“สมเกียรติ จันทรา” เตรียมลงแข่งขัน “โมโตทู เวิลด์ แชมเปียนชิป 2021” – ไทยรัฐ

เริ่มต้นจากศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปียนชิป 2021 ที่มี “สมเกียรติ จันทรา” ยอดนักบิดไทย เจ้าของหมายเลข 35 จากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ลงทำการแข่งขันเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยสนามนี้เป็นสนามที่ 10 “รายการสตีเรียน กรังด์ปรีซ์” ที่เรดบูล ริง

“เจ้าก้อง” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่รอบซ้อม ต่อด้วยรอบควอลิฟาย ทำให้ได้คว้ากริดสตาร์ตอันดับ 9 ส่วนรอบชิงชนะเลิศ “สมเกียรติ” ออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยมชิงจังหวะขึ้นมารั้งอันดับ 6 หลังจากนั้นนักบิดดาวรุ่งวัย 22 ปี ก็ยังสามารถเกาะอยู่ในกลุ่มหัวแถวได้ตลอดก่อนครบ 25 รอบ “เจ้าก้อง” บิดคันเร่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 8 ได้สำเร็จ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดในชีวิตของเจ้าตัวที่ทำได้ในระดับเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ หลังจากก่อนหน้านี้ สมเกียรติจบอันดับที่ดีที่สุดคืออันดับ 9 มาถึง 2 ครั้งที่ไทย และฝรั่งเศส

ผ่านการแข่งขัน 10 สนามแรก “สมเกียรติ” เก็บแต้มเพิ่มขยับขึ้นมารั้งอันดับ 17 บนตารางแชมเปียนชิป มีทั้งสิ้น 24 คะแนน

จากฟอร์มการขับของ “ก้อง” ในสนามนี้บอกได้เลยว่าค่อนข้างเนียนกริบก่อความผิดพลาดน้อยมากเลยทีเดียว ดูแล้วเป้าหมายท็อปไฟว์ในโมโตทู นั้นก็อีกไม่ไกลแล้ว

ดีใจกับ “ก้อง” ได้ไม่นานนักก็ต้องเฮกันสุดเสียงต่อเนื่องอีกเมื่อ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี อีกหนึ่งดาวรุ่งชาวไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่กำลังฝึกฝีมือลงทำการแข่งขันในเวทียุโรปในตอนนี้ ล่าสุดลงทำการแข่งขันศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนาม 5 เมื่อวันอาทิตย์เป็นการแข่งขันเรซสอง ซึ่งธัชกรที่เรซแรกเพิ่งจบท็อปไฟว์มา มาถึงเรซนี้ “ก๊องส์” ก็ออกสตาร์ตยอดเยี่ยมขึ้นมารั้งอันดับ 2 ก่อนผ่านรอบแรกก็ทะยานขึ้นมารั้งหัวแถวอยู่ 2-3 รอบแบบไม่ได้เกรงกลัวบรรดาดาวรุ่งยอดฝีมือเพื่อนร่วมรุ่น ในช่วงรอบสุดท้าย “ก๊องส์” หลุดไปอยู่ในอันดับ 5 แต่ก็พยายามเร่งเต็มที่ ก่อนช่วงโค้งรองสุดท้าย “ธัชกร” แซงจากวงนอก ก่อนจะเข้าวินอันดับ 2 คว้าโพเดียมมาครองได้สำเร็จเป็นครั้งที่ 2 ของตัวเองในปีนี้ 

เห็นฟอร์มของ “เจ้าก๊องส์” ในศึกรุกกีส์ คัพ ที่ใช้รถแบบเดียวกับ โมโตทรี แอบหวังว่าในปีหน้าจะมีโอกาสได้ลงแข่งในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปียนชิป กับเขาบ้าง