้าพระลาน เผื่อมีใครรู้เห็นแจ้งเบาะแสบุคคลอันตรายแบบนี้เดือดร้อนไปทั่วเป็นขยะสังคม มีงานการไม่รู้จักหาทำ หาลักเล็กขโมยน้อยเขาไปทั่ว

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon