ส่งท้ายปียิ่งใหญ่! กอล์ฟ FEED X MATICHON TV นักธุรกิจ-คนดัง ร่วมคึกคัก ปิดฉากประทับใจ รายได้หนุนสังคม

ส่งท้ายปียิ่งใหญ่! กอล์ฟ FEED X MATICHON TV นักธุรกิจ-คนดัง ร่วมคึกคัก ปิดฉากประทับใจ รายได้หนุนสังคม

กอล์ฟการกุศล FEED X MATICHON TV 2022 CHARITY GOLF ปิดฉากสุดประทับใจ นักกอล์ฟร่วมงานคับคั่ง รายได้ส่วนหนึ่งมอบมูลนิธิกระจกเงา-มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ แบ่งปันน้ำใจให้สังคม

FEED และ MATICHON TV สื่อออนไลน์ภายใต้ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) หรือ เครือมติชน จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล FEED X MATICHON TV 2022 CHARITY GOLF ในวันที่ 14 ธันวาคม ที่สนามกอล์ฟ ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดปทุมธานี มีนักธุรกิจรุ่นใหม่และคนดังจากหลากหลายวงการเข้าร่วมคับคั่ง รายได้ส่วนหนึ่งมอบแก่ มูลนิธิกระจกเงา ในโครงการป่วยให้ยืม เพื่อช่วยต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยยากไร้ และ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ดูแลสัตว์พิการและทุพพลภาพ

เหล่านักกอล์ฟต่างทยอยเดินทางมาร่วมงานกันในช่วงเช้า โดยมี ผู้บริหารเครือมติชน นำโดย ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ, กิตติชัย อินทร์นุรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการสายการผลิตและงานสนับสนุน, สุชาติ ศรีสุวรรณ ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการ และที่ปรึกษากลุ่มสื่อดิจิทัล, ชลิต กิติญาณทรัพย์ ประธานที่ปรึกษา บริษัท งานดี จำกัด ในเครือมติชน, สมปรารถนา คล้ายวิเชียร ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อดิจิทัล-มติชนทีวี ให้การต้อนรับนักกอล์ฟทุกคนอย่างเป็นกันเอง

ส่วนบรรยากาศช่วงเย็น เต็มไปด้วยความสนุกสนานและอบอุ่น โดยมี ปราปต์ บุนปาน รองกรรมการผู้จัดการ สายเทคโนโลยีและดิจิทัลมีเดีย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเครือมติชน ร่วมต้อนรับนักกอล์ฟ พร้อมมอบรางวัลการแข่งขัน รวมทั้งมีกิจกรรมลัคกี้ดรอว์ตลอดงาน ลุ้นรับรางวัลพิเศษมากมาย อาทิ รถจักรยานยนต์ Honda New Scoopy 2022 Prestige มูลค่า 52,400 บาท, จักรยาน Probike Trek รุ่น DS2 Gen 3 มูลค่า 20,500 บาท เป็นต้น

ผู้ชนะประเภททีม รับถ้วยเกียรติยศ ขรรค์ชัย บุนปาน ประธานกรรมการเครือมติชน พร้อมด้วย Gift Voucher มูลค่า 10,000 บาท ได้แก่ ทีมบรอมส์โกรฟ โดยมี ปราปต์ บุนปาน เป็นผู้มอบ

ผู้ชนะการแข่งขันประเภทบุคคล รับถ้วยเกียรติยศ กองบรรณาธิการ FEED X MATICHON TV พร้อมด้วย Gift Voucher มูลค่า 2,500 บาท ได้แก่ สุทธิกุล ขาวเธียร จากทีม ISUZU โดยมี สมปรารถนา คล้ายวิเชียร เป็นผู้มอบ

รางวัลชนะเลิศ ไฟลต์ A ได้แก่ ณัฐกิตติ์ คยางคนนท์ จากทีมบรอมส์โกรฟ

รางวัลชนะเลิศ ไฟลต์ B ได้แก่ เทพทัยทัชณ์ จากทีม A.J. Plast Thailand

รางวัลชนะเลิศ ไฟลต์ C ได้แก่ ปรัชญา อินทรานุปกรณ์ จากทีมล็อกซเล่ย์

รางวัลชนะเลิศ ไฟลต์ Lady ได้แก่ ปราณพร บวรสุวรรณ จากทีม A.J. Plast

ทั้งนี้ รางวัลชนะเลิศ ไฟลต์ A, B, C และ Lady มี สุชาติ ศรีสุวรรณ เป็นผู้มอบ

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลตีไกลและใกล้ธง ซึ่งมีรางวัล คือ Gift Voucher มูลค่า 2,000 บาท มีผู้ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

รางวัลตีไกล

หลุม 12 พาร์ 5 ผู้ได้รับรางวัล ได้แก่ ทรงวิทย์ ภักดีวุฒิธรรม

หลุม 18 พาร์ 5 ได้แก่ พรภัทร์ ฤชุทัศนสกุล

รางวัลใกล้ธง

หลุม 4 พาร์ 3 ได้แก่ วิโรจน์ สุปิน

หลุม 6 พาร์ 3 ได้แก่ วุฒิพงษ์ คุณาภรณ์

หลุม 14 พาร์ 3 ได้แก่ เทพทัยทัชณ์

หลุม 17 พาร์ 3 ได้แก่ กฤษณ์ หอมดอก

ตัวแทนโรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ ในฐานะทีมผู้เข้าแข่งขันที่อายุน้อยที่สุด และยังสามารถคว้าชัยประเภททีม เผยถึงความรู้สึกในการแข่งขันครั้งนี้ว่า วันนี้มาเป็นตัวแทนในนามโรงเรียน ไม่ได้คิดจะแข่งขันจริงจัง แต่ต้องการมาสนุกสนาน ความท้าทายวันนี้คือมีบางช็อตที่ต้องแก้ไขในสถานการณ์จริง เป็นช็อตที่ไม่ได้ฝึกมา ก็จะมีตื่นเต้น แต่ก็ได้ตามคาดหวัง

