“เจ้าก๊องส์” ลงแข่งสนามสุดท้ายรายการ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021” – ไทยรัฐ

ผิดหวังอีกสนามสำหรับ “เจ้าก้อง” สมเกียรติ จันทรา ที่กำลังลงแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ปี 2021 “โมโตจีพี 2021” สนาม 13 รายการ “อารากอน กรังด์ปรีซ์” ที่มอเตอร์สปอร์ตแลนด์ อารากอน ที่ลงบิดใน “รุ่นโมโตทู” ดันมาพลาดล้มในช่วงสุดท้ายที่เหลืออีกเพียง 4 รอบสนาม ทำให้ชวดแต้มไปอีกครั้ง ส่วนแชมป์ตกเป็นของ “ราอูล เฟอร์นันเดซ” จากทีมเรดบูล เคทีเอ็ม อาโย

ขณะที่ ในรุ่นโมโต จีพี “มาร์ค มาร์เกซ” แชมป์โลก 8 สมัย ชาวกระทิงดุของเรปโซล ฮอนด้า พยายามไล่ล่าฟรานเชสโก บันยาญา นักบิดอิตาเลียนจากดูคาติ อย่างสุดมันส์ใน 4 รอบสุดท้าย โดยเฉพาะรอบสุดท้ายที่มาร์เกซหาจังหวะแซงได้สองครั้ง แต่ก็โดนบันยาญาเอาคืนทั้งสองครั้ง ก่อนสุดท้ายเป็นบันยาญาคว้าแชมป์แรก ของเจ้าถิ่นได้สำเร็จ ส่วนมาร์เกซคว้าอันดับ 2 และโจน เมียร์ อันดับ 3 โดยสนามต่อไปในรายการ “ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์” วันที่ 17-19 ก.ย.นี้

ปิดท้ายที่ “เจ้าก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งอีกคนของไทย ที่ลงแข่งสนามสุดท้ายรายการ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021” สนามที่ 7 ที่มอเตอร์สปอร์ตแลนด์ อารากอน ซึ่งเรซแรกนักบิดไทยทะยานขึ้นมา ถึงอันดับ 8 แต่โดนลงโทษ “ลอง แล็ป เพนัลตี้” สองครั้งจากรอบควอลิฟาย ต้องจบเรซในอันดับ 16 ส่วนเรซที่ 2 “ก๊องส์” สู้สุดใจบิดเข้าป้ายอันดับ 14 คว้า 2 แต้ม เป็นการส่งท้าย ทำให้ “ธัชกร” คว้าอันดับ 8 บนตารางชิงแชมป์โลกไปครอง มีคะแนนรวม 115 คะแนน ส่วนแชมป์ตกเป็นของดาวิด อลอนโซ นักบิดดาวรุ่งชาวโคลอมเบียที่มี 248 คะแนน