สังคมภูมิภาคอีสานตอนบน…ปีเสือผ่านพ้นสู่ปีใหม่กระต่ายหมายจันทร์..ใครจะเป็นนายกฯคนที่ 30 !? | เดลินิวส์

สำหรับวันพุธที่ 4 มกราคม 2566 ….จิ้งจกนกกาในทำเนียบร้องทัก..คณะพี่น้อง 3 ป. สร้างดาวคนละดวง..กลไกทางการเมืองเปลี่ยนบริบทแย่งชิงอำนาจกันเองหนึ่งเดียวเบอร์หนึ่งในทำเนียบ… “ป.ประยุทธ์” ยึดอำนาจบังคับบัญชาแบบทหารในกองทัพมา 8 ปี..ด้วยเงื่อนปมเพื่อการปฏิรูปประเทศตามยุทธศาสตร์ 20 ปี… บ้านเมืองสงบจบที่ประยุทธ์.. “ป.ป้อม” พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ในยามที่น้องรักเจอวิกฤติทางการเมืองต้องหลุดจากนายกฯ ชั่วคราวมานั่งเก้าอี้สำรองนายกฯ ได้ครองอำนาจประเดี๋ยวประด๋าวคงเกิดติดใจ “แรงบันดาลใจ-ใจบันดาลแรง” ขอสู้เพื่อตำแหน่งนายกฯ คนที่ 30

ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ “พปชร.” ประกาศเป็นรัฐบาลล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน เปิดทางให้ ป.ประยุทธ์ ไปบัญชาการเรือแป๊ะลำใหม่ “รวมไทยสร้างชาติ” โดยมี คณะ 3 ต. “ตู่-ตุ๋ย-ไตรรงค์” มีอำนาจสั่งการให้หัวหมู่ทะลวงฟัน “ชัช เตาปูน-แรมโบ้อีสาน” ลงสู้สนามเลือกตั้ง “มันนี่โพลิติก” ธุรกิจการเมืองยุทธการกระสุนดินดำสู้กระแสโซเชียลแลนด์สไลด์…ด้วยสูตรทางคณิตศาสตร์ “คนละครึ่ง” 2+2 = “ตู่+หนู” หรือ “ตู่+ป้อม” ตามแผนเผชิญเหตุรัฐบาล 250 ส.ว.+120 อัพ ส.ส.เฟส 1 .. ในขณะที่ขั้วการเมืองนักเลือกตั้งเปิดแคมเปญชุดใหญ่ “คิกออฟ” ซูเปอร์ประชานิยม 600+16,000 พักหนี้ บัตรรักษาฟรี ลดค่าไฟฟ้า ราคาน้ำมัน ประกันราคาพืชผล บัตรคนจน แลกกับการกาบัตร 2 ใบ ส.ส.เขต 400 บวก ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 100 ว่าใครจะได้มากกว่ากัน..

สงครามโซเชียล “มันนี่โพลิติก” เกทับบลัฟแหลก จากโพล…ซูเปอร์โพล จัดลำดับ จำนวน ส.ส.รัฐบาลผสมขนมจีนสารพัดน้ำยาหลายสูตรหลังตัวเลข ส.ส. ออกมาชัดเจน…ผู้จัดการรัฐบาลผสมใครจะมือฉมังกว่ากันระหว่าง “เพื่อไทย” กับ “ภูมิใจไทย” ที่ประกาศเป็นแกนหลักจัดตั้งรัฐบาล…ด้วยเงื่อนไขแคนดิเดตนายกฯ เปิดโฉมหน้ามาแล้ว “อุ๊งอิ๊ง” เพื่อไทย, “อนุทิน” ภูมิใจไทย, “บิ๊กป้อม” พลังประชารัฐ, “บิ๊กตู่” รวมไทยสร้างชาติ , “จุรินทร์” ประชาธิปัตย์, “สุดารัตน์” ไทยสร้างไทย + “สมคิด” สร้างอนาคตไทย, “กรณ์” ชาติพัฒนากล้า, “วราวุธ”  ชาติไทยพัฒนา, “พิธา” ก้าวไกล และ “เสรีพิศุทธ์” เสรีรวมไทย”

กลไกทางการเมืองของไทย นระบบรัฐสภา..จะมีความพิเศษ “ไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวร” ผลประโยชน์และอำนาจย่อมเหนือกว่านโยบายและอุดมการณ์…ยุทธการทางตัวเลขการจัดการประสานผลประโยชน์และอำนาจจึงเป็นตัวสำคัญของการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลขั้วเดิม รัฐบาลเปลี่ยนขั้ว หรือรัฐบาลแห่งชาติ..ถึงเวลานี้ยังไม่แน่นอนจนกว่าประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตย จะตัดสินใจจมอบอำนาจให้ใครในระบอบประชาธิปไตยอันแท้จริง

——————————————-

สนามการเมืองใน จ.กาฬสินธุ์…สนามเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้..ในบริบทของมันนี่โพลิติก…จากส่วนกลางย่อมส่งผลโดยตรงต่อ ส.ส.เขต .. จึงยังไม่แน่ชัดว่าใครจะเป็นว่าที่ผู้สมัครของแต่ละพรรคจนกว่าจะถึงวันรับสมัคร การเมืองกาฬสินธุ์จะไม่มีระบบบ้านใหญ่ “เหมือนจังหวัดใหญ่ๆ” ตัวผู้สมัครและพรรคมีส่วนสำคัญในการได้รับการเลือกตั้ง นับตั้งแต่พรรคความหวังใหม่, ไทยรักไทย-พลังประชาชน-เพื่อไทย ที่ได้รับการเลือกตั้งแบบยกทีม.. แต่การเลือกตั้งคราวที่แล้วปี 62 ด้วยระบบบัตรใบเดียวมีหลายเขตที่ชนะกันเฉียดฉิว ไม่ว่าจะเป็น *เขต 1 วิรัช พิมพะนิตย์ จากภูมิใจไทย ที่แพ้ บุญรื่น ศรีธเรศ จากเพื่อไทย ไม่มาก **เขต 2 วันเพ็ญ เศรษฐรักษา จากภูมิใจไทย แพ้ วีระวัฒน์ โอสถานนะเคราะห์ จากเพื่อไทย แบบชิงดำหน้าจอ

***เขต 3 จำลอง ภูนวนทา จากพลังประชารัฐ แพ้ คมเดช ไชยศิวามงคล จากเพื่อไทย แบบลุ้นหืดขึ้นคอ.. ที่ต้องมาดูว่าในเกมการเลือกตั้งครั้งนี้ “คนกาสิน” จะหันไปเลือกตัวบุคคลมากขึ้น…ผลงานการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลการสร้างบทบาทและผลการลงพื้นที่ของผู้ที่ไม่ได้รับการเลือกตั้งดูจะโดดเด่นกว่า ส.ส.เพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านต้องอาศัยพลังแฝงของตัวเอง พรรคเพื่อไทยอยู่ในสภาพขาดบ้านใหญ่หนุนนำอันเป็นจุดอ่อนให้สาย “พูดแล้วทำ” ไม่เว้น ****เขต 4 “เม” ประภา เฮงไพบูลย์ ว่าที่ผู้สมัครของภูมิใจไทย จ.กาฬสินธุ์ สายผู้หญิงแกร่งกระแสเปลี่ยนผู้แทนเก่า ทำให้ “ครูต๋อย” พีระเพชร ศิริกุล พรรคเพื่อไทย ต้องเช็กฐานที่มั่นเพราะต้องซดหมัดกับนักการเมืองน้ำดีหน้าใหม่ … นอกจากนี้ยังมองไปพลังดูดของภูมิใจไทย และ พลังประชารัฐ ทำให้แนวโน้มของแลนด์สไลด์ “เพื่อไทย” อาจจะผิดเป้าหมายที่ จ.กาฬสินธุ์ ที่มีอาการอ่อนเปลี้ยของเจ้าของเก้าอี้ ส.ส.ด้วยปัจจัยแทรกซ้อน

*****เขต 5 “กำนันหิต” ประเสริฐ บุญเรือง พรรคเพื่อไทย” รอบนี้มนต์ยังขลังเหนี่ยวแน่น.. แม้คู่แข่งพรรคพลังประชารัฐ จะเคลื่อนไหวเปิดตัวว่าที่?.. ก็ยังเป็นผู้สมัครโนเนม เพราะในสายคนผู้ไทจะนิยมคนจริงสาธารณะจับต้องได้ อีกทั้งเครือญาติที่เข้มแข็งเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณชาวบ้าน จึงยังคงยกให้เป็นเบอร์หนึ่งในใจ.. แต่สำหรับ เขตใหม่ เมื่อพรรคเพื่อไทย ไม่สรุปว่าใครจะเป็นตัวแทน ระหว่าง “ตั้ม” ทินพล ศรีธเรศ ทายาท ส.ส.บุญรื่น กับ “ทนายอั้ม” อภิยุทธ ณ กาฬสินธุ์ ทายาทอดีต ส.ส.วิวรรธนชัย จึงทำให้พื้นที่นี้หวานหอมให้กับว่าที่ผู้สมัครจากทุกพรรค แม้ “เสี่ยโด่ง” ชานุวัฒน์ วรามิตร อดีตนายก อบจ.กาฬสินธุ์ จะเปิดตัวในนามพรรคพลังประชารัฐ ไปแล้ว.. แต่เหมือนหักปากกาเซียนกับข่าววงในระบุว่า อาจจะไม่ใช่ตัวจริง.. เพราะค่ายโรงสีของ “ภัทรา วรามิตร” ส.ว.กาฬสินธุ์ ไม่สนับสนุนแต่จะให้ ดาวรุ่งดวงใหม่ “หลานหยก” ลงแทน ส่วนจะจริงไม่จริงค่อยพิสูจน์ทฤษฎีกันอีกไม่นาน

สร้างความสุข….นักการเมืองหญิงแกร่งที่มีแนวทางชัดเจน ผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงในแวดวงการเมือง จ.กาฬสินธุ์ “ไข่มุก” เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ เดินหน้าสร้างประโยชน์และความสุขให้กับคนกาฬสินธุ์ ในหน้าเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่.. ออกเปิดงาน..เยี่ยมให้กำลังประชาชนที่เดินทางกลับบ้านมาฉลอง..ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยได้ใจข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน เยาวชนทุกกลุ่ม.. @ ขอรับใช้เต็มที่….ข้าราชการในยุคมีวิสัยทัศน์นำการพัฒนากาฬสินธุ์สู่เมืองแห่งความสุขปลอดภัยทางด้านอาหารและสุขภาพ ศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ ที่ประกาศตัวขอทำงานแบบสุดตัว สุดฝีมือ เพื่อจังหวัดกาฬสินธุ์ เสมือนเป็นบ้านเกิดเมืองนอน..ประชาชนชาวกาฬสินธุ์คือพ่อแม่พี่น้อง ขอรับใช้อย่างเต็มที่

ปฏิบัติงานเข้มข้นจริงจัง….ภายใต้นโยบาย ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ เน้นความปลอดภัยทางถนนในหน้าเทศกาล คนกาฬสินธุ์ ขอมอบช่อดอกไม้ให้ “ธวัชชัย รอดงาม-ปราชญา อุ่นเพชร-สำเร็ง ม่วงสังข์” 3 รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ และ ธนภัทร ณ ระนอง ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์, พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, นพ.อภิชัย ลิมานนท์ สสจ.กาฬสินธุ์, ตรีรัตน์ หนแก้วขวัญ รก.ปภ.จ.กาฬสินธุ์ พร้อมข้าราชการ อส. เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น อำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. สร้างความปลอดภัยและส่งความสุขต้อนรับเทศกาลปีใหม่

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ….นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ บอกเล่า ด้วยความเป็นห่วงพี่น้องประชาชน ควรรักษาสุขภาพมั่นออกกำลังกาย ทำจิตใจให้เบิกบาน หลังเทศกาลควรงดเหล้าเพื่อสุขภาพ และเพื่อป้องกันโรค คือ ใช้มาตรการ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ยังใช้ดูแลสุขภาพป้องกันเบื้องต้นได้เสมอ.. @ แสดงความยินดี กับ ประสงค์ จันทร์กระจ่าง รับตำแหน่งใหม่ เป็นจ่าจังหวัดกาฬสินธุ์ พื้นเพคนบุรีรัมย์ อดีตทหารเรือเก่าที่มีระเบียบวินัยในการทำงานดีเยี่ยมจนได้รับคำชมว่าเป็นนักประสานสิบทิศ ถือเป็นนักบริหารอีกคนที่น่าจับตามอง

การเมืองหนองบัวลำภูร้อน….จากนี้ไปกระแสการเมืองในระดับชาติ สนามเลือกตั้ง ส.ส.จะชัดเจนขึ้น …เริ่มต้นกันที่ *เขต 1 จ.หนองบัวลำภู ในอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และ อำเภอโนนสัง (บางตำบล) ไม่มีใครกล้าฟันธง ระหว่าง ศรัณยา สุวรรณพรหม ว่าที่ผู้สมัคร พรรคสร้างอนาคตไทย ที่จะลงจากเก้าอี้รองนายก อบจ.หนองบัวลำภู มาลุยสนามใหญ่ สู้กับเจ้าของพื้นที่อย่าง สยาม หัตถสงเคราะห์ พรรคเพื่อไทย ก้างขวางคอชิ้นใหญ่  

**เขต 2 มาแรงในพื้นที่ อำเภอศรีบุญเรือง ทุกหมู่บ้านและตำบล, อำเภอโนนสัง และ อำเภอนาวัง (บางตำบล) เจ้าของพื้นที่คนเก่าหลายสมัยอย่าง ไชยา พรหมา พรรคเพื่อไทย น่าจะยังเข้มขลัง ชูป้ายอุ๊งอิ๊งเป็นแม่ทัพ ส่วนคู่แข่งขันอย่าง รุ่งเพชร ศรีกาญจนา กระแสคนหนุ่มมาแรงขอโอกาสสู้ ยืนหยัดเป็นว่าที่ผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทย ขณะที่กระแสเปลี่ยนคนเปลี่ยนพรรคเพื่อบ้านเรามาแรงแบบประมาทไม่ได้ โดย พรรคภูมิใจไทย ได้ เสธ.เดี่ยว-ปรัชญ์ ศรีหนองโคตร เลขานุการ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ลงพื้นที่ร่วมกับ สมยศ อุประ ประธาน สภา อบจ.หนองบัวลำภู คนเป็นพ่อตาพาลุยในเขตเลือกตั้ง เขตนี้ศักดิ์ศรีของ ส.ส.เก่าดูจะยังเหนียวแน่น

***เขต 3 จ.หนองบัวลำภู ประชาชนยังสับสนคนของพรรคเพื่อไทยเป็นใครกันแน่ แต่ที่แน่ๆ มี  เสี่ยเสก-ณพล เชยคำแหง ป้ายประกาศติดพรึบในเขตเลือกตั้ง แต่ ส.ส.เพื่อไทยคนปัจจุบัน อย่าง เท่ห์-ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ยังไม่ได้อำลาพรรค จึงเกิดกระแสหนุนคนมากกว่าหนุนพรรค ส่วนจะเป็นใครเดี๋ยวได้รู้กัน ขณะที่คู่แข่งขันมีสาวน้อยใจเด็ด ส.อบจ.กุ๊กไก่-ประภาลักษณ์ สิทธิ สวมเสื้อพลังประชารัฐลงสู้ศึกด้วยอีกคน   แถมมีตัวเลือกอย่าง สมเกียรติ เชษฐสุมน พรรคก้าวไกล ที่ขยันลงพื้นที่ใช้แผนใต้ดินทุกวันเวลา เสนอตัวขออาสารับใช้ประชาชนอีกคน งานนี้ลุ้นกันสนุกแน่

พรจากผู้ว่าฯ ….เริ่มต้นจากวิกฤติการณ์ที่เลวร้ายเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาของจังหวัดหนองบัวลำภู ขอให้เป็นเพียงฝันร้ายและเป็นบทเรียนที่ทุกฝ่ายจะต้องจดจำว่าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากอะไร หลากหลายสาเหตุแต่ที่ถูกต้องฟันธงไปตรงจุดเดียวคือความเครียด การเก็บตัวเงียบ จนนำไปสู่การเสพยาเสพติด จิตฟั่นเฟือนขาดสติยั้งคิดจึงก่อเหตุ ดังนั้นทุกฝ่ายจะต้องขับเคลื่อนให้เป็นจังหวัดต้นแบบสีขาวของประเทศไทย สุวิทย์ จันทร์หวร ผวจ.หนองบัวลำภู จึงขอให้ทุกข์โศกมลายหายสิ้นไปกับปีเก่า 2556 เมื่อเริ่มต้นศักราชใหม่ 2566 ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โปรดดลบันดาลประทานพร ให้ทุกท่าน ประสบความสุข ความเจริญตลอดปีและตลอดไป