ทุกหลุมดีไซน์ให้มีความท้าทายที่แตกต่างกันออกไป บางหลุมมีทรายกั้น บ้างก็มีน้ำอยู่ด้านข้าง ถ้าตีออกไปก็เสียคะแนน ต้องพยายามตีให้อยู่ในขอบเขตตรงกลางสนาม เพื่อให้ตีช็อตต่อไปได้ง่าย และทำสกอร์ให้ดี

“คะแนนโดยรวมยังไม่รู้ แต่มั่นใจว่าสกอร์ของทีมใช้ได้ อาจจะไม่ได้ดีมากหรือแย่มาก แต่ที่แน่ๆ คือ ทุกคนทำกันเต็มที่แล้ว พวกเราเล่นกอล์ฟกันตั้งแต่ 6-8 ขวบ แรกๆ ก็เล่นกันแค่สนุกๆ แต่พอยิ่งเล่นก็ยิ่งชอบ ก็เลยไปเรียนกันจริงๆ จังๆ จนถึงวันนี้เล่นมา 10 ปีแล้ว รวมทีมกันเล่นหลายครั้งแล้ว เป็นทีมตัวแทนของโรงเรียนไปลงแข่งขันทุกครั้ง”

การแข่งขันกอล์ฟการกุศล FEED X MATICHON TV 2022 CHARITY GOLF เป็นกิจกรรมที่ร่วมแบ่งปันน้ำใจสู่สังคม โดยรายได้ส่วนหนึ่งมอบแก่ มูลนิธิกระจกเงา และ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ซึ่งกองบรรณาธิการ FEED และ MATICHON TV ได้ติดตามเรื่องราวพร้อมนำเสนอเนื้อหาการช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง

ครรชิต วาพิไล เจ้าหน้าที่ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ เผยว่า เงินที่ได้รับในวันนี้ จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายทั้งค่ายาและค่ารักษาพยาบาล ทั้งสุนัขและแมวที่เจ็บป่วยและบาดเจ็บ เพราะยาบางตัวมีราคาสูงมาก สัตวแพทย์ลิสต์รายชื่อยาที่จำเป็นต้องใช้มาแล้ว แมวบางตัวก็เป็นไข้หัดแมว เอดส์แมว ซึ่งเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาแล้วหายขาดตลอดชีวิต แต่ยาจะช่วยบรรเทาความทรมาน ชะลอการเสียชีวิตของพวกเขาได้ในระดับหนึ่ง เพราะไม่ว่าคนหรือสัตว์ เมื่อเกิดมาแล้วก็ต้องอยากมีชีวิตรอด

“มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการขอขอบคุณเครือมติชน ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญขององค์กรเล็กๆ ที่ดูแลหมาแมวป่วยพิการและไม่มีเจ้าของ ให้ได้มีบ้านหลังสุดท้ายเพื่อพักพิง มีคนช่วยดูแล ขอขอบคุณจากใจจริง”

FEED X MATICHON TV 2022 CHARITY GOLF ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรชั้นนำ อย่าง บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มอบรถยนต์ Nissan Almera EL มูลค่า 565,000 บาท เป็นรางวัลแก่ผู้ที่ทำ โฮล อิน วัน หลุม 17 พาร์ 3 ได้สำเร็จ

ส่วนโฮล อิน วัน หลุมอื่นๆ เครือมติชนได้เตรียมรางวัลไว้ ทั้ง รถจักรยานยนต์ Honda New Scoopy 2022 Prestige มูลค่า 52,400 บาท จำนวน 1 รางวัล สำหรับนักกอล์ฟที่ทำโฮล อิน วัน หลุม 4 พาร์ 3 และรางวัล จักรยาน Probike Trek รุ่น DS2 Gen 3 มูลค่า 20,500 บาท สำหรับนักกอล์ฟที่ทำโฮล อิน วัน หลุม 14 พาร์ 3

ด้านรางวัลใกล้ธง หลุม 4 พาร์ 3, หลุม 6 พาร์ 3, หลุม 14 พาร์ 3 และ หลุม 17 พาร์ 3 และ รางวัลตีไกล หลุม 12 พาร์ 5 และ หลุม 18 พาร์ 5 รับ Gift Voucher หลุมละ 2,000 บาท ทั้งยังมีรางวัลและของที่ระลึกสุดพิเศษ ที่เครือมติชนจัดเตรียมไว้สำหรับนักกอล์ฟในงาน FEED X MATICHON TV 2022 CHARITY GOLF อีกด้วย

นับเป็นการจบการแข่งขันกอล์ฟการกุศลส่งท้ายปีที่ยิ่งใหญ่ ภายใต้เสียงตอบรับและพลังน้ำใจที่ผู้บริหารจากองค์กรธุรกิจและผู้มีชื่อเสียงร่วมออกรอบกันอย่างสนุกสนาน ทั้งยังส่งพลังน้ำใจสู่สังคมได้เป็นอย่างดี