ฮานะจากฮานอย ประจำวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 

ฮานะจากฮานอย ประจำวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 

0…ควันหลงพิธีเปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม กรุงฮานอย เต็มไปด้วยรถมอเตอร์ไซค์วิ่งเฉลิมฉลองกันทั้งเมือง เสียงแตรสนั่นเมืองไม่แตกต่างอะไรจากตอนทีมฟุตบอลเวียดนามเฉลิมฉลองแชมป์รายการต่างๆ…0 มาเวียดนามกับการพบเจอกับคลื่นรถมอเตอร์ไซค์บนท้องถนนถือว่าเป็นเรื่องปกติ แม้จะขับกันแบบฉวัดเฉวียงแต่ที่ต้องชื่นชมคือ ทุกคันใส่หมวกกันน็อกกันหมดยังไม่เคยเห็นใครไม่สวมหมวกกันน็อกสักคัน แล้วลองหันมามองบ้านเราสิ (อิอิ)

…0 ยืดอกรับผิดแบบลูกผู้ชายเพราะทำไปโดย “รู้เท่าไม่ถึงการณ์” สำหรับทีมบริหารสมาคมกีฬาปันจักสีลัตฯ นำโดย ภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกับกรณีละเมิดลิขสิทธิ์แบบอักษร “ไทยแลนด์” เรื่องแบบนี้ฝากไว้ ณ โอกาสนี้ว่า ต้องตระหนักให้มาก ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของสมาคมกีฬาปันจักสีลัตฯ ดีนะว่า เจ้าของลิขสิทธิ์เขายังใจดีให้ใช้ไปจนจบซีเกมส์ แล้วค่อยว่ากัน ถือว่าจบลงด้วยดี

…0 นักเทนนิสไทยถึงกับยิ้มกันแก้มปริเมื่อได้ ไทยทนุ วรรณสุข พ่อบ้านสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมนำนักกีฬามาแข่งซีเกมส์ด้วยตัวเอง แถมยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังดีลดึง ลักษิกา คำขำ นักหวดมือเก๋าวัย 28 มาช่วยทีมอีก งานนี้เป้าหมายที่ สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมฯ คาดหวังไว้ 2 ทองจากการชิงชัย 7 ประเภทมีโอกาสเป็นไปได้สูงสำหรับทีมเทนนิสไทย

…0 ต้องออกแรงวัดพลังกันหน่อยเมื่อเจ้าภาพเวียดนามต้องการตัด ทุ่มน้ำหนักหญิง – ขว้างค้อนชาย ออกจากการแข่งขัน เดือนร้อน “แฝดใหญ่” **พล.ต.ต. สุรพงษ์ อาริยะมงคล** พ่อบ้านสมาคมกรีฑาฯ ต้องประสานสหพันธ์กรีฑาเอเชียขู่ว่า ถ้าไม่จัด สหพันธ์ไม่รับรองผล สุดท้ายเวียดนามต้องยอม

…0 สมาคมกีฬาอีสปอร์ต ใส่ใจทุกรายละเอียด ทันทีที่รู้ว่าวันที่ 14 พ.ค. เป็นวันเกิดของ พีรวัส เปียชาติ หรือ MOOP นักกีฬาเกม RoV จึงได้จัดเซอร์ไพรส์ เค้กวันเกิดให้แบบที่ไม่ทันได้ตั้งตัว ทำเอาเจ้าตัวถึงกับซึ้งใจไปไม่เป็น พร้อมกับอธิษฐานว่าขอให้ได้เป็นแชมป์ ให้ได้เหรียญทอง งานนี้กำลังใจมาเต็ม ยังไงวันเกิดปีนี้ก็ขอให้สมหวังนะ MOOP

…0 “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เดินทางถึงเวียดนาม วันที่ 15 พฤษภาคม เวลา 11.00 น. และจะเดินทางไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงฮานอย และมีคิวจะบุกไปให้กำลังใจนักกีฬาเทนนิสและเซปักตะกร้อไทยในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

…0 วันรุ่งขึ้น 16 พ.ค. “บิ๊กป้อม” ไปให้กำลังใจทีมวอลเลย์บอลสาวไทย และเข้าชมว่ายน้ำ ก่อนจะเดินทางกลับเมืองไทยในช่วงเย็นวันที่ 16 พ.ค.

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon