อย่างเดือด!! บียาเลส ผงาดแชมป์กาตาร์กรังด์ปรีซ์ โมโตจีพี สนามแรก (คลิปไฮไลท์)

มาเวอริค บีญาเลส นักบิดทีมมอนส์เตอร์ เอเนอร์จี ยามาฮ่า เร่งเครื่องควบรถเข้าเส้นชัย ประเดิมแชมป์แรกศึกโมโตจีพี รายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ระเบิดศึกฤดูกาลใหม่เรียบร้อยแล้ว ในรายการ กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยสนามแรกนี้แข่งกันที่ โลเซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กาตาร์ ไนท์เรซหนึ่งเดียวในปฏิทินการแข่งขันฤดูกาลนี้

ซึ่งผลการแข่งขันก็ปรากฏว่า มาเวอริก บียาเลส นักบิดชาวสเปน จากทีมมอนส์เตอร์ เอเนอร์จี ยามาฮ่า โมโตจีพี มาบิดแซง ฟรานเชสโก้ บันญาญ่า ก่อนจะเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 42:28.663 นาที คว้าแชมป์กาตาร์กรังด์ปรีซ์ ไปครอง เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี นับจาก 2017

ส่วนอันดับ 2 เป็น โยฮันน์ ซาร์โก้ ชาวฝรั่งเศส จากทีม พรามัก เรซซิ่ง ทำเวลาตามหลัง +1.092 วินาที ส่วนอันดับ 3 ฟรานเชสโก้ บันญาญ่า นั่งซิ่งชาวอิตาเลียน จากทีม Ducati Lenovo Team เวลาตามหลัง +1.129 วินาที

โดยไฮไลต์สำคัญในการแข่งรายการนี้ คือการการเบียดลุ้นอันดับโพเดี้ยม ของ บันญาญ่า, โยฮันน์ ซาร์โก้ และ โจอัน เมียร์ ซึ่งในตอนแรก เมียร์ เหมือนจะได้ที่ 2 ไปแล้ว ไล่แซงจากกริด 10 ขึ้นที่ 2 ในช่วงท้าย แต่กลายเป็นว่าโค้งสุดท้ายของการแข่งขันมาโดนรถของ ดูคาติ เร่งเครื่องแซงช่วงทางตรง อดขึ้นโพเดียม ทำให้ ซาร์โก้ ที่ 2, บันญาญ่า 3 และเมียร์ 4 ในท้ายที่สุด

สำหรับสนามต่อไป ยังแข่งกันที่กาตาร์ โดยจะทำการแข่งในวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน เวลาเดิม

————————————————-

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> เช็คผล ตารางโมโตจีพี โปรแกรมแข่ง Moto GP 2021 พร้อมลิ้งก์ดูสด

>> ตารางถ่ายทอด โปรแกรมแข่ง F1 ฟอร์มูล่าวัน 2021 พร้อมลิ้งก์ดูสด

————————————————-

ดูสดฟรี!! ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ทุกสัปดาห์ พร้อมกีฬาชั้นนำระดับโลกแบบจัดเต็ม ต้อง App TrueID เท่านั้น

รวมข้อมูลแก้ไขปัญหาการใช้งาน รับชม หรือโปรโมชันกิจกรรมต่างๆ >> คลิกที่นี่

เก็งไม่มีพลาด! ฟันธงคู่ไหนเด็ด! เจาะลึกก่อนเกมพรีเมียร์ลีก สมัครทาง SMS พิมพ์ R1 ส่งมาที่ 4238066 หรือคลิกที่แบนเนอร์ด้านล่างนี้ ใช้ฟรี 7 วัน!!!!