อย่าหาทำ! นักแข่งจักรยานยนต์ ชูมือฉลองก่อนถึงเส้นชัยหลังนำโด่ง สุดท้ายโดนแซงตกอันดับ

อย่าหาทำ ! นักแข่งจักรยานยนต์ ชูมือฉลองก่อนถึงเส้นชัยหลังนำโด่ง สุดท้ายโดนแซงตกไปอยู่อันดับ 3 โชคดี ที่เป็นการแข่งรอบสุดท้าย คะแนนรวมยังสูงสุดอยู่

This image is not belong to us

Ladbible

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2563 เว็บไซต์ Ladbible นำเสนอข่าว นักแข่งซูเปอร์ไบค์ในบราซิลถูกทิ้งให้อับอาย หลังจากที่เขาชูมือฉลองชัยหลังนำโด่งก่อนเวลาอันควร และสุดท้ายก็ถูกแซงไป โดยจบลงด้วยอันดับที่สาม

This image is not belong to us

Daily Mail

อังเดร เวริสซิโม ตั้งเป้าที่จะคว้าชัยชนะในการแข่งขันการแข่งรถจักรยานยนต์ Autodromo Internacional Ayrton Senna ในเมือง โกเอียนา และหลังจากที่เขานำคู่แข่งไปอย่างขาดลอย เขาก็ปล่อยมือออกจากคันเร่งและยืนขึ้นพร้อมยกแขนทั้งสองข้างขึ้นอย่างภาคภูมิใจเพื่อฉลองชัยชนะครั้งใหญ่ของเขา

This image is not belong to us

Daily Mail

อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้มองเห็นฝ่ายตรงข้าม ออสวัลโด ฟิลโจ และ มาร์เซลโล สคาฟ ได้ไล่ตามเขามาทันในรอบโค้ง สุดท้ายแล้ว อังเดร ก็ถูกแซงไป และเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 โดยที่เขาไม่สามารถอ้างสิทธิ์ชัยชนะในสองอันดับแรกได้

อย่างไรก็ตาม อังเดร ได้ใช้ความผิดพลาดที่น่าอับอายนี้ แปรเปลี่ยนให้มันเป็นเรื่องตลกขบขัน ที่อังเดร สามารถทำเช่นนั้นได้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะนี่เป็นการแข่งขันครั้งที่ 8 และรอบสุดท้ายของการแข่งขันชิงแชมป์และเขายังคงครองตำแหน่งผู้ชนะการแข่งขันชิงแชมป์โดยรวมอยู่

This image is not belong to us

Alpha Autos

ฮิวโก เฮอร์นันเดซ นักข่าว ได้รายงานว่า “การเฉลิมฉลองก่อนเวลาอันควรของเขาเป็นเรื่องที่ประมาทและอันตรายต่อชัยชนะของเขา บางครั้งมันเราควรรอให้อะไรมันชัดเจนก่อนจึงค่อยเฉลิมฉลอง การที่อังเดรคิดว่าตนเองได้นำมาไกลจากนักกีฬาคนอื่น ถือเป็นการประเมินที่ผิดพลาดอย่างมาก”

นอกจากนี้ เมื่อปีที่แล้ว ลูซี่ เคเนดี นักปั่นจักรยานชาวออสเตรเลียวัย 30 ปีคิดว่าเธอกำลังจะคว้าชนะครั้งแรกใน การปั่นจักรยานหญิงโลก Women’s World Tour โดยเธอได้ยกแขนขึ้นด้วยความปีติยินดีเพียงไม่กี่นิ้วก่อนถึงเส้นชัยขึ้นเขาใน เพียดีคาวาโล ประเทศอิตาลี แต่ช่างน่าเสียดาย เพราะเสี้ยวขณะที่เธอชูมือฉลองชัย มาเรียนเนอ ฟอซ นักแข่งชาวดัตช์วัย 32 ปีได้ใช้โอกาสนี้ แซงหน้าเธอและคว้าชัยชนะ โดยเคเนดี คว้าอันดับสองไปแทน

This image is not belong to us

CyclingTips

ต่อมา ลูซี่ เคเนดี ได้ทวีตเกี่ยวกับประสบการณ์ที่เจ็บปวดนี้ โดยยอมรับว่าเธอได้เรียนรู้บทเรียนของเธออย่างยากลำบาก “ขอให้พวกคุณจำบทเรียนของฉันไว้ จงพยายามไปเรื่อย ๆ จนกว่าคุณจะข้ามเส้นหรือได้ยินเสียงนกหวีด”