สาวโวย! แม่ถูกรถยนต์ทำประกันชั้นหนึ่งชน ได้บาดเจ็บสาหัสแต่ได้ค่าสินไหมแค่ 4 หมื่น – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สาวขอความเป็นธรรม หลังแม่ประสบอุบัติเหตุ ถูกรถยนต์ทำประกันชั้นหนึ่งของบริษัทดัง ชนบาดเจ็บสาหัส รถจักรยานยนต์พังยับซ่อมไม่ได้ ประกันกลับตีค่าสินไหมผู้บาดเจ็บ 40,000 บาท รถอีก 30,000 บาท เชื่อไม่ได้รับความเป็นธรรม เตรียมดำเนินคดีถึงที่สุด

วันนี้ (17 ธ.ค.) เฟซบุ๊ก “Sirikan Deesairattanasakul” ได้ออกมาโพสต์เรื่องราว โดยระบุข้อความว่า “ชีวิตคนมีค่าแค่4หมื่นไอโออิประกันรถยนต์ หลังนัดคุยกับประกันคู่กรณี จบที่สรุป #ไอโออิจ่าย #ค่าสินไหม 40,000 บาท ให้ค่ารถ 30,000 บาท ซึ่งรถเราเพิ่งออกมา 6-7 เดือน ราคาผ่อนเกือบ 90,000 บาท แต่ราคาขายอยู่ที่ 68,000 บาท ถ้าสรุป 50,000 บาท เราโอนะที่เหลือเราจ่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องไงที่เราต้องรับผิดชอบ พังแบบร้านไม่รับซ่อม ส่วนอีคนชน มันบอกไม่มีเงิน โอเคเอาส้มกับ นมมาเยี่ยมและเงิน 3,000 บาท แพมเพิสแล้วมึงก็รอแต่ประกันจ่าย

ทั้งเจ้าของโพสต์ได้ตั้งคำถามเพิ่มว่า แม่ตนเองนั้นบาดเจ็บสาหัสนอนไอซียู 10 วัน กว่าจะได้สติออกมาห้องธรรมดาได้ หมอตีไว้ 2 เดือน จากอาการไหปลาร้าหัก เลือดออกในสมอง ไหล่หลุด ซี่โครงร้าว 2 ข้าง ขาซ้ายหัก 2 ท่อน ข้อเท้ากระดูแตก และขณะนี้ยังไม่สามารถทำงานและต้องตกงานไป ส่วนคนชนพูดคำเดียวไม่มีเงิน แต่มีรถใช้สบายทำมาหากินได้ปกติไม่เดือดร้อน ในขนาดที่บ้านเราแค่จักรยานยนต์ยังไม่เหลือ ต้องเดือดร้อนคนอื่น ความเสียหายครั้งนี้ บริษัทประกันตีค่าชีวิตคนได้แค่นี้จริงๆหรือ ในแง่ของประกันชั้นหนึ่ง เราไม่เคยเจอเลยที่จะทุเรศขนาดนี้ เรามีประสบการณ์ตรงจากวิริยะประกันชั้น 1 ทั้งเคยเป็นฝ่ายถูกและผิด ได้รับการดูแลดีมากทั้งค่าใช้จ่ายสินไหม และการจ่ายที่สมเหตุสมผลกับสิ่งที่เราเสียไป

และแถมมาเจอคู่กรณี ไร้สมองและจิตสำนึก ที่ไปเยี่ยมแม่เราแล้วบอกว่าสู้ๆ เดี๋ยวก็หายออกไปทำงานได้แล้ว คุณขับรถประมาท ขับมักง่าย ไม่มีจิตสำนึกจะดิ้นรนอะไรเลย ไม่มีตังอย่างเดียว แต่ยังใช้ชีวิตกันปกติ ในขนาดที่ครอบครัวเราทุกคนเดือดร้อน และเหนื่อยกันมาก น้าต้องมาจากบุรีรัมย์รับส่งแม่หาหมอ น้องสะใภ้น้องชายต้องผลัดกันดู ทุกคนไม่สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ โดยเฉพาะแม่ ที่เจ็บหนักมากทรมารแค่ไหน ความยุติธรรมเรียกร้องจากที่ไหนได้หรือ

ฝากไว้นะ ใครขับรถโตโยต้าแล้วมีประกันพ่วงไอโออิ ถ้าคิดว่ารับผิดชอบชีวิตและทรัพย์สินของคนอื่นไม่ได้ ไปซื้อประกันเจ้าอื่นเถอะ ที่ไม่ให้ค่าคนแค่ราคาผักปลาและเห็นแก่ได้แบบนี้ และคู่กรณีเรามันเกินบรรยายจริงๆ ขอให้เกิดกับพ่อแม่ของมันหรือตัวมันเอง และคุยกันในครอบครัวแล้วว่าจะส่งฟ้องถึงที่สุด แก้ไขคือเราไม่รับขอเสนอนี้นะคะ รอ 6 มกราคม 2565 นัดคุยอีกครั้ง ทางเราส่งฟ้องทั้งบริษัทประกันและตัวคู่กรณีเองค่ะ และมีคนแนะนำต่อให้ส่งยื่นเรื่องไปที่ คปภ. หลังจากนี้เราจะสู้ให้ถึงที่สุด

คลิกโพสต์ต้นฉบับ