สองหนุ่มบุรีรัมย์ ออกหาปลาไว้ฉลองปีใหม่ หายไปหนึ่ง ตามหาสองวันเป็นศพ – มติชน

สองหนุ่มวัย 35 กับ 38 ปี ออกหาปลาตอนกลางคืนหวังจะเอามาเตรียมไว้ฉลองปีใหม่ คนหนึ่งเหนื่อยนอนรอที่รถพ่วงข้าง อีกคนหาปลาต่อ ตื่นมาไม่เห็นเพื่อน ให้ชาวบ้าน กู้ภัยออกตามหา 2 วันพบกลายเป็นศพลอยน้ำ เพื่อนเผยห้ามไม่ให้ไปต่อเพราะเมาสุรา แต่เจ้าตัวดื้อไป

วันที่ 28 ธ.ค.64 เมื่อเวลา 22.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านพร้อมด้วยกู้ภัยเกาะ 12 อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ พบศพนายสุคนธ์ ผิวพิมาย อายุ 35 ปี อยู่ ต.ดอนอะราง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ในสระน้ำสาธารณะ ต.ดอนอะราง หลังจากหายไปเมื่อคืนวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างไปหาปลากับเพื่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำการค้นหามาโดยตลอดตั้งแต่หายไป

สอบถามนายสมเกียรติ สุขกำปัง อายุ 38 ปี อยู่ ต.ดอนอะราง อ.หนองกี่ เพื่อนผู้ตายเล่าว่า เมื่อเย็นวันที่ 25 ธ.ค. ตนกับผู้ตายนั่งดื่มสุราด้วยกัน จากนั้นมีแผนจะออกไปหาปลาตอนกลางคืน เพื่อเอามาเตรียมไว้ฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่

จากนั้นนำอุปกรณ์หาปลา มีทั้งปืนหน้าไม้ และแห เดินออกไปตามแหล่งน้ำธรรมชาติ เวลาประมาณ 24.00 น.ของคืนวันเสาร์ ได้ชวนผู้ตายกลับบ้าน เพราะดึกแล้ว ประกอบกับมีอาการเมาสุราอยู่ด้วย แต่เพื่อนไม่ยอมกลับ บอกว่าจะออกไปหาอีก

ตนจึงขอนอนพักที่รถมอเตอร์ไซค์แบบพ่วงข้างที่ซ้อนกันมา มาสะดุ้งอีกทีตอนตี 4 ไม่เห็นเพื่อนกลับมา รุ่งเช้ากลับไปถามหาที่บ้าน แม่ผู้ตายบอกว่ายังไม่กลับมา ก่อนจะเริ่มข้นมาโดยตลอด กระทั่งมาพบศพดังกล่าว รวมเวลาที่หายไปประมาณ 2 วัน ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายน่าจะหว่านแหในน้ำ แล้วหมดแรง เพราะเมา ประกอบกับเป็นเวลากลางคืนไม่มีใครเห็น จึงจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

นางประนอม ผิวพิมาย อายุ 51 ปี แม่ผู้ตายบอกว่า ลูกชายชอบหาปลา ช่วงปีใหม่นี้จะมีญาติมาหา คาดว่าลูกชายน่าจะเตรียมปลาธรรมชาติ เอาไว้ให้ญาติได้กินช่วงปีใหม่ จึงเร่งออกหาปลา ไม่คิดว่าจะพลาดตกน้ำจนเสียชีวิต

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon