สวพ. FM 91 สถานีวิทยุเพื่อความปลอดภัยและการจราจร – สวพ. FM 91 สถานีวิทยุเพื่อความปลอดภัยและการจราจร

16 ก.ย. 2564 | 12:08:45

กองบังคับการปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง จับกุม นายวรพล อายุ 24 ปี พร้อมแข้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด” โดยสามารถจับกุมได้ ขณะอยู่กัลเพื่อนสาว บริเวณลานจอดรถหน้าคอนโดมิเนียม ถ.พหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

พฤติการณ์ก่อเหตุ สืบเนื่องมาจากนายวรพลฯ (ผู้ต้องหา) ได้ชักชวนเพื่อนตั้งแก๊งตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเริ่มก่อเหตุครั้งแรกเมื่อประมาณเดือน มิถุนายน 2564 โดยลักรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน ที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถภายในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่เขตหลักสี่

ต่อมาเมื่อเดือนกรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 04.30 น. ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน จากอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในพื้นที่ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะก่อเหตุไว้ได้ ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ให้ดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา

โดยในวันที่ 23 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งของนายวรพลฯ ได้จำนวน 1 คน คือนายธนาพงศ์ฯ หลังจากนั้นนายวรพลฯ จึงได้หลบหนีไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตนได้ออกตระเวนลัก รถจักรยานยนต์ในช่วงเวลากลางคืน โดยจะใช้วิธีหักคอรถที่ล็อคไว้ และหาสายไฟต่อตรง หลังจากนั้นจะนำไปขายในราคาคันละ 10,000-14,000 บาท ให้กับผู้รับซื้อจักรยานยนต์คนหนึ่งในพื้นที่ อ.บางปะอิน จ.อยุธยา ซึ่งเมื่อได้เงินมาแล้วก็จะนำไปแบ่งกันใช้เที่ยวเตร่ เสพยาเสพติด


Share this: