หนักเกินไป ขายรถซื้อมอเตอร์ไซค์ อาจใช่ทางรอด ส่องจุดเด่น HONDA NEW WAVE 125i – ไทยรัฐ

รายได้ที่เคยปกติกลับหดหายขายไม่ค่อยจะได้ จากสถานการณ์ไวรัสโควิดแพร่ระบาดถึงสามระลอก หนักสุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และไม่ได้เป็นเฉพาะแค่ประเทศไทยที่เดียว เศรษฐกิจโลกกำลังอยู่ในสภาวะเลวร้าย คนส่วนใหญ่ใช้วิธีประหยัดเพื่อความอยู่รอด อะไรที่ทำให้รู้สึกตึงหรือหนักเกินไป ก็จะถูกกำจัดออกไปเพื่อลดความตึงเครียดของกระเป๋าเงิน หากรถเก๋งที่ผ่อนจนเลือดตาแทบกระเด็นในช่วงสถานการณ์ปกติทำให้คุณมีเงินไม่พอ ลองหาพาหนะเดินทางแบบง่ายๆ ไม่กระทบกับเงินที่เหลือน้อยลงไปทุกวัน ยานพาหนะเหล่านั้นก็คือ จักรยานยนต์ราคาถูก

เมื่อนึกถึงมอเตอร์ไซค์ครอบครัว ชื่อของ Honda Wave คงเป็นรุ่นที่หลายคนนึกถึงเป็นชื่อแรก ด้วยความที่ Honda Wave เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความนิยม ครองยอดขายอันดับหนึ่งในประเภทรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวต่อเนื่องมายาวนานหลายปี โดยมีจุดเด่นในเรื่องประหยัดน้ำมัน และประโยชน์ในการใช้สอยที่สามารถปรับแต่งให้เข้ากับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เรื่องของราคาก็อยู่ในระดับที่พอรับได้ 

ปัจจุบันมอเตอร์ไซค์รุ่นยอดนิยมของ Honda มีเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เปิดตัวกันไปเมื่อไม่นานมานี้เอง กับ All New Honda Wave 125i พร้อมรูปลักษณ์ดีไซน์โฉมใหม่ทั้งคันรวมถึงการปรับปรุงเพิ่มเติมเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สะดวกสบายยิ่งขึ้น New Honda Wave 125i คันนี้ยังคงมีจุดเด่นเรื่องการประหยัดน้ำมันซึ่งเหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบันมากที่สุด New Wave125i พัฒนาภายใต้แนวคิด “ให้คำว่าผู้นำ เป็น…ได้มากกว่าที่เคย” ได้รับการยกระดับทั้งรูปลักษณ์การดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งาน โดยในโฉมล่าสุดมาพร้อม 5 ความโดดเด่น ครองใจยอดรักนักบิดที่เน้นความประหยัด พร้อมการันตีความนิยมด้วยตำแหน่งผู้นำรถครอบครัว จุดเด่นของ Honda New Wave125i คือ

1.สีเทาใหม่ Metallic Matte Gray มาพร้อมเอมเบลมที่ให้ความเรียบแต่สวยงาม นอกจากนี้ รุ่นล้อแม็ก ยังเพิ่มความแสบด้วยสีสันแบบสปอร์ตทูโทน ได้แก่ สีน้ำเงิน-แดง, สีดำ-แดง และสีขาวแดง ที่ตัดกับสีตัวรถ

2.ระบบไฟหน้า LED Headlight ส่องสว่างไกล มีอายุการใช้งานยาวนาน ดีกว่าระบบไฟทั่วไป พร้อมใช้งานทันทีเมื่อสตาร์ต ในส่วนของหน้าปัดเรือนไมล์ Premium Amber Meter ออกแบบให้มีความเรียบหรูและแสดงสถานะต่างๆ ครบทุกฟังก์ชัน

3.ตอบโจทย์ความต้องการผู้ใช้รถครอบครัวครบถ้วน พื้นที่ใต้เบาะขนาดใหญ่ไซส์ XL มีความจุ 17 ลิตร ถังน้ำมันขนาดใหญ่จุ 5.4 ลิตร รองรับทั้งการบรรทุกสัมภาระและการขับขี่ใช้งาน

4.ใช้งานปลอดภัย ระบบกุญแจนิรภัย มาพร้อมม่านปิดช่องกุญแจที่มีความปลอดภัยและใช้งานง่าย กดกุญแจก็เปิดกล่องใต้เบาะได้ทันที ระบบดิสก์เบรกหน้า 

5.เครื่องยนต์ 125 ซีซี 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด PGM-FI พัฒนาโดยวิศวกร Honda ให้อัตราเร่งดี ตอบสนองการใช้งานอเนกประสงค์ ตอบโจทย์ผู้ใช้รถครอบครัวคุ้มค่า อัตราประหยัดน้ำมัน 71.4 กม./ลิตร จากการทดสอบภายใต้มาตรฐานไอเสียระดับ 7 โดยสถาบันยานยนต์

New Wave125i รุ่นล้อแม็ก ราคาแนะนำอยู่ที่ 56,000 บาท และรุ่นล้อซี่ลวด สีดำ, สีแดง-ดำ และสีน้ำเงิน-ดำ ราคาแนะนำ 53,800 บาท ที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ.

เครื่องยนต์ PGM-FI 4 stroke SOHC ซิงเกิล โอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ Air-Cooled

ปริมาตรกระบอกสูบ 124.89 ซีซี.

ความกว้างกระบอกสูบ 52.4 ช่วงชัก 57.9 มิลลิเมตร

อัตราส่วนแรงอัด 9.3 : 1

ระบบคลัตช์เปียกแบบหลายแผ่นซ้อนกัน

ระบบส่งกำลัง (ระบบเกียร์) เกียร์วน 4 ระดับ

อัตราทดเกียร์เกียร์ที่ 1 : 2.500 เกียร์ที่ 2 : 1.550 เกียร์ที่ 3 : 1.150 เกียร์ที่ 4 : 0.923

ระบบจุดระเบิดระบบควบคุมการจุดระเบิดล่วงหน้าด้วยคอมพิวเตอร์

ระบบการติดเครื่องยนต์มีทั้งสตาร์ตมือและเท้า

ขนาด กว้าง 711 มิลลิเมตร ยาว 1,931 มิลลิเมตร สูง 1,090 มิลลิเมตร

ระยะห่างช่วงล้อ 1,258 มิลลิเมตร

ระยะห่างจากพื้น 135 มิลลิเมตร

ความสูงของเบาะ 758 มิลลิเมตร

มุมคาสเตอร์ 26°/ ระยะเทรล 30′ /68 มิลลิเมตร

ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 5.4 ลิตร

เฟรมแบ็คโบน

ระบบกันสะเทือน (หน้า) เทเลสโคปิค

ระบบกันสะเทือน (หลัง) สวิงอาร์ม

น้ำหนักสุทธิ 106 กิโลกรัม

ระบบห้ามล้อ (หน้า)ดิสก์เบรกแบบลูกสูบเดี่ยว

ระบบห้ามล้อ (หลัง)ดรัมเบรก

ล้อล้อแม็ก

ขนาดยาง (หน้า)70/90-17M/C 38P

ขนาดยาง (หลัง)80/90-17M/C 50P

น้ำมันเชื้อเพลิงเบนซินไร้สารตะกั่ว หรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ออกเทน 95 หรือออกเทน 91 ที่มีส่วนผสมของเอทิลแอลกอฮอล์ไม่เกิน 20%