เขต 6 ขอนแก่นคึกคัก… เมื่อปีกลองเริ่มระทึก คาดว่า 2 ทีมเดิมลงแข่งขันชิงชัยในเขต 6 จ.ขอนแก่น แชมป์เก่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทนายกี้-สิงหภณ ดีนาง ลูกหม้อ สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภา มั่นใจเลือกตั้งครั้งนี้รักษาตำแหน่งได้แน่นอน ฟากฝั่งตระกูลชาวนา ส.จ.หนุ่ม-วิศรุต  ปู่เพ็ง  คนหนุ่มไฟแรง ที่คุณพ่อ สมพงษ์ ปู่เพ็ง นักการเมืองรุ่นเก๋าคนดังเมืองชุมแพ ส่งไม้ต่อให้ลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย มั่นใจว่าปีนี้จะนำนโยบายพรรค เข้าถึงใจประชาชนจนสามารถคว้าชัยชนะชัวร์ๆ …คงต้องจับตาดูกันไป

ครบรอบ 30 ปี…. รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงษ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ และ รศ.นพ.ภัทรพงษ์ มกรเวส ผู้อำนวยการศูนย์หัวใจสิริกิติ์ฯ พร้อมคณะ ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 9 รูป ณ บริเวณลานพิธีด้านหน้าพระหฤทัยสัมฤทธิผล เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ปูชนียาจารย์ ปูชนียบุคคล และร่วมพิธีบวงสรวงศาลพระภูมิเจ้าที่ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 30 ปี การก่อตั้งศูนย์หัวใจสิริกิติ์ฯ 

ให้กำลังใจ…. วราภรณ์ เสริมภักดีกุล ประธานแม่บ้านมหาดไทยและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย พร้อมสมาชิกฯ นำกระเช้าเข้าเยี่ยมให้กำลังใจคณะครู ผู้ประสบอุบัติเหตุ กรณีรถตู้ชนกับรถกระบะและรถจักรยานยนต์ ทำให้คณะครูจากโรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี บาดเจ็บ 10 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 ราย ซึ่งมีอาการดังนี้ 1) น.ส.สุนันทา คำสุวรรณ พักรักษาที่ตึกศัลยกรรมหญิง มีกระดูกซี่โครงหัก แต่หายใจปกติ อยู่ระหว่างการสังเกตอาการ 2) นางอริศรา ฮกชุน พักรักษาที่ตึกศัลยกรรมหญิง มีแผลเปิดที่ศีรษะ ผล CT สมองปกติ แพทย์วางแผนจะนำไปเย็บแผลที่ห้องผ่าตัด และ 3) น.ส.กันยา ชูคำ พักรักษาที่ตึกศัลยกรรมกระดูก กระดูกหักบริเวณเข่าขาซ้าย แพทย์จะนำเข้าผ่าตัด โดยนำกระเช้าเข้าเยี่ยมให้กำลังใจที่ รพ.เลย

รณรงค์ถนนปลอดภัย…. ศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รอง ผวจ.เลย เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 และศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเลย โดยมี นายปรเมศวร์ ยศปัญญา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) บุคลากรแขวงทางหลวงเลยที่ 1 ภาคเอกชน และประชาชนร่วมเดินขบวนรณรงค์ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ เมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา

ทำบุญรับปีใหม่…. พล.ต.สถาพร บุญชู ผบ.มทบ.210 พร้อมด้วย นางจีระนุช บุญชู ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.210 โดย พ.อ.สุวัฒน์ชัย เต็งศิริกุล รักษาราชการแทน ผอ.รพ.ค่ายพระยอดเมืองขวาง พร้อมกำลังพล ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาส “ส่งท้ายปีเก่า 2565 ต้อนรับปีใหม่ 2566” เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นการเริ่มต้นชีวิตที่ดีในศักราชใหม่ และสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของไทย

ขับขี่ปลอดภัย…. พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม มอบหมายให้ ร.ต.อ.พัฒนพงศ์ สมเนตร รอง สว.อก.สภ.ธาตุพนม นำข้าราชการตำรวจจิตอาสา สภ.ธาตุพนม ดำเนินกิจกรรมประชาสัมพันธ์ขับขี่ปลอดภัยแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว แนะนำเส้นทาง ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2566 ณ จุดบริการประชาชนบ้านต้อง ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

คำคม : สิ่งที่กำลังจะมาถึง ย่อมดีกว่าสิ่งที่ผ่านไปแล้วแน่นอน

#เสี่ยวหลงเปา ศูนย์ข่าวภาคอีสานตอนบน