อสุรกายตัวใหม่ เข้าไทยแล้ว! DUCATI เปิดตัว NEW MONSTER 937 – ไทยรัฐ

กฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Ducati อย่างเป็นทางการในประเทศไทย กล่าวว่า “จากความสำเร็จในช่วง 3 เดือน ที่ Ducati Thailand เข้ามาทำตลาดบิ๊กไบค์ มีการเปิดตัวรถ Ducati รุ่นใหม่ไปแล้วถึง 2 รุ่น ด้วยกัน นั่นคือ Scrambler Desert Sled Fasthouse ลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่มีเพียง 12 คัน ในเมืองไทย และ รุ่น Multistrada V4 / V4S บิ๊กไบค์สายสปอร์ตทัวริ่ง พร้อมเทคโนโลยีและความปลอดภัยไฮคลาส วันนี้ Ducati Thailand เติมเต็มความสนุกให้ไบเกอร์ต่อเนื่อง กับการเปิดตัวบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ล่าสุด “All New Monster” จักรยานยนต์แห่งความสนุก ปลดปล่อยและกระชากความเป็น Monster ทางทั้งในเมืองและต่างจังหวัด

Ducati Monster เป็นรถรุ่นที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ตลอดระยะเวลา 29 ปี ที่ผ่านมา โดยสร้างสถิติผลิตและจำหน่ายสู่ท้องตลาดไปแล้ว 350,000 คัน ทั่วโลก การเปิดตัว New Monster เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความสำเร็จในการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีและความปลอดภัยของจักรยานยนต์ Ducati มาตรการขจัดไขมันส่วนเกิน รีดน้ำหนักลงถึง 18 กิโลกรัม ดีไซน์ปรับให้ทันสมัย สอดรับกับรูปทรงปราดเปรียว คล่องตัว มั่นใจว่า All New Monster จะให้ประสบการณ์ที่สนุกและแปลกใหม่ ดังคอนเซปต์ I AM A MONSTER

ในปลายปีนี้ Ducati Thailand พร้อมเปิดให้บริการโชว์รูมแห่งใหม่กับลูกค้าในโซนฝั่งธน เริ่มจากดูคาติสาขาราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรทั้งงานขายและบริการหลังการขาย มีพื้นที่ 270 ตร.ม. มีเบย์เซอร์วิส 3 เบย์ และสามารถโชว์รถได้มากกว่า 10 คัน รวมไปถึงในอนาคตอันใกล้นี้ Ducati Thailand มีแผนเปิดศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั้งในภาคอีสาน พัทยา เชียงใหม่ รวมไปถึง หาดใหญ่ เพื่อเป็นการรองรับ Biker Community ได้อย่างทั่วถึง”

มาร์โค บิออนดิ รองประธานฝ่ายขายและการตลาด Ducati ประจำตลาดเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “Monster ใหม่ คือ ดาวเด่นของทุกคนที่อยู่ในเมือง Borgo Panigale จากยอดขาย 350,000 คัน ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวในปี 1993 Monster นับเป็นรุ่นที่สร้างความภาคภูมิใจ และบันทึกประวัติศาสตร์ความสำเร็จครั้งสำคัญของ Ducati เป็นรุ่นที่ขายดีและทำยอดขายสูงสุดตั้งแต่เปิดบริษัท สำหรับรุ่นล่าสุด All New Monster ออกแบบใหม่ทั้งคัน น้ำหนักเบาขึ้น ใช้งานง่าย ให้ความสนุกในการขับ ซึ่งจากการเปิดตัวในภูมิภาคอื่นของโลกได้รับการตอบรับอย่างเนืองแน่น ผมจึงมั่นใจว่า All New Monster ที่เปิดตัวในวันนี้ จะได้รับการต้อนรับและความนิยมจากไบเกอร์ในประเทศไทย สามารถสร้างความสำเร็จด้านยอดขายด้วยเช่นกัน”

ดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด เปิดเผยข้อมูลของรถจักรยานยนต์อิตาเลียน All New Monster ว่า นอกจากสมรรถนะที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 937 ซีซี 111 แรงม้า และแรงบิด 93 นิวตันเมตร ระบบความปลอดภัยที่ครอบคลุมมากขึ้นแล้ว New Monster ยังเป็นบิ๊กไบค์ที่รวบรวมความสนุกในการขับไว้ให้ไบเกอร์อย่างเต็มเปี่ยม เป็นรถที่มีความคล่องตัวสูง น้ำหนักที่เบาที่สุด แค่ 166 กิโลกรัม ลดลงจากรุ่น Monster 821 ถึง 18 กิโลกรัม ถือได้ว่า เป็นน้ำหนักที่ดีและเหมาะสมมาก สำหรับรถกลุ่มเดียวกัน สามารถทำน้ำหนักได้ดีใกล้เคียงกับกลุ่มรถสปอร์ตอย่าง Panigale V4 Superleggera 

น้ำหนักที่ลดลงได้มากถึง 18 กิโลกรัม ของ New Monster เกิดจาก

1. ชุดเครื่องยนต์ถูกปรับปรุงและดีไซน์ใหม่ ใช้เครื่องยนต์แบบ L-Twin Desmodromic valve Testastretta 11˚ทำให้มีน้ำหนักลดลงไปถึง 2.4 กิโลกรัม

