สาวสวยสุดทน แว้นป่วนบ้านโป่ง เบิ้ลเครื่องรบกวน ชาวบ้านเอือมกว่า 7 ปี – ไทยรัฐ

สาวบ้านโป่งสุดทน แว้นป่วนเมือง รวมตัวกลางดึก เบิ้ลเครื่องเสียงดัง โอดชาวบ้านเอือมระอามากว่า 7 ปี วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไข สงสารผู้ปกครองแก๊งซิ่ง 

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ บริเวณสี่แยกไฟแดงหัวโป่ง ถนนทรงพล ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังมีกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคน ขี่รถจักรยานยนต์ลักษณะแต่งซิ่งแข่งกันเบิ้ลเครื่องส่งเสียงดังรบกวน ชาวบ้านช่วงกลางดึกทุกคืน พร้อมระบุข้อความ “ไม่รู้จะทำยังไงละกับปัญหานี้ และไม่รู้จะมีหน่วยงานไหนจะมาจัดการจริงๆ จังๆ ได้สักที กราบเถอะ #ตรงแยกไฟแดงหัวโป่ง โพสต์ทีตำรวจก็มาจัดการที ไม่กี่วันก็มาอีก ไม่ต้องได้หลับได้นอนกันดีๆหรอก เกือบทุกคืน ไม่ได้มารอบเดียวแล้วไป แต่วนเป็นสวนสนุกกันไปเลย ควรมีตำรวจอยู่ตลอดมั้ยแยกนี้” 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ น.ส.ตา (นามสมมติ) ชาวบ้าน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า ตนมีบ้านอยู่ใกล้สี่แยกไฟแดงหัวโป่ง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้ (18 พ.ย.) ขณะที่ตนกำลังนอนหลับอยู่ในบ้าน ต้องสะดุ้งตกใจกับเสียงรถจักรยานยนต์จำนวนหลายสิบคัน ที่มาจอดเบิ้ลเครื่องเสียงดังมาก พร้อมกับขี่วนไปวนมา ด้วยความโมโหจึงตัดสินใจถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน แล้วเดินออกไปต่อว่ากลุ่มเด็กวัยรุ่นดังกล่าว โดยภาพที่เห็นก็จะมีเยาวชนทั้งผู้ชายและผู้หญิงนั่งซ้อนท้ายกัน ขี่รถจักรยานยนต์แต่งซิ่งท่อเสียงดัง โดยบางคันไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนและกระจกมองหลัง ทั้งยังปิดไฟหน้าและไฟท้ายด้วย จากนั้นตนจึงโทรศัพท์ไปแจ้ง 191 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่สายตรวจมาตรวจสอบ พอตำรวจกลับไปกลุ่มวัยรุ่นก็ขี่รถจักรยานยนต์แข่งกันเหมือนเดิม จนเวลาประมาณ 03.00 น. เสียงจึงเงียบไป ที่ผ่านมาปัญหาวัยรุ่นแข่งรถบนถนนสายนี้ มีมานานมากกว่า 7 ปี โดยหลังจากก่อสร้างแยกไฟแดงหัวโป่ง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นมักมาจับกลุ่มประลองรถบริเวณนี้เป็นประจำ จนชาวบ้านเอือมละอา จึงตัดสินใจนำคลิปภาพมาลงในโลกออนไลน์ สะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อหวังว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบ จะมีแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

“อยากฝากว่า อย่าสร้างความเดือดร้อนให้ใคร วันหนึ่งที่น้องๆ โตขึ้น ก็จะรู้ว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้น มันไม่ได้ดูเท่ หรือช่วยให้ดูดีขึ้น สงสารพ่อแม่และผู้ปกครอง ที่ต้องมานั่งหน้าซึมรับผิดชอบในสิ่งที่บุตรหลานตัวเองกระทำต่อคนในสังคม” น.ส.ตา ระบุ