2. ล้ออะลูมิเนียมอัลลอยดีไซน์ใหม่ ทำให้มีน้ำหนักลดลงไปถึง 1.7 กิโลกรัม

3. Double Side Swingarm ได้รับการพัฒนาทำให้มีน้ำหนักลดลงไปถึง 1.6 กิโลกรัม แต่ยังคงความแข็งแรงไว้ได้อย่างดี

4. และเพื่อความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้น New Monster ได้รับการถ่ายทอดจากเทคโนโลยีทางสนามแข่ง Moto GP นั่นคือเฟรมแบบ Monocoque ทำให้มีน้ำหนักลดลงไปถึง 4.5 กิโลกรัม

5. ซับเฟรมด้านหลังใช้วัสดุ Glass Fiber Reinforced Polymer มีน้ำหนักที่เบามากขึ้น 1.9 กิโลกรัม

Ducati New Monster ได้รับการออกแบบและพัฒนาสรีระท่านั่งในการขับขี่เพื่อลดความเหนื่อยล้า จึงให้ความมั่นใจ และความสบายในการขับขี่ที่มากกว่า โดยเบาะมีความสูงที่ 775 มม. (มาตรฐาน) และ 820 มม. (อุปกรณ์เสริม) แฮนด์บาร์มีการปรับระยะให้เข้าหาตัวผู้ขับขี่มากขึ้น ที่พักเท้าถูกปรับองศาให้มีความกระชับและสบายมากขึ้น

Ducati New Monster เป็นรถที่ได้ชื่อว่าขับขี่คล่องตัว และยังคงไว้ซึ่งความสนุก รูปทรงปราดเปรียว แต่ยังคงกลิ่นอายของอิตาเลียนดีไซน์ มาพร้อมโหมดการขับขี่ทั้งหมด 3 โหมด คือ Sport, Touring และ Urban ขณะที่เทคโนโลยีความปลอดภัยได้รับการพัฒนาให้ก้าวล้ำดีมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น และใช้งานง่ายขึ้น เช่น

Cornering ABS (เฉพาะล้อหน้า) ระบบที่ช่วยปรับแรงดันน้ำมันเบรกให้เหมาะสม โดยเซนเซอร์จะทำงานตรวจวัดการเอียงของรถในขณะเข้าโค้ง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกในโค้งให้แม่นยำมากยิ่งขึ้น

Traction Control ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของตัวรถ เมื่อรถเกิดการลื่นไถล หรือสูญเสียการควบคุม ระบบนี้ก็จะเข้ามาช่วยผู้ขับขี่ในเสี้ยววินาที

Wheelie Control ระบบควบคุมการยกของล้อหน้าและหลัง

Launch Control เทคโนโลยีจากสนามแข่ง Moto GP ถูกเพิ่มเติมขึ้นมาใน New Monster ครั้งแรก ช่วยควบคุมการออกตัวรถด้วยความเร็วสูงอย่างมีเสถียรภาพ

Quickshifter up & down ระบบเปลี่ยนเกียร์ทั้งขึ้นและลง โดยไม่ต้องบีบคลัตช์ สร้างความสะดวกสบายและสนุกอย่างไร้รอยต่อกับผู้ขับขี่

การสนับสนุนจากบริษัทแม่ ทำให้ New Monster มาถึงประเทศไทยเร็วขึ้นมาก โดยเปิดจองในราคาที่ตั้งมาแบบท้าชนรถคู่แข่งในคลาสเดียวกัน มีให้เลือก 2 สี คือ

DUCATI MONSTER RED ราคา 449,000 บาท 

DUCATI MONSTER Aviator Grey ราคา 453, 000 บาท

ชมรถและจองได้ที่โชว์รูม Ducati หรือจองพิเศษผ่านช่องทาง Lazada พันธมิตรของ Ducati เพื่อให้เข้าถึง New Monster ง่ายและเร็วขึ้น สิทธิพิเศษเพิ่มเติม จอง All New Monster ในราคา 5,000 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน ถึง 15 ตุลาคม 2564 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

Ducati จัดแคมเปญพิเศษให้เพิ่มอีกต่างหาก กับดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 4 ปี ฟรีค่าจดทะเบียน และพ.ร.บ. หรือเลือกผ่อนสบายๆ เพียงเดือนละ 7,016 บาท เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีแบบดาวน์เพียงแค่ 67,350 บาท พร้อมรับประกันตัวรถ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ฟรีค่าบำรุงรักษา 2 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร และให้ประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี และฟรีค่าจดทะเบียนและ พ.ร.บ.

นอกจาก All New Monster ที่สามารถโลดแล่นเป็นเพื่อนคู่ใจเหล่าไบเกอร์ในการขับขี่ท่องไปในเมืองได้อย่างสนุกและคล่องตัวแล้ว ดูคาติ ประเทศไทย ยังแนะนำ Hypermotard 950 ที่คุณภาพอัดแน่น พร้อมเป็นเพื่อนท้าให้ขับขี่สนุกในทุกเวลาด้วย รวมถึงหากจะพาลงไปโลดแล่นในแทรคสั้นๆ ทั้งสองรุ่นนี้ ก็สามารถสร้างความสนุกสนานในการขับขี่ได้ไม่แพ้กัน